Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Los Angeles là thành phố ùn tắc nhất thế giới

Năm 2016, thành phố Los Angeles (Mỹ) đã có tới hơn 100 giờ chìm trong tình trạng giao thông ùn tắc, nhiều nhất trên thế giới.

Los Angeles là thành phố có mức độ ùn tắc cao nhất thế giới.

Kết luận này không dựa trên thời gian lái xe trung bình phải chịu cảnh ùn tắc, mà được đánh giá bởi INRIX 2016 Traffic Scorecard. Phương pháp luận mới này cho kết quả sau cuộc khảo sát có quy mô lớn, khi thực hiện tại trên 1.064 thành phố tại 38 quốc gia.

Hơn 300 triệu nguồn khác nhau được sử dụng để thu thập dữ liệu cho quá trình nghiên cứu. Những dữ liệu thu được cho cuộc khảo sát này có dung lượng lên đến 500 Terabyte, một con số rất lớn.

Có một điều thú vị, dù là thành phố ùn tắc nhất về giao thông năm 2016, nhưng Los Angeles không phải là thành phố có tốc độ di chuyển trung bình chậm nhất. Kỷ lục thuộc về Dublin (Ireland), với vận tốc di chuyển trung bình 5,5 km/h trong giờ cao điểm, trong khi Los Angeles là 7,5 km/h.

Vận tốc đi bộ trung bình của một người là khoảng 5 km/h, do đó, vận tốc trung bình của các phương tiện trong giờ cao điểm tại Dublin chỉ tương đương vận tốc của người đi bộ. Một số thành phố khác cũng có vận tốc trung bình thấp như Oaxaca (Mexico) ở mức 5,9 km/h trong giờ cao điểm.

Theo đơn vị thực hiện nghiên cứu, cuộc khảo sát này ước tính trung bình người Mỹ tiêu phí khoảng một tiếng vì tắc đường một tuần trong năm 2016. Theo các chuyên gia, một tiếng tắc đường tại Mỹ gây thiệt hại khoảng từ 12,81 đến 25,19 USD mỗi người.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm