Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lột xác cho Ducati Monster 1100

Mẫu naked-bike của Ducati thay đổi diện mạo hoàn toàn trong phiên bản độ Flat Red II, được thiết kế bởi một kỹ sư người Đức.

Kiểu dáng của chiếc Monster 1100 tiêu chuẩn.

Cách đây 10 năm, Ducati đã tạo nên làn sóng quan tâm tới thế giới xe độ, với cuộc thi thiết kế xe quốc tế International Design Contest. Trong cuộc thi đó, nhà thiết kế trẻ người Đức Jens vom Brauck đã giành chiến thắng với bản concept “Flat Red”.

Sau này, Jens đã hiện thực hóa bản concept Flat Red và đó cũng là bước khởi đầu cho công ty JvB-Moto của chàng trai trẻ này tại châu Âu. Mới đây, tại một lễ hội của những người yêu dòng xe café racer diễn ra tại Đức, Jens đã cho ra mắt phiên bản Flat Red II, được độ từ chiếc Ducati Monster 1100.

Phiên bản độ Flat Red II, với kiểu dáng khác biệt rất nhiều so với chiếc Monster 1100 tiêu chuẩn. 

Bình xăng của phiên bản độ Flat Red II được chế tạo từ nhôm với lớp bảo vệ bên ngoài làm từ sợi carbon. Khi thiết kế bản độ này, Jens tập trung đến việc cắt giảm trọng lượng của xe. Do đó, chiếc xe chỉ nặng 150 kg và mang trong mình sức mạnh 100 mã lực.

Flat Red II được trang bị bộ giảm xóc Ohlins và mâm xe OZ, cũng góp phần làm giảm trọng lượng của xe. Trong khi đó, gắp sau của xe được chế tạo từ loại sử dụng trên Monster 696. Vị trí chứa dầu phanh cũng được đặt sang chỗ khác.

Ngoài ra, trên thân xe còn có rất nhiều bộ phận được chế tạo thủ công từ nhôm, như hốc hút gió, dè trước…, trong khi dè sau và vành đai quanh đèn pha được chế tạo từ sợi carbon.

 

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm