Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lotte Mart hỗ trợ tiêu thụ bí đỏ Đắk Lắk, dưa hấu Quảng Nam

Trước tình trạng nông dân tại Đắk Lắk, Quảng Nam liên tục bán tháo nông sản vì thương lái ngừng mua, Lotte Mart đã nhanh chóng thu mua nhằm ổn định tình hình.

Tại Đắk Lắk, rơi vào tình thế được mùa mất giá, các hộ nông dân buộc phải bán ra hàng trăm tấn bí đỏ với mức giá 800 - 1.500 đồng/kg nhưng vẫn chưa giải quyết hết tình trạng ứ đọng, hư hỏng vì sản phẩm đang độ chín tới, cần thu hoạch nhanh.

Lotte Mart anh 1
Lotte Mart chủ trương thu mua đầu vào với giá tốt nhằm phần nào hỗ trợ nguồn vốn ban đầu cho người dân.

Năm 2017 Lotte Mart cũng đã tiến hành chương trình giải cứu bí đỏ huyện Eakar, Đắk Lắk, qua đó góp phần giải quyết phần nào khó khăn cho bà con nông dân. Thông qua chương trình, nhận thấy chất lượng bí trồng tại đây rất dẻo và an toàn vì gần như không phân, thuốc mà chủ yếu nhờ phù sa. Vì vậy, đơn vị này đã chủ động kết nối hỗ trợ đầu ra cho bà con nhằm phát triển nông sản địa phương bền vững.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - chủ tịch UBND xã Cư Yang cho biết vụ đông xuân năm nay, diện tích trồng cây bí đỏ của xã là 110 ha, năng suất ước tính 20 tấn/ha. Hiện nay giá bí đỏ giảm dẫn đến tình trạng được mùa nhưng mất giá. Khu vực này thiếu các công ty chuyên thu mua, chủ yếu phụ thuộc vào thương lái dẫn đến đầu ra của sản phẩm bí đỏ không ổn định.

Lotte Mart anh 2
Lotte Mart giải cứu bí đỏ tại xã Cư Yang vào tháng 6/2017.

Tại Quảng Nam sau mùa vụ được giá vào quý I, đầu năm nay các hộ nông dân bước vào giai đoạn khó khăn với hàng trăm tấn dưa hấu bỏ ngỏ không người mua. Khác với mức giá mong đợi bán ra hồi đầu năm là 8.000 đồng/kg, hiện nông dân Quảng Nam phải chịu bán lỗ giá dưa hấu chỉ với 1.000 -1.500 đồng/kg. Mức thất thoát của mỗi hộ nông dân lên tới hàng chục triệu đồng, chưa kể tới việc dưa ứ đọng không tìm được nguồn ra.

Trước tình trạng đó, Lotte Mart đã ra quân thu mua nông sản của bà con nhằm giải quyết đầu ra cho các sản phẩm ứ đọng

Lotte Mart anh 3
Dưa hấu được thu mua và bán tại Lotte Mart Gò Vấp.

Trước mắt doanh nghiệp này đã hỗ trợ được 10 tấn bí đỏ, 5 tấn dưa hấu. Dự kiến sản lượng hỗ trợ tăng lên 50 tấn bí đỏ trong thời gian tới. Không chỉ hỗ trợ bà con thu mua nông sản, Lotte Mart còn thu mua với mức giá cao hơn so với giá thương lái mua tại vườn nhằm đẩy nhanh quá trình lấy lại vốn, đảm bảo lợi nhuận giúp bà con nông dân sớm ổn định canh tác cho vụ sau.

Liên tiếp là doanh nghiệp tiên phong trong các chương trình hỗ trợ bà con nông dân, tháng 3 vừa qua Lotte Mart cũng đã giải cứu thành công hàng chục tấn củ cải trắng tại xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội). Cùng chung tay giúp đỡ bà con nông dân, Lotte Mart đã chủ trương nhanh chóng kêu gọi toàn thể nhân viên, khách hàng cùng tham gia chiến dịch hỗ trợ, tạo nên sức mạnh thay đổi cục diện trong thời gian tới.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm