Louis Vuitton là một trong những thương hiệu hàng đầu làng thời trang thế giới suốt hai thế kỷ. Đứng sau sự thành công của đế chế thời trang này là nhà sáng lập huyền thoại Louis Vuitton. Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông, nhà mốt Louis Vuitton đã ra mắt nhiều dự án hoành tráng trong chiến dịch “Louis 200”.
Nhắc đến Louis Vuitton, không thể không nhắc đến những chiếc rương mang tính biểu tượng. Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà sáng lập, di sản rương huyền thoại một lần nữa được tôn vinh qua dự án “The Visionaries”.
Dự án có sự tham gia của 200 tên tuổi nổi tiếng trong nhiều ngành nghề như họa sĩ, vận động viên trượt ván, nhà văn, vũ công, nhạc sĩ, kiến trúc sư, nhà thực vật học, nhà thơ, nhà chiêm tinh... Trong đó, những tên tuổi nổi bật là Gloria Steinem, BTS, Nigo, Sou Fujimoto và Frank Gehry.
Thiết kế rương đến từ nghệ sĩ Mark Ward. |
Trong khuôn khổ dự án, các nghệ sĩ đã thể hiện sự sáng tạo thông qua việc làm mới các thiết kế rương huyền thoại của nhà mốt. “Đề bài” là một chiếc hộp 50x50x100 cm - gần với kích thước chiếc rương ban đầu mà nhà sáng lập Louis Vuitton đã phát triển vào những năm 1850.
Với cảm hứng mới mẻ, các nghệ sĩ đã mang đến những ý tưởng thiết kế sáng tạo, độc đáo cho chiếc rương kinh điển của Louis Vuitton.
Thiết kế rương độc đáo đến từ nhóm nhạc BTS. |
Louis Vuitton trưng bày những mẫu rương được thiết kế bởi 200 nghệ sĩ tại các cửa hàng trên khắp thế giới. Tùy thuộc vào từng cửa hàng, thương hiệu này sẽ triển khai trưng bày dưới ba hình thức: Loop video (trình chiếu trên màn hình), trưng bày tại cửa hàng và bản in của tác phẩm xuất hiện ở một số địa điểm dưới dạng Damier vào 21/8.
Một thiết kế rương khác đến từ Franky Zapata - nhà phát minh và là người sáng lập Công ty Z-AIR. |
Để sự kiện kỷ niệm thêm phần ý nghĩa, nhà mốt Pháp đại diện cho 200 nghệ sĩ quyên góp số tiền lên đến 2 triệu euro cho 15 tổ chức phi lợi nhuận. Các tổ chức này hoạt động trong nhiều lĩnh vực sáng tạo tại hơn 13 quốc gia và 5 châu lục.
Một trong 200 tác phẩm được lựa chọn trưng bày tại sự kiện “The Visionaries” đến từ nghệ sĩ Nigo. |
Trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm, Louis Vuitton cũng giới thiệu tựa game điện tử Louis The Game vào 4/8 - ngày sinh của nhà sáng lập. Tựa game được lấy cảm hứng từ chuyến phiêu lưu trong hành trình lập nghiệp của ông Louis Vuitton. Game sở hữu công nghệ đồ hoạ tiên tiến, hứa hẹn trở thành trò chơi hấp dẫn cho nhiều lứa tuổi.
Louis The Game là sự kết hợp công nghệ hoạt hình tiên tiến với di sản hàng thế kỷ của Louis Vuitton. |
“The Visionaries" nằm trong chiến dịch "Louis 200" đã khơi gợi cảm hứng và niềm đam mê sáng tạo của giới mộ điệu, từ đó mang đến những thiết kế độc đáo, mới lạ. Đồng thời, sự kiện góp phần lan tỏa tinh thần của nhà sáng lập Louis Vuitton - sự sáng tạo, tính duy mĩ và tâm hồn đậm chất nghệ thuật.
Cửa hàng Louis Vuitton tại Việt Nam:
Louis Vuitton tại TP.HCM: 161 Đồng Khởi, quận 1.
Louis Vuitton tại Hà Nội: International Centre Hanoi, 17 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm.
Bình luận