Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis Vuitton phá kỷ lục người xem livestream tại Trung Quốc

Với số lượt xem lên tới 130 triệu, nhà mốt Pháp đã thiết lập nhiều cột mốc mới.

Show diễn mùa Xuân Hè 2022 của Louis Vuitton đã phá kỷ lục ở Trung Quốc, với hơn 130 triệu lượt xem buổi phát trực tiếp, theo báo cáo của Morgan Stanley - một trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới.

Bộ sưu tập vừa ra mắt chính là sự phản ánh cách Virgil Abloh tiếp tục tái định nghĩa thương hiệu.

Báo cáo trích dẫn từ trang tin FashionBusinessDaily cho biết buổi chiếu trực tiếp của Louis Vuitton trên mạng xã hội thu hút được 44 triệu lượt xem tại lãnh thổ Trung Quốc và 130 triệu lượt xem toàn thế giới. Với nền tảng chia sẻ video, buổi phát có 39 triệu lượt xem.

Louis Vuitton pha ky luc luot xem tai Trung Quoc anh 1

Thu hút 130 triệu lượt xem, buổi phát trực tiếp show diễn mới nhất của Louis Vuitton đã phá kỷ lục tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, báo cáo này cũng chỉ ra rằng số lượng người xem buổi phát trực tiếp không thể phản ánh được độ phổ biến của thương hiệu và không mang tính so sánh với cái tên khác.

Điều này được chứng minh bằng việc nếu một người dùng thoát ra và truy cập lại vào buổi phát trực tiếp, lần click của họ vẫn được tính là một lượt xem và các sự kiện trực tiếp có thể diễn ra trên nhiều nền tảng khác nhau, từ đó nâng số lượt xem lên gấp nhiều lần.

Một dấu hiệu khác cho sự thành công của Louis Vuitton tại thị trường tỷ dân là số lượt yêu thích dành cho show diễn. Chỉ riêng trên Weibo, số lượt tương tác với buổi phát trực tiếp đã lên tới 824.000 - gấp 6 lần số lượt yêu thích nhận được trong các chương trình trước đó, mặc dù chúng chỉ mới diễn ra vài tháng trước.

Louis Vuitton pha ky luc luot xem tai Trung Quoc anh 2

Mang tính đột phá lớn nhờ tái định nghĩa lại ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu, Louis Vuitton nhận về "trái ngọt" khi nhận được hơn 800.000 lượt thích.

Xếp theo sau đó là show diễn Ready-to-Wear 2021 của Dior, diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), đứng thứ hai với 420.000 lượt thích trong buổi phát trực tiếp.

Số lượng người xem và đặc biệt là số lượt yêu thích Louis Vuitton nhận được gần đây trong các show diễn đặc biệt phản ánh được phần nào sức mạnh của thương hiệu. Ngày nay, không có bằng chứng nào cho thấy rằng sự tăng trưởng liên tục về doanh số và niềm tin vào thương hiệu sẽ khiến họ có mong muốn dừng lại.

Hơn nữa, từ việc phá kỷ lục về lượt xem show diễn của Louis Vuitton, mọi người còn thấy được sự hấp dẫn "không thể chối từ" từ những thương hiệu thời trang cao cấp châu Âu đối với người tiêu dùng Trung Quốc.

Đối với một số cái tên, thị trường tỷ dân giờ chiếm phần trăm doanh thu lớn nhất thế giới và có cơ hội được mở rộng tại đây là điều mà dường như người điều hành thương hiệu nào cũng muốn được tiếp cận.

Chiêu trò của Balenciaga trước khi ra bộ sưu tập mới

Thương hiệu Tây Ban Nha xoá hết bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội, động thái tương tự Bottega Veneta đã làm trước đây.

Puma ra mắt giày hợp tác với hãng kẹo dẻo

Từ hãng trượt ván đến đồ ăn, thương hiệu thời trang Đức mỗi tháng cho ra mắt một bộ sưu tập giày đầy màu sắc.

Diệu Linh

Ảnh: British GQ

Bạn có thể quan tâm