Dự kiến thí điểm cấm xe khách chạy ở làn 1 cao tốc từ 15/9
Cơ quan chức năng dự kiến thí điểm cấm xe khách (quy định theo số ghế ngồi cụ thể) lưu thông ở làn 1 tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân- Cầu Giẽ, từ 15/9.
39 kết quả phù hợp
Cơ quan chức năng dự kiến thí điểm cấm xe khách (quy định theo số ghế ngồi cụ thể) lưu thông ở làn 1 tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân- Cầu Giẽ, từ 15/9.
TP.HCM giao Ban quản lý đường sắt đô thị làm chủ đầu tư, chuẩn bị đầu tư tuyến metro số 1 và 2 kết nối Bình Dương cũ với tổng đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.
Theo Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình cho biết hiện đã có khoảng 4-5 doanh nghiệp trong nước đề xuất làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và dự kiến còn tăng thêm.
Ngày 27/6, với hơn 89% đại biểu Quốc hội tán thành, Luật Đường sắt (sửa đổi) đã được thông qua với nhiều quy định mới liên quan đến đầu tư đường sắt bằng vốn ngoài Nhà nước.
Trong ngày họp cuối, Quốc hội khóa XV sẽ biểu quyết thông qua 7 luật và 7 nghị quyết quan trọng. Sau đó, Quốc hội tiến hành phiên bế mạc, được truyền hình, phát thanh trực tiếp.
Đại biểu đề nghị có quy định không được nhập khẩu các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, kể cả linh kiện để lắp ráp thành các sản phẩm thuộc danh mục Nhà nước giao nhiệm vụ, đặt hàng.
Theo Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh, hiện đã có 5 nhà đầu tư đăng ký tham gia các dự án đường sắt. Do đó, cần có các cơ chế, chính sách tạo điều kiện để họ đầu tư hiệu quả.
Theo dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), địa phương được đề xuất giữ lại 50% nguồn thu từ khai thác quỹ đất dọc tuyến đường sắt quốc gia sau khi trừ chi phí.
Luật Đường sắt (sửa đổi) yêu cầu nhà đầu tư dự án đường sắt không được chuyển nhượng dự án, vốn, tài sản cho tổ chức, cá nhân nước ngoài hoặc tổ chức có vốn nước ngoài.
Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) cùng nhiều dự án luật quan trọng khác sẽ được Quốc hội xem xét, quyết...
Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị việc sửa đổi Luật Đường sắt cần gắn với Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân nhằm thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân.
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) có quy định nhà thầu mua sắm, đóng mới đầu máy, toa xe phải ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ trong nước để phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ.
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) có quy định sân bay công suất từ 30 triệu khách/năm tại các tỉnh/thành phố có đường sắt đi qua phải có quy hoạch kết nối vào trong cảng.
Thay vì để người dân tiếp tục sinh sống sát đường ray với nhiều rủi ro, Hà Nội có thể di dời dân ra khu vực an toàn nhưng giữ lại kiến trúc, không gian phục vụ du lịch.
Kỳ họp lần thứ 9 tới của Quốc hội sẽ khai mạc sớm, từ đầu tháng 5, trong đó quyết nhiều vấn đề liên quan sáp nhập tỉnh, bỏ cấp huyện.
Chủ nhiệm Ủy ban Công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải dẫn chứng phố cà phê đường tàu kinh doanh dịch vụ, du lịch nhộn nhịp, nếu muốn di dời các hộ dân thì cần nguồn tiền rất lớn.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết dự kiến kỳ họp Quốc hội lần thứ 9 sẽ khai mạc sớm sau nghỉ lễ 30/4-1/5, trong đó có nội dung sửa đổi Hiến pháp 2013 và các luật liên quan.
Dự thảo Luật đường sắt (sửa đổi) khuyến khích tất cả tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt thông qua nhiều hình thức hợp đồng (BT, BOT, BTO, BLT, BTL...).
Nhu cầu nguồn nhân lực lớn nhưng sức hút của ngành còn hạn chế nên Đại học Giao thông Vận tải đề xuất miễn, giảm học phí để thu hút nhân tài.
Trong ngày cuối cùng của kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Tư pháp người chưa thành niên, Luật Dữ liệu, Luật Điện lực...