Bộ GTVT đề nghị sớm di dời phố cà phê đường tàu
Thay vì cho hợp thức hóa hoạt động kinh doanh tại phố cà phê đường tàu, Bộ GTVT đề nghị Hà Nội sớm di dời, tái định cư cho các hộ dân để trả lại hành lang đường sắt.
60 kết quả phù hợp
Thay vì cho hợp thức hóa hoạt động kinh doanh tại phố cà phê đường tàu, Bộ GTVT đề nghị Hà Nội sớm di dời, tái định cư cho các hộ dân để trả lại hành lang đường sắt.
Phó thủ tướng giao Bộ GTVT và UBND Hà Nội xem xét xử lý kiến nghị của người dân phố cà phê đường tàu theo quy định, bảo đảm tuyệt đối trật tự, an toàn giao thông đường sắt.
Ngành đường sắt sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và phương tiện nhằm hút hành khách quay trở lại đúng như vị thế chủ đạo trong các loại hình vận tải.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Từ ngày 1/7, gần 100 đầu máy, 200 toa tàu khách và gần 1.000 toa tàu hàng bị loại bỏ vì quá hạn sử dụng. Đây sẽ là bài toán khó với ngành đường sắt.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông tổng hợp tai nạn đường sắt từ đầu năm đến nay có nguyên nhân chủ quan, đánh giá toàn diện vi phạm chấn chỉnh, xử lý nghiêm.
Theo luật sư, để tìm căn cứ xử lý trách nhiệm của nhân viên gác barie ở Thanh Hóa, cần phải xác định lỗi vi phạm và hậu quả xảy ra có mối quan hệ nhân quả hay không?
Cục Quản lý khám chữa bệnh là cơ quan trực tiếp đưa ra dự thảo trên và đang được đăng tải trên trang website của Bộ Y tế để lấy ý kiến rộng rãi.
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
397/403 đại biểu biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), trong đó có một chương riêng về đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Góp ý cho Luật đường sắt, đại biểu Quốc hội kiến nghị nên khuyến khích đầu tư đối tác công tư, cho phép tư nhân tham gia nhiều hơn vào ngành kinh doanh đường sắt.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng địa phương nào để mở đường dân sinh trái phép tràn lan qua đường sắt thì kỷ luật ngay chủ tịch xã, huyện, tỉnh.
Thủ tướng và 4 bộ trưởng gồm Giáo dục & Đào tạo, Tài nguyên & Môi trường, Công Thương, Nội vụ sẽ trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội khóa XIV trong 2,5 ngày, từ 15 đến 17/11.
Nói về việc Bộ Tài chính thực hiện khoán xe công, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng chưa thực sự hiệu quả bởi mỗi thứ trưởng vẫn có một xe.
Lãnh đạo Bộ giao thông Vận tải cho hay, ngành giao thông đang khởi động lại dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, ưu tiên cho 2 đoạn trước năm 2030.
Phiên họp diễn ra trong 2 ngày 30/6 và 1/7, phiên thứ nhất, Chính phủ họp về xây dựng thể chế và phiên thứ 2 họp trực tuyến với các địa phương về tình hình kinh tế-xã hội.
Chặt cây xanh tại thủ đô Hà Nội, lấp sông Đồng Nai là hai vấn đề nóng được đại biểu Quốc hội Huỳnh Nghĩa (đoàn Đà Nẵng) đặt câu hỏi với Phó tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) đã mời các nhà đầu tư mua quyền khai thác các dự án hạ tầng đường sắt, chủ yếu là nhượng quyền kinh doanh kho bãi, dịch vụ logisctic.
Sinh viên không được miễn giảm giá vé tàu hỏa, nâng mức trợ cấp cho cán bộ xã già yếu, cài đặt báo động cho hệ thống ATM... là những chính sách có hiệu lực từ tháng 4/2015.
Cò vé xưng là người nhà, thậm chí mặc đồng phục nhân viên ngành đường sắt, công khai níu kéo, chào mời mua vé tàu Tết trước cổng Ga Sài Gòn.