Người dân nói gì về đề xuất cấm trẻ em ngồi ghế trước ôtô?
Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đề xuất quy định không để trẻ em dưới 12 tuổi ngồi hàng ghế trước trên ôtô.
199 kết quả phù hợp
Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đề xuất quy định không để trẻ em dưới 12 tuổi ngồi hàng ghế trước trên ôtô.
Đấu giá biển số xe, cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ôtô, trừ điểm bằng lái... là những nội dung mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.
Những sĩ quan thừa cân tại Thái Lan phải tham gia chiến dịch "Tiêu diệt mỡ bụng". Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Turkmenistan đưa ra chính sách "giảm cân hoặc bị đuổi việc".
Cục CSGT sẽ tham vấn Bộ Y tế và các chuyên gia để xây dựng bộ tiêu chí khoa học, quy định cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường.
Dự kiến người dân được chọn biển số xe kết hợp chữ và số như ý muốn. Nếu có 2 người trở lên cùng chọn, biển số sẽ được cấp thông qua đấu giá.
Lãnh đạo Cục CSGT cam kết nâng cao năng lực của chiến sĩ khi dự luật mới được thực thi. Trong đó, CSGT làm nhiệm vụ trên đường sẽ được rà soát sức khỏe, năng lực.
Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất chia giấy phép lái xe thành 11 hạng thay vì 13 như hiện nay.
Bộ Công an đề xuất cấm trẻ em nhỏ hơn 12 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1,35 m ngồi ở hàng ghế trước ôtô, cạnh tài xế.
Sẽ ứng dụng khoa học, công nghệ trong giám sát, điều hành giao thông là một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung 2 luật trình Quốc hội cho ý kiến là Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề xuất bổ sung vào chương trình kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV nội dung miễn nhiệm Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh.
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, giao Bộ Công an đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để thống nhất quản lý một cách xuyên suốt, chặt chẽ về phương tiện và người tham gia giao thông.
Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phương án để Bộ Công an quản lý đào tạo, sát hạch, cấp đổi GPLX. Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến băn khoăn về việc chuyển giao này.
Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) bỏ các quy định về cấp, đổi, thu hồi GPLX. Nội dung này sẽ được đưa vào dự thảo luật mới do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.
Điểm cấp cho giấy phép lái xe năm trước không được cộng dồn cho năm sau. Cục CSGT sẽ đề nghị áp dụng chính sách bảo hiểm có giá thấp hơn cho tài xế ít vi phạm.
Chính phủ đồng ý để Bộ Công an soạn thảo quy định về sát hạch và cấp giấy phép lái xe nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, phù hợp với thông lệ quốc tế.
Việc trừ điểm bằng lái chỉ là hình thức quản lý, không phải xử phạt vi phạm hành chính. Quy định cụ thể về điểm sẽ do Chính phủ quyết định.
Bộ Công an đề xuất 28 lỗi sẽ bị trừ điểm vào bằng lái theo dự thảo luật. Khi có quyết định xử phạt, điểm sẽ được trừ trên hệ thống.