Yêu cầu nhiều trường đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng
Thông tin từ đề án tuyển sinh của nhiều trường đại học vừa công bố, năm 2020 vẫn có trường tiếp tục tuyển sinh nhiều ngành hệ cao đẳng thuộc giáo dục nghề nghiệp.
128 kết quả phù hợp
Yêu cầu nhiều trường đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng
Thông tin từ đề án tuyển sinh của nhiều trường đại học vừa công bố, năm 2020 vẫn có trường tiếp tục tuyển sinh nhiều ngành hệ cao đẳng thuộc giáo dục nghề nghiệp.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - tăng 10% chỉ tiêu đại học
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có cuộc họp với Bộ GD&ĐT rà soát công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - rà soát kỹ, không chủ quan
Sáng 16/6, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam họp với Bộ GD&ĐT, rà soát công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
'Kỳ thi giao về địa phương nhưng trách nhiệm của Bộ GD&ĐT rất lớn'
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay Bộ GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức kỳ thi, xây dựng quy chế, tổ chức tập huấn, cung cấp đề cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Bộ trưởng Giáo dục nói về việc Chủ tịch Quảng Ninh kiêm hiệu trưởng ĐH
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, việc chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng chỉ nên là giải pháp tình thế, trong tình huống đặc biệt. Trường cần sớm kiện toàn nhân sự.
Mâu thuẫn học phí giữa phụ huynh và trường: Có nên đưa ra tòa?
Một số luật sư cho rằng thương lượng, thỏa thuận vẫn là ưu tiên hàng đầu để giải quyết bất đồng về học phí. Khi vụ việc căng thẳng, các cơ quan quản lý nên có trách nhiệm.
Học sinh tiểu học có thể học vượt lớp trong phạm vi cấp học
Theo Dự thảo Thông tư Điều lệ trường tiểu học do Bộ GD&ĐT vừa công bố, học sinh tiểu học có thể học vượt lớp trong phạm vi cấp học.
Bộ trưởng GD&ĐT: Đại học tính toán thận trọng phương án tuyển sinh
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị các trường đại học, học viện, cao đẳng cần tính toán thận trọng phương án tuyển sinh, không gây hoang mang, lo lắng.
Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn công tác tuyển sinh cao đẳng, đại học
Chiều 27/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã làm việc với Bộ GD&ĐT về phương án tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Doanh thu ngành sách đạt 2.775 tỷ đồng năm 2019
Ngành xuất bản tiếp tục tăng trưởng với trên 441 triệu bản sách, nâng số sách trên đầu người lên 4,6 bản/người/năm.
Phó thủ tướng: 'Không phải quay lại cách thi của nhiều năm trước'
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 được bàn bạc rất kỹ lưỡng và các bộ, ban, ngành ủng hộ.
Vẫn thi THPT nhưng chủ yếu xét tốt nghiệp
Kỳ thi THPT 2020 tập trung mục tiêu chính là xét tốt nghiệp. Bộ GD&ĐT dự kiến ngày thi từ 8-11/8.
'Nếu muốn hủy thi tốt nghiệp, phải sửa Luật Giáo dục'
Theo thạc sĩ Lưu Đức Quang, thi là hình thức duy nhất để công nhận tốt nghiệp cho học sinh, theo Luật Giáo dục hiện hành hay Luật Giáo dục mới có hiệu lực từ ngày 1/7.
Bộ trưởng GD&ĐT: Giáo viên mầm non áp lực nhưng lương thấp nhất
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ giáo viên mầm non là những người làm việc áp lực với thời gian trong ngày dài nhưng lương lại thấp nhất.
Quyền chọn sách giáo khoa có thuộc các trường?
Việc chọn sách giáo khoa làm sao đảm bảo sự công bằng, minh bạch là điều dư luận đang quan tâm khi thực hiện một chương trình, nhiều bộ sách.
Nguy cơ lũng đoạn thị trường sách giáo khoa
TS Phạm Tất Dong đặt câu hỏi liệu có hay không việc NXB Giáo dục Việt Nam "đi đêm" với các sở giáo dục của các tỉnh, thành, nhằm chi phối việc chọn sách giáo khoa từ năm học tới.
Trường lạm thu, suất ăn có vấn đề, ai chịu trách nhiệm?
Dẫn ra vụ việc học sinh chết trên xe đưa đón, lạm thu ở các trường phổ thông, ông Lương Lê Minh (ĐH Luật Hà Nội) đặt vấn đề về cơ chế chịu trách nhiệm đối với trường phổ thông.
Thiếu trầm trọng giáo viên nghệ thuật
Khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, 100% trường THPT sẽ thiếu giáo viên âm nhạc, mỹ thuật.
Chúng ta đã và đang hướng đến nền giáo dục mở, lấy người học làm trung tâm, vậy tại sao không để sinh viên đánh giá, "chấm điểm” giảng viên?
Minh bạch trong tự chủ tuyển sinh sẽ triệt tiêu cơ chế xin - cho
Việc tuyển sinh đầu cấp của các trường tư hiện vẫn phải theo các trường công lập. Liệu bất bình đẳng công - tư có cản trở khả năng phát triển của giáo dục tư thục?