Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết gắn với phòng, chống Covid-19
“Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng thiếu kiểm soát, dẫn đến lây lan Covid-19 trên phương tiện giao thông hoặc địa bàn quản lý", Phó thủ tướng chỉ đạo.
2.069 kết quả phù hợp
“Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng thiếu kiểm soát, dẫn đến lây lan Covid-19 trên phương tiện giao thông hoặc địa bàn quản lý", Phó thủ tướng chỉ đạo.
Nhà chức trách tỉnh Đồng Nai xác định chiếc sà lan 500 tấn kẹt dưới gầm cầu Rạch Cát do đi sai luồng.
CSGT và luật sư cho rằng người giao ôtô có thể bị xử lý hình sự vì cho tài xế chưa có bằng lái mượn xe rồi gây tai nạn chết người.
Chia sẻ với Zing, cô gái gặp tai nạn trong clip cho biết chính cô là người ra hiệu mình vẫn ổn, giục bạn trai đuổi theo giữ chú chó lại.
Thông qua thao tác chạm lướt trên ứng dụng di động, người lái xe dễ dàng tra cứu tình trạng phạt nguội của ôtô cũng như học luật giao thông.
Bảo Trân (Quảng Trị) từng bị bắt vì vi phạm luật giao thông và được cảnh sát lắp giúp gương xe. Hơn một năm sau, cô kết hôn với chính anh cảnh sát làm nhiệm vụ ngày hôm đó.
Sau khi đa số đại biểu phản đối tách Luật GTĐB, Chính phủ sẽ tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện luật để trình Ủy ban TVQH quyết định xem có đủ điều kiện đưa vào kỳ họp tiếp theo không.
Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Sau khi được gửi phiếu xin ý kiến, 302 đại biểu Quốc hội không tán thành tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành; 321 người không đồng ý chuyển thẩm quyền cấp GPLX sang Bộ Công an.
Giải thích cho việc xây dựng Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng mục đích là để luật ngày càng đi vào những vấn đề cụ thể.
Trước quan điểm trái chiều về việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), chuyển quyền cấp GPLX, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gửi phiếu xin ý kiến đại biểu nội dung này.
Đa số ý kiến đại biểu Quốc hội không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật cũng như việc chuyển giao thẩm quyền quản lý, sát hạch, cấp GPLX.
Khi chuyển nhiệm vụ đào tạo, sát hạch, cấp GPLX từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, 650 cán bộ ngành giao thông cần sắp xếp, còn ngành công an "chỉ thêm nhiệm vụ, không tăng biên chế".
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
Quy định này được đặt ra vì số lượng hành khách không đeo khẩu trang khi đi taxi tăng mạnh ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản).
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc thu phí trên đường cao tốc giúp điều tiết phương tiện, tránh hiện tượng tham gia giao thông hỗn hợp làm ảnh hưởng công năng khai thác.
"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh", Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng nói.
Thảo luận về 2 dự luật tách ra từ Luật Giao thông đường bộ, đại tướng Tô Lâm cho rằng sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông hoạt động trên đường nữa.
Ngày càng nhiều mẫu xe 2 bánh ở Việt Nam được trang bị tính năng kết nối với điện thoại thông minh.
Ngoài việc đội mũ bảo hiểm, tân sinh viên cần lưu ý thường xuyên kiểm tra xe, đảm bảo tốc độ an toàn và cẩn thận khi di chuyển qua tuyến đường gồ ghề, ngập nước.