Bồi thường tai nạn MH17: Có thể lên tới hàng trăm triệu USD
Vụ tai nạn MH17 của Malaysia Airlines khiến tất cả 298 người trên máy bay thiệt mạng ở đông Ukraine có thể dẫn tới những vụ đòi bồi thường thiệt hại lên tới hàng trăm triệu USD.
153 kết quả phù hợp
Vụ tai nạn MH17 của Malaysia Airlines khiến tất cả 298 người trên máy bay thiệt mạng ở đông Ukraine có thể dẫn tới những vụ đòi bồi thường thiệt hại lên tới hàng trăm triệu USD.
Luật chưa có chế tài nên các hãng hàng không Việt Nam đều né tránh vấn đề bồi hoàn cho khách trong trường hợp trễ chuyến và chỉ cam kết nghĩa vụ bồi thường khi hủy chuyến.
Khẳng định đây là sự cố hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay. Bộ trưởng Thăng đã xin lỗi người dân và yêu cầu khiển trách Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
“Đây là vụ việc hi hữu đầu tiên xảy ra ở Việt Nam” - ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không nói về vụ việc máy bay của VietJet Air hạ cánh nhầm sân bay.
Mặt nạ dưỡng khí không hề dễ chịu, điện thoại di động không ảnh hưởng đến hệ thống bay... là những sự thật có thể bạn không biết về máy bay hiện đại.
"Một gói mì ở ngoài bán vài ngàn mà trong sân bay bán mấy chục ngàn đồng. Nếu không phải là độc quyền ở đây thì là gì?”, ông Trần Du Lịch đặt câu hỏi.
Do hiểu nhầm quy định về thời gian nên không biết giấy phép đã hết hiệu lực, hãng hàng không Malaysia Airlines bay đến Tân Sân Nhất và bị phạt 80 triệu đồng.
Nghỉ ĐH Ngoại thương để ra nước ngoài học làm phi công, sau đó làm việc cho hãng hàng không Jetstar Pacific với vị trí cơ phó và lại tiếp tục về trường xưa; đó là những lựa chọn của chàng phi công...
Giá cả các dịch vụ ăn uống và một số dịch vụ khác ở sân bay sẽ do Bộ GTVT quyết định.
5% số vé trong một chuyến bay được cho không, "cung một cầu mười" là những điều ít biết về những chiếc vé máy bay giá rẻ tại Việt Nam.
Hàng không chậm, hủy chuyến không còn là chuyện mới, nhưng thái độ ứng xử của đại diện hãng tại sân bay là vấn đề khiến nhiều hành khách tức giận.
Kinh doanh hàng không rất dễ trở thành triệu phú nếu như anh là tỷ phú. Không riêng gì Việt Nam mà đặc thù của kinh doanh hàng không trên toàn thế giới là “phải cầm chắc lỗ ít nhất 2-3 năm".
Vậy là ngày đen tối của Air Mekong cũng đến. Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận cho hãng hàng không này ngừng bay kể từ sau ngày 28/2 để tái cơ cấu.