Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa 1,6 tỷ, nữ nhân viên phòng đăng ký đất đai bị bắt

Nữ nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp (Ninh Bình), lừa người dân đầu tư mua đất để chiếm đoạt tiền.

Ngày 23/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng Vũ Thị Hoa (39 tuổi, nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng tháng 8, Hoa làm ăn thua lỗ, vay nợ tiền của nhiều người, không có khả năng hoàn trả nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Lợi dụng việc có chức danh trên, Hoa thuyết phục chị B.T.T. (trú TP Ninh Bình) góp vốn để mua chung 2 thửa đất tại xã Đông Sơn, TP Tam Điệp với giá 3,3 tỷ đồng.

Để tạo niềm tin, Hoa nói đã làm việc với chủ sở hữu của 2 mảnh đất trên và hứa hẹn sau khi bán, trừ chi phí sẽ hoàn trả vốn cho chị T.. Ngoài ra, Hoa cam kết chị T. sẽ được hưởng 60% số tiền lãi có được từ việc bán đất.

Tin tưởng, chị T. đồng ý và rủ thêm một người bạn cùng góp vốn mua đất, mỗi người chi 800 triệu đồng. Ngày 28/8, chị T. và bạn giao cho Hoa số tiền 1,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Hoa không thực hiện như cam kết mà đã chiếm đoạt số tiền để trả nợ.

Liên quan vụ việc, Công an TP Tam Điệp cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trịnh Đức Hùng (37 tuổi, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp) về tội Nhận hối lộ. Chi tiết vụ việc liên quan đến bị can Hùng chưa được tiết lộ.

Cựu cán bộ Agribank cấu kết lừa đảo hơn 5 tỷ đồng

Với chiêu lừa huy động tiền cho người cần đáo hạn ngân hàng, cựu cán bộ Agribank móc nối với đồng phạm chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm