Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa chạy án để nhận 100.000 USD

Làm việc với cảnh sát, Phạm Văn Toàn khai đã lợi dụng việc bị can bị khởi tố, đưa thông tin sai sự thật để yêu cầu gia đình nạn nhân đưa 100.000 USD.

Nghi phạm Phạm Văn Toàn. Ảnh: CA Quảng Ninh.

Ngày 18/4, trong quá trình mở rộng điều tra chuyên án tiêu thụ ôtô với số lượng lớn, Cơ quan CSĐT Công an TP Uông Bí, Quảng Ninh, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Văn Toàn (40 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định hành vi của Toàn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nên đã ra lệnh tạm giữ Toàn.

Tại cơ quan công an, Toàn khai đã lợi dụng việc bị can bị khởi tố, đưa thông tin sai sự thật để yêu cầu gia đình bị can đưa 100.000 USD. Sau đó, Toàn dùng số tiền này để trả nợ.

Trước đó, lực lượng chức năng khởi tố 2 bị can về tội chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Toàn gặp gia đình bị can, hứa giúp 2 người này "chạy án". Sau đó, gia đình bị can đưa cho Toàn 100.000 USD.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định hành vi của Toàn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Bắt khẩn cấp tài xế ôtô drift trước Nhà hát Lớn

Thắng thừa nhận đã điều khiển ôtô nẹt pô, rú ga nhiều vòng tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám trước cửa Nhà hát Lớn.

Xuân Huy

Bạn có thể quan tâm