Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa 'chạy án' giá 500 triệu đồng, lĩnh 15 năm tù

Đinh Thị Thùy Trinh “nổ” có mối quan hệ thân thiết với cán bộ công tác tại cơ quan pháp luật và sẽ "giúp" bị can không bị phạt tù, qua đó chiếm đoạt 500 triệu đồng.

Ngày 26/9, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với Đinh Thị Thùy Trinh (51 tuổi, trú quận Tân Phú, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 8/2021, bị can P. (ngụ huyện Cầu Ngang, Trà Vinh) bị Công an tỉnh Trà Vinh bắt tạm giam về hành vi giết người. Sau đó, người thân muốn tìm người “chạy án” cho P., và được giới thiệu gặp Trinh.

Lua chay an,  Gia 500 trieu dong anh 1

Bị cáo Đinh Thị Thùy Trinh tại tòa. Ảnh: Phạm Hơn.

Khi người nhà P. liên lạc, Trinh nói có mối quan hệ thân thiết với cán bộ công tác tại cơ quan pháp luật và sẽ "giúp" cho P. không bị phạt tù, với giá 500 triệu đồng. Tin tưởng, người nhà của P. đã gặp Trinh trao đổi và chuyển tiền 7 lần vào tài khoản của Trinh toàn bộ số tiền theo yêu cầu.

Ngày 26/8/2022, TAND tỉnh Trà Vinh đưa vụ án của P. ra xét xử và tuyên phạt P. 16 năm tù giam. Sau đó, người nhà P. không liên lạc được với Trinh nên trình báo cơ quan công an.

Tháng 7/2023, Công an tỉnh Trà Vinh bắt tạm giam Trinh khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Thùy Trinh 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Trách nhiệm hình sự, hình phạt và các biện pháp hình sự khác" giới thiệu nội dung lý luận về trách nhiệm hình sự cũng như quy định cụ thể về các biện pháp hình sự trong BLHS của Việt Nam. Một trong 2 nội dung của pháp luật hình sự cũng như BLHS là nội dung quy định về các biện pháp hình sự, gồm hình phạt và các biện pháp hình sự khác bên cạnh nội dung quy định về tội phạm.

https://tienphong.vn/lua-chay-an-gia-500-trieu-dong-linh-15-nam-tu-post1676827.tpo

Cảnh Kỳ/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm