Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa 'chạy' vào lái xe tại công an tỉnh giá 250 triệu đồng

Khi nam thanh niên cần tìm việc làm, Dinh yêu cầu nạn nhân nộp 250 triệu đồng để được tuyển vào làm lái xe tại Công an tỉnh Nghệ An. Sau khi nhận tiền, Dinh bỏ trốn.

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang tạm giữ Nguyễn Văn Dinh (31 tuổi, ở xã Nghi Phong để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, tháng 5/2015 Dinh lập một tài khoản trên mạng xã hội rồi đăng tin tuyển lái xe, kế toán và điều dưỡng. Ít tháng sau đó, anh Cao Doãn Hải (24 tuổi, ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) đọc được thông tin này nên liên hệ với anh ta.

Ngày 16/5, Dinh hẹn anh Hải đến một quán cà phê tại TP Vinh để bàn bạc công việc. Tại đây, anh ta yêu cầu người tìm việc phải nộp 250 triệu mới được vào lái xe tại Công an tỉnh Nghệ An.

Tuy nhiên, nhận tiền xong, 8X này không liên lạc lại với nạn nhân nữa, gọi vào số điện thoại cũ thì không liên lạc được.

lua dao chay viec anh 1
Dinh Tại cơ quan công an. Ảnh: Hồng Vinh.

Khi biết mình bị lừa, nạn nhân đã làm đơn tố giác tội phạm đến cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách đã xác định thủ phạm và ra quyết định bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Dinh.

Tại cơ quan điều tra, thủ phạm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc thông báo, những ai là nạn nhân của Nguyễn Văn Dinh thì liên hệ với công an Huyện Nghi Lộc qua số điện thoại 0383.861.132 để được giải quyết.

Phó phòng Sở Tư pháp Thái Bình lừa đảo gần 10 tỷ đồng

Dùng nhiều thủ đoạn khác nhau, lấy uy tín là Phó phòng ở Sở Tư pháp Thái Bình, Nguyễn Thị Huế đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng.


Nam An

Bạn có thể quan tâm