Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa đồng hương ra nước ngoài thế chỗ bán dâm trả nợ

Bị thiếu phụ cùng quê lừa qua Malaysia bán dâm, Ly muốn về nước nên tìm cách dụ một cô gái để người này thế chỗ cho mình.

Ngày 18/5, TAND TP Cần Thơ tuyên Trần Ngọc Muội (21 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) 13 năm tù, Nguyễn Thị Ly (29 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) 3 năm tù vì tội Buôn bán người.

Theo cơ quan công tố, ba năm trước, Muội sang Malaysia làm tiếp viên quán bar và chung sống với một người đàn ông không rõ họ tên. Tháng 3/2014, Muội về Việt Nam sinh con và gặp lại hai người bạn là Ly và Ngọc (ngụ quận Thốt Nốt).

Biết hoàn cảnh của các bạn khó khăn, Muội nảy sinh ý định lừa họ sang Malaysia ép làm gái quán bar hoặc bán dâm để trục lợi. Sau đó, Muội nói dối với Ly và Ngọc rằng, qua Malaysia làm tiếp viên, phục vụ trong nhà hàng karaoke của chồng.

Bị cáo Nguyễn Thị Ly và Trần Ngọc Muội (từ trái qua) tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Thị Ly và Trần Ngọc Muội (từ trái qua) tại tòa.

Để bạn bè tin tưởng, Muội khoe rằng mỗi tháng thu nhập tại Malaysia từ 20 đến 30 triệu đồng, trừ chi phí còn dư 10 triệu. Nếu Ly và Ngọc đồng ý đi nước ngoài, Muội dùng tiền của mình lo trước chi phí, khi nào hai cô bạn làm có tiền thì trả lại sau.

Tin lời Muội, tháng 4/2014, Ly và Ngọc sang Malaysia. Đến nơi, Muội giữ hộ chiếu, ép hai cô tiếp khách quán bar và bán dâm để lấy tiền trả lại chi phí đã lo trước, mỗi người khoảng 25 triệu đồng. Nếu không đồng ý, Ly và Ngọc gọi điện về cho gia đình cầu cứu hoặc giới thiệu người khác thay thế. Mỗi phụ nữ được đưa qua Malaysia, Muội sẽ cho người môi giới 3 triệu đồng.

Vì hoàn cảnh khó khăn, Ngọc cắn răng bán dâm kiếm tiền trả nợ cho Muội nhưng không đủ, buộc phải gọi về nhà cầu cứu. Ngày 15/5/2014, Muội mua vé máy bay cho Ngọc về nước, còn Ly gọi về nhờ người quen mượn 15 triệu đồng trả cho Muội, 10 triệu còn lại sẽ trả tiếp khi về đến Việt Nam.

Khi đó, thông qua một người bạn, chị Ngô (ngụ huyện Cờ Đỏ) gọi điện thoại cho Ly, hỏi công việc và có ý muốn sang Malaysia. Ly nói dối rằng, làm phục vụ rất nhẹ nhàng, mỗi tháng thu nhập 60- 70 triệu, nhằm mục đích lừa chị Ngô qua Malaysia để thế chỗ cho mình.

Sau đó, Ly thông báo cho Muội biết để làm thủ tục. Khi Ngô đến Malaysia, đã bị Muội giữ hộ chiếu, ép bám dâm. Lúc này, Ly được Muội cho 3 triệu đồng và mua vé máy bay về nước.

Biết Ngô bị lừa, gia đình chị này làm đơn gửi công an tố cáo Ly. Ngày 23/5/2014, Muội mua vé máy bay cho các nạn nhân về Việt Nam. 

Qua xác minh, Công an TP Cần Thơ đã tìm cách bắt Muội và xác định Ly là đồng phạm.

* Tên một số nạn nhân đã thay đổi.

http://cand.com.vn/Phap-luat/Lua-dong-huong-ra-nuoc-ngoai-the-cho-ban-dam-tra-no-351734/

Theo Văn Vĩnh/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm