Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa hàng nghìn người trúng thưởng để chiếm đoạt 30 tỷ

Hiếu cùng đồng bọn gọi điện cho người dân lừa trúng xe máy, tivi, tủ lạnh và yêu cầu nạn nhân mua thêm hàng gia dụng với giá cao so với thị trường để tích lũy điểm nhận thưởng.

Ngày 22/4, Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hiếu (39 tuổi, trú TP.HCM) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng cũng triệu tập 10 người khác quê ở TP.HCM, Vĩnh Long, An Giang, Cà Mau để làm rõ hành vi liên quan.

lua dao trung thuong anh 1

Nguyễn Văn Hiếu. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan chức năng, từ năm 2020 đến nay, Hiếu thuê ngôi nhà ở quận 7, TP.HCM, mở công ty đăng ký kinh doanh trà sâm, đóng gói mỹ phẩm.

Tuy nhiên, anh ta không buôn bán các mặt hàng này mà tuyển 10 nhân viên, mua các đồ gia dụng giá rẻ như nồi cơm điện, ấm nước, máy sấy tóc…

Công an xác định Hiếu đã mua thông tin của nhiều người trên cả nước từ các hội nhóm trên mạng xã hội rồi chỉ đạo nhân viên gọi điện, xưng là nhân viên của những tập đoàn lớn, thông báo khách hàng đã trúng thưởng xe máy, tivi, tủ lạnh.

Để được nhận hàng, nhóm nghi phạm đề nghị bị hại mua thêm các mặt hàng gia dụng như nồi cơm điện, máy sấy tóc, đồ trang sức... với giá cao gấp hàng chục lần giá thị trường để tích lũy điểm nhận thưởng.

Trung tuần tháng 4, từ tin trình báo, Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với công an các địa phương bắt giữ Hiếu và triệu tập người liên quan.

Công an xác định sau khoảng 2 năm hoạt động, đường dây của Hiếu đã lừa hàng nghìn nạn nhân, thu lợi khoảng 30 tỷ đồng.

Cựu quân nhân lừa chạy việc lĩnh 15 năm tù

Diện không có khả năng xin việc, chuyển quân nhân chuyên nghiệp cho lính nghĩa vụ nhưng nói dối nhiều người để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm