Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa người xin học phi công để chiếm đoạt 500 triệu đồng

Khi biết ông Hiệp muốn xin cho con trai vào làm ở sân bay Tân Sơn Nhất, bà Tuyết "nổ" có quen biết, xin được việc cho con ông Hiệp, rồi chiếm đoạt của nạn nhân 500 triệu đồng.

Ngày 25/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trương Thị Tuyết (62 tuổi, ngụ TP.HCM) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, vào ngày 25/12/2017, Trương Thị Tuyết biết ông Nguyễn Ngọc Hiệp muốn xin việc cho con trai vào làm việc tại bộ phận an ninh sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Tuyết nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của ông Hiệp, nên đã nói với ông Hiệp có thể xin việc với chi phí là 500 triệu đồng.

Tan Son Nhat,  Hoc phi cong,  Truong Thi Tuyet anh 1

Bị cáo Trương Thị Tuyết tại phiên tòa.

Ngày 1/1/2018, ông Hiệp cùng con trai đến gặp bà Tuyết và được hướng dẫn đi học phi công sẽ lợi ích hơn. Ông Hiệp cũng đã đưa cho bà Tuyết 250 triệu đồng, 2 bên có ký giấy xác nhận. Bà Tuyết cũng nói muốn nhanh hơn, thì đưa thêm cho bà Tuyết 250 triệu đồng. Ông Hiệp đồng ý và hứa hẹn sẽ thưởng cho bà Tuyết 100 triệu nếu sự việc thành công.

Cáo trạng cho biết thêm, thực tế, bà Tuyết không quen biết người nào tại Trường dạy phi công hay sân bay Tân Sơn Nhất và bà Tuyết đã chiếm đoạt 500 triệu đồng của ông Hiệp để tiêu xài.

Trong vụ án này, ông Hiệp là bị hại, đã chủ động có đơn tố cáo hành vi phạm tội của bà Hiệp, phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ vụ việc. Do đó, cơ quan chức năng không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Hiệp.

Sách về pháp luật

Giải quyết tranh chấp di chúc - thừa kế, hôn nhân & gia đình và Giải quyết tranh chấp quyền và nghĩa vụ về tài sản là 2 cuốn sách phổ biến kiến thức pháp luật dân sự thông qua tình huống cụ thể.

https://tienphong.vn/lua-nguoi-xin-hoc-phi-cong-de-chiem-doat-500-trieu-dong-post1649293.tpo

Tân Châu/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm