Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa xin biển số 'thần tài', chiếm đoạt 5.000 USD

Nam thanh niên 36 tuổi “nổ” có mối quan hệ rộng, có thể xin biển số đẹp và việc làm trong ngành công an, rồi chiếm đoạt của 3 nạn nhân số tiền 290 triệu đồng.

Ngày 10/8, Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Bá Phước (36 tuổi, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, anh Thanh (36 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) tố giác Phước có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 5.000 USD (khoảng hơn 110 triệu đồng). Theo lời anh Thanh, Phước “nổ” có mối quan hệ rộng và có thể xin được biển số xe "thần tài", với 4 số cuối là 39.79. 

Phước yêu cầu nạn nhân phải đưa 5.000 USD để lo chi phí xin biển số đẹp.

Lua dao chiem doat hang tram trieu anh 1
Phước bị điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Ảnh: C.A.

Trong thời gian chờ lấy biển số theo lời hứa, anh Thanh phát hiện biển số này đã có người sử dụng. Thanh yêu cầu Phước trả lại tiền thì người này tìm cách né tránh và không trả lại số tiền trên.

Ngoài vụ lừa đảo chiếm đoạt 5.000 USD, Phước khai nhận vào năm 2014 đã lừa 2 người dân tại huyện Phong Điền và quận Ninh Kiều, chiếm đoạt 180 triệu đồng.

Phước hứa với gia đình nạn nhân là có thể xin việc làm trong ngành công an, rồi chiếm đoạt số tiền trên.

Cơ quan điều tra thông báo ai từng là nạn nhân của Phước, cần đến Công an huyện Phong Điền trình báo hoặc liên lạc qua số điện thoại 0292.3850.632, để cung cấp thông tin.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Lua dao chiem doat hang tram trieu anh 2
Huyện Phong Điền (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm