Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư lừa đảo công ty dược bị bắt

Hành vi vi phạm của ông Sơn được Cơ quan An ninh điều tra đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng, khi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số lượng lớn.

Tối 3/8, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phát đi thông báo về việc khởi tố bị can và tạm giam đối với ông Dương Kim Sơn (40 tuổi, quê Hà Tĩnh). Trước khi bị bắt, ông Sơn là luật sư, giám đốc một công ty luật tư nhân. Bị can 40 tuổi bị cáo buộc có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản số lượng lớn của Công ty cổ phần VN Pharma (Công ty VN Pharma).

Theo Bộ Công an, ngày 31/7, VKSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam ông Sơn. Hành vi vi phạm của cựu luật sư được nhà chức trách đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng. Cơ quan An ninh điều tra đang mở rộng vụ án, làm rõ hành vi phạm tội của bị can và những người có liên quan.

Trước đó, Công an nhân dân đã đưa tin về vụ án Buôn lậu xảy ra tại Công ty VN Pharma.

Từ tháng 9/2014 đến tháng 7/2015, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 6 bị can gồm chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, phó phòng xuất nhập khẩu, kế toán trưởng của công ty này. Trong số 6 bị can, cơ quan công an bắt giam 5 người.

Vụ án bắt nguồn từ lô thuốc 9300 hộp H-Capita (thuốc chữa ung thư), trị giá khoảng 750.000 USD, nhập khẩu vào Việt Nam.

Tổng giám đốc công ty VN Pharma ở Sài Gòn bị bắt

Ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty này được cho là có hành vi làm giả 7 bộ hồ sơ đấu thầu thuốc vào bệnh viện và mới trúng gói thầu trị giá 800 tỷ đồng.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm