Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư yêu cầu tỉnh Sóc Trăng điều tra nữ hiệu trưởng sai phạm

Cho rằng sai phạm tại trường THPT Hoàng Diệu ở Sóc Trăng có dấu hiệu hình sự, luật sư Nguyễn Văn Đức yêu cầu nhà chức trách chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra.

Ngày 13/3, luật sư Nguyễn Văn Đức, Phó văn phòng luật sư Vạn Lý (TP Cần Thơ) ký văn bản gửi Bộ GD&ĐT cùng Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu xem xét lại kết luận thanh tra trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng).

Kết luận này do Chánh thanh tra tỉnh Sóc Trăng Quách Hoàng Sáu ký ngày 24/1, được công bố sau đó 5 ngày.

Dieu tra sai pham tai Truong Hoang Dieu anh 1
Trường THPT Hoàng Diệu. Ảnh: Việt Tường.

Theo luật sư Đức, ông là người nhận hỗ trợ pháp lý theo yêu cầu của một số giáo viên THPT Hoàng Diệu. Sau khi nghiên cứu tài liệu liên quan, luật sư cho rằng kết luận thanh tra chưa thể hiện đầy đủ sai phạm xảy ra tại trường cấp ba trên, do bà Phạm Ngọc Phụng làm hiệu trưởng.

"Việc xử lý sai phạm đối với tập thể, cá nhân và đề nghị rút kinh nghiệm theo công văn của Sở GD&ĐT Sóc Trăng là không có tính răn đe, chưa vô tư, khách quan, tiếp tục gây bất bình trong dư luận, đặc biệt là đối với giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường", công văn của luật sư nêu.

Để tránh tình trạng trù dập người khiếu nại tố cáo và tiếp tục gây mất đoàn kết nội bộ sau này, luật sư Đức đề nghị Bộ GD&ĐT, Bí thư Tỉnh ủy và UBND tỉnh Sóc Trăng xem xét chỉ đạo theo hướng "tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra do đã có phản ứng quyết liệt từ người khiếu nại tố cáo hoặc luân chuyển công tác đối với người đứng đầu tại trường THPT Hoàng Diệu".

Luật sư cũng yêu cầu cơ quan chức năng xem xét chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an Sóc Trăng, vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự; đồng thời, khai thông dư luận, sớm đưa nhà trường vào ổn định công tác giáo dục vì đây là ngôi trường thuộc nhóm đạt chuẩn quốc gia.

Dieu tra sai pham tai Truong Hoang Dieu anh 2
Kiến nghị của luật sư liên quan sai phạm tại trường THPT Hoàng Diệu. Ảnh: Việt Tường.

Theo kết luận thanh tra được công bố trước đó, Ban giám hiệu trường THPT Hoàng Diệu đã chỉ đạo, điều hành giai đoạn 2015-2017 chưa đảm bảo nguyên tắc tài chính. Trong đó, bà Phụng với hai cấp phó bị cho là chịu trách nhiệm về số tiền sai phạm trên 1,2 tỷ đồng, liên quan duyệt chi sai, tham mưu vi phạm trong việc dạy tăng cường, dạy thêm, học thêm và tham mưu nguồn tiền văn nghệ mừng xuân.

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thu hồi của trường THPT Hoàng Diệu trên 26,6 triệu đồng; thu hồi của các cá nhân 181,7 triệu đồng; thu hồi trên 590 triệu đồng từ việc chi thừa cơ sở vật chất, chuyển nguồn, quỹ phúc lợi, trả cho học sinh, giáo viên trên nửa tỷ đồng.

Kết luận thanh tra yêu cầu Sở GD&ĐT Sóc Trăng kiểm điểm trách nhiệm theo quy định đối với tập thể, cá nhân sai phạm gồm: Ban giám hiệu trường THPT Hoàng Diệu, bà Phạm Ngọc Phụng (hiệu trưởng) và ba cấp phó Quách Tố San, Huỳnh Chí Phến và Trần Công Lý (hiện là hiệu trưởng trường THPT Phú Tâm).

Đầu năm học 2017-2018, trường THPT Hoàng Diệu có hai giáo viên dạy tiếng Anh bị chuyển trường. Hai người này và một số cán bộ, giáo viên sau đó làm đơn tố cáo, cho rằng lãnh đạo có nhiều sai phạm.

Nữ hiệu trưởng lên tiếng sau khi bị giáo viên tố cáo

Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) đã ký văn bản khẳng định giáo viên tố cáo lãnh đạo là vu khống và vi phạm pháp luật.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm