Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku tỏa sáng giúp Inter Milan chiếm ngôi đầu của Juventus

Tiền đạo người Bỉ ghi bàn thắng thứ 7 tại Serie A để giúp Inter giành thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trước Brescia vào sáng 30/10.

Inter Milan có chuyến làm khách trên sân của Brescia, đội bóng của Mario Balotelli. Nhiều người tin rằng đây sẽ là trận đấu dễ dàng của thầy trò HLV Antonio Conte, bởi đội chủ nhà đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng. 

Tuy nhiên, diễn biến trên sân không cho thấy chêch lệch lớn giữa 2 đội. Cả Brescia lẫn Inter đều có cơ hội cho riêng mình. Lautaro Martinez và Romelu Lukaku là tâm điểm trong những pha lên bóng của đội khách.

lukaku toa sang anh 1

Martinez và Lukaku ghi 2 bàn giúp Inter giành chiến thắng. Ảnh: Eurosport

Những pha dàn xếp tấn công của Inter không quá sắc nét, nhưng may mắn đã mỉm cười với họ. Phút 23, Martinez tung cú sút xa ở cự ly khoảng 25 m. Bóng đập chân hậu vệ Brescia và đổi hướng, không cho thủ môn Alfonso có cơ hội cản phá. 

Trong khi đó, Brescia gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Handanovic bằng những cú sút xa của tiền vệ Tonali và trung phong Balotelli. Tuy nhiên, chúng không đủ khó để đánh bại người gác đền của Inter. Đội khách dẫn trước một bàn khi hiệp một kết thúc. 

Sang hiệp 2, Inter có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Lukaku ở phút 63. Tiền đạo người Bỉ đi bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc, hạ gục thủ môn Alfonso. Đây là bàn thắng thứ 7 anh ghi được ở Serie A mùa giải này. 

Phút 76, Bisoli có pha đi bóng khéo léo trong vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm ở cự ly gần. Skriniar đã vô tình phản lưới nhà trong một nỗ lực cản phá giúp Brescia rút ngắn tỷ số 1-2. Những phút còn lại, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng. 

Trong trận đấu này, Brescia tạo được nhiều cơ hội hơn. Họ thực hiện 15 cú dứt điểm, 6 trong số đó đi trúng đích. Tuy nhiên, Inter có được sự hiệu quả. Các học trò của HLV Conte ghi được 2 bàn từ đúng 2 tính huống dứt điểm trúng đích. 

lukaku toa sang anh 2

Balotelli có ngày thi đấu không hiệu quả. Cơ hội của anh chỉ đến từ những cú sút xa. Ảnh: The Score. 

Theo Whoscored, thủ môn Handanovic là cầu thủ hay nhất trận. Anh thực hiện 6 pha cản phá và được chấm 7,8 điểm. Điều đó chứng tỏ Inter đã có trận đấu vất vả. 

Với 3 điểm có được, Inter tạm thời leo lên ngôi đầu bảng Serie A với 25 điểm. Họ hơn Juventus 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Lúc 3h00 ngày 1/11, Ronaldo và đồng đội sẽ đòi lại vị trí số một nếu giành chiến thắng trước Genoa trên sân nhà. 

Lukaku tịt ngòi, Inter Milan vẫn thắng cách biệt Dortmund

Đối mặt với Borussia Dortmund trên sân nhà Giuseppe Meazza rạng sáng 24/10, Inter Milan dễ dàng có được chiến thắng cách biệt 2-0.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm