Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lúng túng vì bạn gái đòi 'yêu đổi gió'

"Trong một lần gần gũi, kết thúc 'chuyện ấy', như thói quen, em nằm ôm cô ấy, lấy hết can đảm, em đã hỏi cô ấy có điều gì không hài lòng ở em không thì cô ấy chỉ nói một câu: 'Ăn một món mãi chán lắm'".

Lúng túng vì bạn gái đòi 'yêu đổi gió'

"Trong một lần gần gũi, kết thúc 'chuyện ấy', như thói quen, em nằm ôm cô ấy, lấy hết can đảm, em đã hỏi cô ấy có điều gì không hài lòng ở em không thì cô ấy chỉ nói một câu: 'Ăn một món mãi chán lắm'".

Ảnh minh họa.

Em là nam, năm nay 25 tuổi, khỏe mạnh. Em và bạn gái đã có quan hệ từ khoảng 3 năm nay. Thời gian đầu, chúng em rất hạnh phúc, nhưng khoảng 1 năm gần đây, em nhận thấy vẻ mặt không mãn nguyện của bạn gái sau mỗi lần quan hệ. Cho dù cô ấy không nói cũng không thái độ nhưng em vẫn nhận ra. Em cũng rất buồn và tự đặt dấu hỏi rất lớn cho mình. Trong một lần gần gũi, kết thúc "chuyện ấy", như thói quen, em nằm ôm cô ấy, lấy hết can đảm, em đã hỏi cô ấy có điều gì không hài lòng ở em không thì cô ấy chỉ nói một câu: “Ăn một món mãi chán lắm”.

Nhìn lại, đúng là trong mấy năm qua, em không có sự thay đổi trong chuyện ấy của mình, còn cô ấy thì luôn tạo hứng khởi và cảm xúc cho em, em dường như chỉ biết đón nhận mà không làm gì. Đến bây giờ khi nhận ra điều này, em thấy bối rối vô cùng, em không biết làm thế nào để thay đổi hay cải thiện đời sống tình dục với bạn gái?

Tư vấn từ Trung tâm Sức Khỏe Việt

Đời sống tình dục bị nhàm chán chung của rất nhiều cặp đôi, kể cả những đôi chưa kết hôn. Cũng giống như bữa ăn hàng ngày, tình dục cũng luôn cần sự thay đổi và mới mẻ để tạo ra những kích thích, hứng thú cho cả hai nhằm đạt đỉnh cao mong muốn về cảm xúc, tinh thần cũng như thể xác.

Sự thay đổi đó cần đến từ hai phía. Cả hai người nên chủ động thay đổi, làm mới mình cả trong cuộc sống hàng ngày lẫn chuyện tình cảm để tạo ra sự hấp dẫn với đối phương, những xúc cảm ham muốn tình dục và cao hơn là sự gắn kết về tình cảm.

Những sự thay đổi có thể là:

- Ngoại hình: không cần sự rườm rà, diêm dúa hay những bộ đồ quá sang trọng, bạn có thể tạo cho mình một ngoại hình gọn gàng, phù hợp bản thân và có sự thay đổi hàng ngày, đa dạng về phong cách, màu sắc, kiểu dáng để tạo sự tươi mới.

- Thân thể: thường xuyên rèn luyện sức khỏe và vóc dáng, tránh để cho mình rơi vào trạng thái quá gầy, quá béo hay luôn mệt mỏi.

- Dinh dưỡng: ăn đúng giờ, đủ bữa, cân bằng. Bạn có thể ăn nhiều hơn một số loại thực phẩm tốt cho vấn đề sinh lý như mầm giá, mầm đậu tương, hải sản, hoa quả,…

- Kỹ thuật phòng the: bạn hoàn toàn có thể tham khảo và học để nâng cao khả năng “giường chiếu” qua các phương tiện thông tin truyền thông như sách, báo, internet… Tuy nhiên, cần cẩn thận lựa chọn các kênh thông tin phù hợp, tránh tham khảo những ý tưởng lệch lạc về tình dục.

- Không gian: lựa chọn những không gian thích hợp cho từng hoàn cảnh và có sự thay đổi về địa điểm cũng như khung cảnh, màu sắc của cảnh vật, không gian xung quanh. Bạn không nên quá áp đặt “chuyện chăn gối là phải diễn ra trên giường”, nên lấy cảm hứng và tạo sự bất ngờ, đột phá ngay từ những vật dụng xung quanh. Có một phương pháp được rất nhiều các cặp áp dụng là “tức cảnh sinh tình” nghĩa là lấy cảm hứng từ khung cảnh.

- Thời điểm: không nên quan hệ vào một khung giờ nhất định như buổi đêm… mà nên có sự linh hoạt và ưu tiên cảm xúc tại thời điểm đó.

- Yếu tố khác: mùi hương, trang phục bikini, rượu, hoa, nến, ngôn ngữ, âm nhạc… Cũng cần sự thay đổi theo thời gian.

- Hai bạn có thể cùng nhau trải nghiệm những chuyến đi xa, đi du lịch, cắm trại hay tham gia những hoạt động tập thể nào đó để lấy sự hứng khởi cho mình và tăng thêm sự gắn bó giữa hai người.

Một khi bạn tình, đặc biệt là phụ nữ đã mở lời thì bạn nên cố gắng tham khảo và rèn luyện thêm cho mình những kỹ năng cần thiết cũng như luôn tạo cho mình những sự tươi mới, tràn đầy sức sống mỗi ngày. Bên cạnh đó, các cặp đôi có thể chia sẻ cùng nhau nhiều điều thú vị mà hai người phát hiện được trong quá trình gần gũi nhau cũng như những kinh nghiệm mà đôi bên tự "trau dồi" được.

Chuyên gia Nguyễn Ly

Theo Infonet

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ tuvan.tinhyeu@zing.vn để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

Chuyên gia Nguyễn Ly

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm