Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luộc trứng, ninh đỗ bằng lò vi sóng

Ngoài chức năng là một chiếc máy hâm nóng lại đồ ăn, thiết bị này còn có những tác dụng khác.

Thái hành không cay mắt

Thái hành bớt cay mắt nhờ lò vi sóng - Ảnh: Conorbofin
Thái hành bớt cay mắt nhờ lò vi sóng. Ảnh: Conorbofin.

Là loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, nhưng hành tây hay hành khô thường khiến đa số chúng ta phải “rớt nước mắt”. Bạn có thể thoát khỏi tình trạng này bằng cách cắt bỏ phần rễ, cho vào lò vi sóng, chỉnh công suất cao và sấy trong 30 giây. Hành sẽ không còn gây cay mắt.

Ngoài ra, nếu muốn bóc tỏi dễ dàng, hơn hãy tách chúng thành từng nhánh và cho vào lò quay khoảng 15 giây. Tương tự, bạn cũng có thể làm với những loại rau củ khác như cà chua, với thời gian lâu hơn chút. 

Bảo quản rau, gia vị

Nếu không muốn để các loại rau gia vị, thảo mộc (rau mùi, rau kinh giới, rau húng quế...) héo úa do chưa dùng tới để rồi vứt đi, bạn chỉ cần rửa sạch, để ráo nước, đặt lên những tấm khăn giấy để thấm thêm phần nước còn lại. Ngắt lấy phần lá xếp lên một chiếc đĩa đã có sẵn khăn giấy rồi cho vào lò vi sóng 30 giây, kiểm tra lá vẫn còn mềm thì quay tiếp tới khi lá khô giòn. Bảo quản trong lọ khô. 

Luộc trứng

Luộc trứng bằng lò vi sóng - Ảnh: Lifehacker
Luộc trứng bằng lò vi sóng. Ảnh: Lifehacker.

Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian: đổ nước nóng vào một chiếc tô có thể dùng được trong lò vi sóng, cho trứng vào, thêm một chút giấm gạo. Giấm giúp cho lòng đỏ không lọt ra ngoài khi vỏ trứng bị tách ra. Sau 30 giây, đảo trứng lại cho đều rồi quay thêm 20 giây nữa.

Ninh đỗ nhanh hơn

Các loại đậu, đỗ khô là thực phẩm rất bổ dưỡng, nhưng ninh, nấu mất khá nhiều thời gian. Có một cách rất nhanh chóng để rút ngắn thời gian ngâm đỗ: cho đậu cùng nước và một chút bột baking soda, quay 10 phút trong lò vi sóng. Sau đó, bạn có thể dùng để nấu các món yêu thích. Chắc chắn thời gian sẽ nhanh hơn thường lệ. Đối với đậu lăng, thời gian cho trong lò vi sóng chỉ khoảng 2 phút. 

Làm giòn khoai tây chiên

Đừng vội bỏ đi những lát khoai tây hay bánh mì đã ỉu, hãy làm giòn lại bằng cách cuốn chúng bằng một tấm khăn giấy và quay trong lò vi sóng. Chỉ mất 10-15 giây, những lát khoai tây, miếng bánh mỳ đã giòn trở lại.

Làm bánh gato

Làm bánh bằng lò vi sóng - Ảnh: Foodschmooze
Làm bánh bằng lò vi sóng. Ảnh: Foodschmooze.

Nguyên liệu:

- 1/4 tách bột

- 2 thìa bột cacao không đường

- 1/4 thìa cà phê bột nở

- 2 thìa đường

- Một chút muối

- 1/4 cốc sữa tươi

- 1 thìa dầu thực vật

- Có thể thêm một ít nho khô, hạt hạnh nhân... tùy sở thích của bạn

 Cách làm: trộn tất cả những nguyên liệu trên với nhau, rồi cho sữa vào trộn đều, đổ vào khuôn có thể dùng cho lò vi sóng. Bật ở công suất cao trong 60-90 giây.

Làm bánh chanh không cần lò nướng vẫn ngon

Cách làm bánh chanh thơm mát tuyệt ngon mà không cần nướng và phô mai.

 

Thương Phan

Bạn có thể quan tâm