Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Đê Ly bị chê thoại 'đơ, cứng' trong 'Chạy trốn thanh xuân'

Diễn xuất của Lưu Đê Ly trong "Chạy trốn thanh xuân" không quá tệ, tuy nhiên đài từ của cô nhận ý kiến trái chiều từ phía khán giả truyền hình.

Chạy trốn thanh xuân đang phát sóng những tập cuối cùng. Tình tiết An (Lưu Đê Ly đóng) và Phi (Huỳnh Anh) chính thức yêu nhau sau nhiều sóng gió là diễn biến mới nhất của phim. Tuy nhiên, trong những phân cảnh tình cảm, Lưu Đê Ly càng ngày càng lộ nhược điểm về đài từ.

phim Chay tron thanh xuan anh 1
Lưu Đê Ly có vai diễn trong Chạy trốn thanh xuân chưa thực sự thuyết phục.

Trong tập phim, có cảnh An và Phi ngồi nói chuyện với nhau. Đoạn thoại có nhiều câu mang ý nghĩa quyết định trong diễn biến tâm lý như việc An hỏi Phi: "Thế bây giờ, tôi lại đi vào vết xe đổ ấy, cậu có đỡ tôi không". Nhưng Lưu Đê Ly bị nhận xét thoại như trả bài, đơ cứng, thiếu cảm xúc trong phân cảnh này.

"Nghe gần như không có cảm xúc, thoại như cơm nguội. Giọng của Lưu Đê Ly đều đều trong mọi cảnh, mọi diễn biến tâm lý. Cảnh tình cảm cũng như cảnh bức xúc, thái độ quan tâm hay thái độ hằn học đều được thoại với một chất giọng, nhịp điệu giống nhau", một khán giả bình luận.

Trước đó, Lưu Đê Ly cũng có nhiều cảnh trong phim bị nhiều người chê bai về khả năng đài từ. Đơn cử như đoạn thoại "Việc cậu miệt thị hay ý kiến... ý cò gì đấy... nghe.... cũng... hợp lý. Nhưng nếu không... tôi cho là cậu quả rảnh rang và quan tâm cả chuyện... của thiên hạ... rồi đấy", cách thoại nhát gừng, gần như không có cảm xúc của nữ diễn viên gây ức chế cho người xem.

Đài từ của Nhã Phương, Chi Pu và các nữ diễn viên Việt dở tệ mức nào? Dù đã tham gia không ít phim nhưng Nhã Phương, Chi Pu, Lưu Đê Ly... vẫn khiến khán giả thất vọng bởi cách thoại yếu, thiếu cảm xúc, khó nghe.

Chạy trốn thanh xuân là một phim thu tiếng đồng bộ, do vậy toàn bộ diễn viên đều thoại bằng giọng thật. Việc thoại bằng giọng thật khiến diễn viên không giấu được yếu điểm về khả năng đài từ. Trường hợp của Lưu Đê Ly cũng chỉ là một ví dụ.

Tuy vậy, cũng có ý kiến bênh vực cho rằng cách thoại của Lưu Đê Ly tuy chưa hoàn hảo về cảm xúc nhưng rõ ràng, dễ nghe. Đây cũng là một trong những điểm không phải diễn viên nào cũng hoàn thành tốt.

phim Chay tron thanh xuan anh 2
Tuy bị chê, nhưng cũng có ý kiến cho rằng nữ diễn viên đã có nhiều cố gắng trong diễn xuất.

Chạy trốn thanh xuân bộ phim của đạo diễn Vũ Minh Trí và Nguyễn Đức Hiếu. Phim từng bị nhiều người kêu gọi tẩy chay khi mới lên sóng vì sự tham gia của Lưu Đê Ly. Nhiều ý kiến cho rằng Lưu Đê Ly không phù hợp để đóng một vai “thanh xuân, thần tượng” khi bản thân từng vướng nhiều ồn ào chuyện tình ái.

Lưu Đê Ly từng bị tố là người thứ 3 xen vào chuyện tình cảm của một gia đình, vì điều này, nữ diễn viên bị ném đá dữ dội. Trước đó, Lưu Đê Ly bị tung nhiều ảnh ăn chơi ở các quan bar, ảnh hôn đồng tính, ảnh say rượu... Chính những hình ảnh này, đã khiến vai diễn của Lưu Đê Ly trong Chạy trốn thanh xuân không được lòng khán giả ngay từ đầu.

Tuy vậy, Chạy trốn thanh xuân với câu chuyện đẹp về tuổi trẻ, dàn diễn viên mới, "trai xinh, gái đẹp" vẫn được một bộ phận không nhỏ khán giả đón nhận.

Nội dung của phim được đánh giá là ổn. Tuy có nhiều tập phim bị phản ứng về cách xây dựng tâm lý nhân vật không kiên định, lập lờ, tiền hậu bất nhất trong tình yêu, mâu thuẫn trong ứng xử. Nhưng những tập gần đây, tâm lý nhân vật ngày càng rõ ràng, và có nhiều biến chuyển về nội dung.

'Chạy trốn thanh xuân' tập 29: Phi một lần nữa tỏ tình với An Gặp lại nhau sau 5 năm, Phi một lần nữa bày tỏ mong muốn đến với An. Tuy nhiên, cặp đôi liên tiếp vấp phải những hiểu lầm không đáng có ngay sau đó.


Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm