Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Diệc Phi thành công tại Trung Quốc

Lưu Diệc Phi thành công tại Trung Quốc

Khi Lưu Diệc Phi vừa mới lên 8 tuổi đã bước vào thế giới người mẫu và được chú ý khuyến khích của các công ty ngoại quốc muốn khai thác thị trường thiếu nhi về các loại đồ trang sức, đồ chơi của trẻ em. Sau đó vài năm, cảm thấy yêu thích con đường nghệ thuật nên Lưu Diệc Phi quyết tâm theo đuổi bằng cách ghi danh vào trường nghệ thuật miệt mài luyện tập thanh nhạc, vũ ba lê và đàn piano. Nhờ định cư với gia đình từ nhỏ tại Hoa Kỳ nên Lưu Diệc Phi dễ dàng trau dồi kiến thức về nghệ thuật.

Lưu Diệc Phi thành công tại Trung Quốc

Sau khi tốt nghiệp với lời khuyên của cha mẹ nên tìm về Trung Quốc mới là môi trường phát triển tài năng vì thật sự Hollywwod khó mà tạo nên cơ hội tốt đẹp vả lại không phải chỉ có Hollywood mới là môi trường thuận lợi để trở thành tài tử nổi tiếng. Nên Lưu Diệc Phi quyết định trở về Bắc Kinh năm 2002 để tham gia vào kỳ thi tuyển khoa diễn xuất Học viện Nghệ thuật Bắc Kinh. Chỉ trong thời gian ngắn Lưu Diệc Phi thi đỗ với số điểm thật cao và ngang nhiên bước vào lĩnh vực điện ảnh của Trung Quốc. Không những chỉ thành công ngay bước đầu trong lĩnh vực điện ảnh mà Lưu Diệc Phi còn tiến công nhanh chóng vào lĩnh vực âm nhạc và vũ đạo tại Nhật và tạo nên thành tích đáng kể.

Hiện Lưu Diệc Phi đang dồn nỗ lực thu đĩa nhạc đầu tay mang tên Liu Yi Fei. Không ngờ chỉ trong một thời gian ngắn Lưu Diệc Phi tạo nên những ấn tượng khá tốt đẹp trong giới thưởng ngoạn qua các bộ phim Thiên Long Bát Bộ năm 2005, Thần Điêu Đại Hiệp năm 2006 để trở thành danh hiệu Ngọc Nữ của điện ảnh Đại Hàn. Khi bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp phát hành khắp nơi khán giả đã say mê cặp diễn viên trẻ Lưu Diệc Phi và Huỳnh Hiển Minh để vượt lên tất cả hình ảnh đẹp từ trước của cặp tài tử Hong Kong là Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng. Nhiều tạp chí điện ảnh xuất bản tại Thượng Hải có nhận xét: Lưu Diệc Phi mới đúng là nàng Tiểu Long Nữ xinh đẹp ngây thơ và xuất sắc nhất từ trước tới nay của điện ảnh Trung Quốc. Đúng là khi thương trái ấu cũng tròn, cái gì của Trung Quốc cũng được ca ngợi lên tận mây xanh.

Theo saigontimesusa

Theo saigontimesusa

Bạn có thể quan tâm