Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Diệc Phi trong mắt bạn diễn

Trong mắt những người bạn diễn, kể cả ngôi sao lớn như Thành Long, Lê Minh, Châu Nhuận Phát… Tiểu Hoa đán không chỉ xinh đẹp mà còn là một diễn viên có thực tài.

Lưu Diệc Phi trong mắt bạn diễn

Trong mắt những người bạn diễn, kể cả ngôi sao lớn như Thành Long, Lê Minh, Châu Nhuận Phát… Tiểu Hoa đán không chỉ xinh đẹp mà còn là một diễn viên có thực tài.

Lưu Diệc Phi không chỉ là một mỹ nhân.

Sau một thời gian vắng mặt kể từ vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi tái ngộ khán giả trên màn ảnh lớn với liên tiếp bốn tác phẩm điện ảnh nặng ký, đảm nhận những vai diễn người khác đã thể hiện nhưng cô vẫn thành công.

Đó là nàng Tiểu Thanh trong phim Hiệp nữ u hồn (vai diễn "để đời" của Vương Tổ Hiền), Vô Tình trong Tứ đại danh bổ (vai diễn gắn liền tên tuổi của nhiều nam diễn viên như Lâm Phong, Nhiếp Viễn), nàng Ngu Cơ trong Hồng môn yến (nhân vật lịch sử đã từng được nhiều diễn viên đàn chị thể hiện) và mới nhất là vai Điêu Thuyền trong Đồng Tước đài (cũng là một nhân vật nhiều lần được đưa lên màn ảnh).

Trong bộ phim mới nhất Đồng Tước đài, Lưu Diệc Phi đảm nhận vai hai mẹ con Điêu Thuyền và Linh Thư.

Đặc biệt, trong Đồng Tước đài, ngoài Điêu Thuyền, Lưu Diệc Phi còn đóng đúp vai Linh Thư - con gái của Điêu Thuyền và Lữ Bố. Với sứ mệnh phải giết cho bằng được Tào Tháo, Linh Thư đã tìm cách tiếp cận vị gian hùng này, trở thành "người tình vong niên" của Tào Tháo, nảy sinh mối quan hệ phức tạp giữa tình và thù. Với Lưu Diệc Phi, đây là bộ phim ý nghĩa khi có dịp đóng "cặp" với Châu Nhuận Phát - người diễn viên mà cô rất kính trọng.

So với nhiều gương mặt nữ của màn ảnh Hoa ngữ, Lưu Diệc Phi là diễn viên may mắn vì ngay tác phẩm đầu tay Kim phấn thế gia, mới 16 tuổi nhưng đã được tin tưởng giao đóng vai chính. Tiếp đó, cô luôn là lựa chọn của những đạo diễn, nhà sản xuất tên tuổi, xuất hiện trong một loạt phim lớn, cộng tác với nhiều diễn viên đàn anh, đàn chị nổi tiếng như Trần Khôn, Lâm Chí Dĩnh, Hồ Ca, Huỳnh Hiểu Minh bên truyền hình; Thành Long, Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc, Đặng Siêu, Lê Minh bên điện ảnh. Trong mắt họ, Lưu Diệc Phi không chỉ là một mỹ nhân sắc nước hương trời.

Lưu Diệc Phi được giao ngay vai chính trong bộ phim đầu tay Kim phấn thế gia năm 16 tuổi.

Vẻ đẹp sương khói mong manh của Lưu Diệc Phi trong phim Thần điêu đại hiệp.

Đóng chung bộ phim Vua kungfu, Thành Long nhận xét: "Con bé Lưu Diệc Phi rất đáng yêu, vì có cơ bản về múa nên đánh võ khá uyển chuyển, đẹp mắt. Điều quan trọng là con bé dám thể hiện những cảnh võ thuật, khiến tôi vô cùng ngạc nhiên. Với điều kiện về sắc vóc, tuổi tác và vốn tiếng Anh lưu loát, Lưu Diệc Phi sẽ không gặp khó khăn nếu muốn chinh phục màn ảnh Hollywood. Những Củng Lợi, Chương Tử Di, Dương Tử Quỳnh đã đặt bước chân đầu tiên lên màn ảnh Mỹ, còn tương lai thế nào không thể biết trước. Song với Lưu Diệc Phi, một khi con bé quyết tâm thì tôi tin chắc sẽ đạt được thành tích ở Hollywood".

Vai Kim Yến Tử trong phim Vua kungfu, đóng chung với Thành Long, Lý Liên Kiệt.

Chàng Dương Quá - Huỳnh Hiểu Minh đã nói về nàng Tiểu Long Nữ - Lưu Diệc Phi: "Dáng vẻ, cử chỉ của Lưu Diệc Phi sinh ra để là Tiểu Long Nữ. Với nhân vật này, cô ấy không cần diễn, cứ hiện diện bằng chính con người thật của mình trên màn ảnh nhỏ là khán giả biết đó là Tiểu Long Nữ".

Sau hai lần diễn chung trong Thiên long bát bộKẻ chiến thắng trong tình yêu, Lâm Chí Dĩnh cho biết: "Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên mang lại cho tôi cảm xúc yêu khi đóng chung, dĩ nhiên chỉ là trên phim".

Hồ Ca, bạn diễn của Lưu Diệc Phi trong phim Tiên kiếm kỳ hiệp nói: "Tuy tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Lưu Diệc Phi đã sớm ý thức được tính chuyên nghiệp trong công việc. Dù đóng phim vất vả nhưng cô ấy luôn tận dụng thời gian nghỉ ngơi để nghiên cứu nhân vật, trao đổi với đạo diễn, giao lưu với bạn diễn".

Hạng Võ - Lê Minh đã dành cho Ngu Cơ - Lưu Diệc Phi những lời có cánh: "Tôi nghĩ, không ai thích hợp hơn để đóng vai Ngu Cơ trong phim Hồng môn yến. Cô ấy là một nữ diễn viên xinh đẹp, lại tài năng". 

Với Cổ Thiên Lạc trong phim Hiệp nữ u hồn.

 

Vai Vô Tình trong phim Tứ đại danh bổ.

Vai Ngu Cơ trong phim Hồng môn yến.

Dù mới gặp nhau có một lần nhưng chàng mắt hí Bi-Rain đến từ Hàn Quốc đã nhận thấy: "Lưu Diệc Phi là một cô gái có khí chất đặc biệt, hy vọng sẽ gặp lại mỹ nhân này ở một dự án phim trong tương lai".

Nhà sản xuất Trương Kỷ Trung, người mạnh dạn cho Lưu Diệc Phi hai cơ hội lớn khi hóa thân vào vai Vương Ngữ Yến (phim Thiên long bát bộ) và Tiểu Long Nữ (phim Thần điêu đại hiệp) đánh giá: "Tôi tìm thấy ở Lưu Diệc Phi sự trong sáng, đáng yêu. Trong số những nữ diễn viên đã định hình được phong cách của mình, thật khó tìm được một cô gái thuần khiết như Lưu Diệc Phi".

Còn với Châu Nhuận Phát, "người tình lớn" của Lưu Diệc Phi trong bộ phim mới nhất Đồng Tước đài: "Khả năng nhập vai, nắm bắt tâm lý nhân vật và phối hợp với bạn diễn của Lưu Diệc Phi khiến tôi kinh ngạc".

ANH DƯƠNG

Theo Infonet.vn
 

ANH DƯƠNG

Theo Infonet.vn
 

Bạn có thể quan tâm