Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Đức Hoa đi tìm con trai suốt 14 năm

Gương mặt già nua, bơ phờ, ăn mặc chẳng khác gì dân ngoại tỉnh, không ai nhận ra ngôi sao Hong Kong giữa thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) náo nhiệt.

Có một sự trùng hợp thú vị, khi Triệu Vy đang tất tả đi tìm đứa con bỏ nhà đi trong bộ phim Con yêu của mẹ thì Lưu Đức Hoa cũng rong ruổi khắp nơi để tìm cậu con trai thất lạc từ năm lên 2 trong tác phẩm điện ảnh Thất cô (Lost and Lonely).

Lưu Đức Hoa vẫn đầy hấp dẫn dù đã 53 tuổi.
Lưu Đức Hoa vẫn đẹp trai và đầy sức hấp dẫn dù đã 53 tuổi.

Từ một câu chuyện có thật xảy ra vào năm 1998, nữ biên kịch Bành Tam Nguyên đã xây dựng nội dung và tự tay đạo diễn bộ phim Thất cô với sự hỗ trợ nhiệt tình của Lưu Đức Hoa. Đọc kịch bản, chàng Thiên vương Hong Kong đã bị hình ảnh Lôi Trạch Khoan - một người đàn ông nông dân nghèo khó ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) lặn lội suốt 14 năm trời đi tìm con trai Lôi Đạt, ám ảnh đến mất ngủ. Không cần quan tâm cát xê bao nhiêu, anh nhận lời ngay.

Hơn 30 năm ăn cơm phim trường, lần đầu tiên Lưu Đức Hoa đóng vai một người cha nhà quê chất phác, bình dị và đối với anh, đây là trải nghiệm đầy thử thách. Tham gia bộ phim Thất cô, Lưu Đức Hoa muốn đóng góp một phần công sức nhỏ nhỏ của mình cho phong trào chống mua bán trẻ em. Đã là cha nên anh thấu hiểu nỗi lòng của nhân vật Lôi Trạch Khoan cũng như nhiều bậc phụ huynh khác khi bỗng nhiên mất đi những đứa con thân thương, không biết chúng sống chết ra sao.

Hình ảnh người cha do Lưu Đức Hoa đảm nhận khiến nhiều người không thể nhận ra anh.
Hình ảnh người cha đi tìm con do Lưu Đức Hoa đảm nhận khiến nhiều người không thể nhận ra anh.

Với tạo hình và hóa trang đúng chất đàn ông nhà quê, nhiều người đã không nhận ra Lưu Đức Hoa dù đứng đối diện, rất gần khi anh quay cảnh Lôi Trạch Khoan phát tờ rơi ngoài đường để kiếm tiền cho cuộc hành trình đi tìm con trai. Máy quay được giấu để đảm bảo tính chân thực cho phân đoạn phim. Một cảnh khác, nhân vật Lôi Trạch Khoan đi dán quảng cáo, công an đã đến bắt tại trận, mặc cho Lưu Đức Hoa giải thích thế nào họ cũng không tin. Phải đến khi đoàn phim trình ra giấy phép, những anh công an trẻ mới ngỡ ngàng khi biết "tội phạm" mình vừa bắt là ngôi sao mà họ ái mộ.

Anh Dương

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm