Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Đức Hòa thích “phân phối” tình thương.

Lưu Đức Hòa được giới fans gọi là "Đại Ca Người Sắt của Á châu". Một khi anh quyết định thực hiện điều anh yêu thích thì nhất định anh phải làm cho bằng được, dù phải đánh đổi bằng nhiều khó khăn và thời gian.

Lưu Đức Hòa thích “phân phối” tình thương.

(Zing) - Lưu Đức Hòa được giới fans gọi là "Đại Ca Người Sắt của Á châu". Một khi anh quyết định thực hiện điều anh yêu thích thì nhất định anh phải làm cho bằng được, dù phải đánh đổi bằng nhiều khó khăn và thời gian.

Lưu Đức Hòa thích “phân phối” tình thương.

Sự làm việc bền bỉ và kiên trì của anh không có tài tử nào sánh kịp. Chính vì thế anh đã tạo nên nhiều sự thành công đáng kể về sự nghiệp điện ảnh, ca hát, và cả thương trường. Trong âm nhạc, chính anh lo chọn bài, tập dượt và bản thân anh “phải”  yêu thích trước khi phát hành những CD hay DVD chứ không lệ thuộc theo yêu cầu của các công ty sản xuất cũng như thị hiếu của quần chúng.

Ngoài sự nghiệp điện ảnh, ca hát hay các thương vụ kinh doanh, Lưu Đức Hòa còn dành thì giờ thực hiện những công tác từ thiện. Mỗi năm anh đứng ra tổ chức các buổi trình diện Đại Nhạc Hội gây quỹ giúp cho những Hội từ thiện, trường học ở Trung Quốc hay các quốc gia nghèo đói ở châu Phi.

Lưu Đức Hòa thích “phân phối” tình thương.

Về chuyện đóng phim thì Lưu Đức Hòa không bao giờ muốn nhờ người khác đóng thế trong các đoạn nguy hiểm. Có lần anh đóng phim ở một vùng ngoại ô gần Bắc Kinh trong thời tiết vô cùng khắc nghiệt nhưng anh không bao giờ than thở. Trong lúc đóng phim, Lưu Đức Hòa bị thương ở chân, nhưng chỉ vài ngày sau là Lưu Đức Hòa cố gắng khắc phục để đóng tiếp, vì Lưu Đức Hòa không muốn do mình mà trở ngại cho cả đoàn phim.

Mới đây, Lưu Đức Hòa đóng bộ phim Sơ Lược Về Cuộc Đời Mặc Tử, đến cuối tuần thay vì phải nghỉ ngơi dưỡng sức, anh lại tham gia tổ chức Đại Nhạc Hội tại Bắc Kinh để gây quỹ giúp đỡ cho các nhà dưỡng lão và viện mồ côi.

Về ca nhạc, anh cũng vừa phát hành đĩa hát mới nhất với nhan đề Tâm Tình mà Lưu Đức Hòa đã chuẩn bị hơn năm qua. Trong CD Tâm Tình có bản nhạc Tâm Tình Cho Em được giới trẻ yêu thích.

Đầu năm nay Lưu Đức Hòa nhận được giải thưởng Á Châu qua cuốn phim Con Đường Không Gian Thứ Ba. Khi được mời lên nhận giải thưởng anh đã hát tặng khán thính giả ca khúc Tôi Làm Tôi Chịu đầy tính chất khôi hài nhí nhảnh làm cho cả hội trường đều cùng vui lây với không khí do anh tạo nên. Cho đến nay, ngoài giải Kim Mã, Kim Tượng, anh còn đoạt nhiều giải thưởng cao quý về điện ảnh và âm nhạc tại Á Châu.

Lưu Đức Hòa thích “phân phối” tình thương.

Báo chí Hong Kong, Đài Loan ca ngợi nhiều về sự thành công của Lưu Đức Hòa trong sự nghiệp điện ảnh, ca nhạc, và cả thương mãi nhưng chưa khám phá ra sự thật về người yêu cua Lưu Đức Hòa. Mặc dù trong hơn mười năm qua đã có nhiều giai thoại về những người tình của anh chàng này. Đối tượng đáng kể đầu tiên là nữ tài tử xinh đẹp Quan Chi Lâm, cố nghệ sỹ Mai Diễm Phương rồi đến cô sinh viên Hoa Hậu Mã Lai Á... nhưng chưa bao giờ Lưu Đức Hòa công bố ai là người yêu chính thức của mình.

Lưu Đức Hòa đang sống trong nghịch lý, vừa hạnh phúc vừa khổ đau về cuộc tình của mình. Tuy nhiên cho đến bây giờ Lưu Đức Hòa vẫn còn là thần tượng của nhiều cô gái con nhà giàu xinh đẹp, sẵn sàng nâng khăn sửa túi, chỉ cần một nụ cười của anh thôi. Nhưng bản thân Lưu Đức Hòa một đời chỉ muốn đem hạnh phúc đến cho người khác, còn anh thì thầm lặng khổ đau. Không biết điều đó có đúng không, vì ai nói gì Lưu Đức Hòa cũng chỉ biết trả lời bằng nụ cười hiền của anh, không "yes" mà cũng chẳng "no". Bí ẩn thật!

LÊ QUANG THANH TÂM

Bạn có thể quan tâm