Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Đức Hoa và những nỗi sợ hãi

Là nghệ sĩ nổi bật của làng showbiz Hoa ngữ, từng hóa thân thành vào rất nhiều nhân vật anh hùng nhưng gần đây người ta mới biết tới con người thực của chàng Lưu.

Lưu Đức Hoa và những nỗi sợ hãi

Là nghệ sĩ nổi bật của làng showbiz Hoa ngữ, từng hóa thân thành vào rất nhiều nhân vật anh hùng nhưng gần đây người ta mới biết tới con người thực của chàng Lưu.

"Năm 1991, khi đang quay Lee Rock (Thám trưởng Lôi Lạc), tôi đã hét toáng lên, sợ hãi và bỏ chạy ngay khi nhìn thấy... một con chuột trong phim trường. Tôi khăng khăng chỉ trở lại địa điểm quay khi họ đã tống cổ nó đi" - chàng Thiên vương thổ lộ nỗi sợ rất bình thường của mình.

Và cũng kể từ đó, mỗi khi đóng phim ở nơi mà nguy cơ xuất hiện chuột cao, đoàn làm phim luôn phải đốt pháo để xua loài thú gặm nhấm này trước khi Lưu Đức Hoa xuất hiện.

Lưu Đức Hoa và những nỗi sợ hãi

Đã từng hóa thân thành rất nhiều anh hùng nhưng ai biết được Lưu Đức Hoa lại... sợ chuột

Vẫn được mệnh danh là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ nhất trong ngành công nghiệp giải trí bởi lẽ rất ít Lưu Đức Hoa nghỉ ngơi, trong khi một số người bạn cùng thời đã lùi dần vào hậu trường. Trương Học Hữu là một ví dụ. Là một trong Tứ đại thiên vương cùng thời với Lưu Đức Hoa nhưng mấy năm gần đây, Trương Học Hữu không xuất hiện nhiều như trước. Khi được hỏi về điều này, Lưu Đức Hoa cho rằng khoảng thời gian anh làm việc nhiều nhất không phải là hiện tại mà là giai đoạn 1995 - 2000. Năm 1991, anh đã dồn hết vốn liếng vào sản xuất Thần điêu hiệp lữ nên ngôi sao này buộc phải... cày tiền trả nợ.

"Tôi đã làm việc liên tục để mong có thể sớm thanh toán các khoản nợ. Sau khoảng thời gian đó, tôi đã không còn làm việc như một con thiêu thân" - Lưu Đức Hoa tâm sự.

Dẫu vậy, cho đến lúc này, cái danh hiệu "Người đàn ông không bao giờ nghỉ ngơi" vẫn gắn liền với anh.

Lưu Đức Hoa và những nỗi sợ hãi

Người đàn ông chăm chỉ

Không chỉ tiết lộ về nỗi sợ chuột rất bình thường của mình, Lưu Đức Hoa còn tâm sự về những khoảnh khắc không thể kiềm chế của anh. Là một người nổi tiếng điềm đạm và làm việc chuyên nghiệp nhưng cũng đã có lúc chàng thiên vương này phải tức giận với nhân viên trong đoàn làm phim. Đó là khi đang quay Running on Karma (Đại anh hùng).

Lưu Đức Hoa tiết lộ: "Để vào vai một người cơ bắp, tôi phải khoác lên mình một bộ phục trang rất nặng. Không những thế, để mặc, bạn sẽ phải cẩn thận trong từng cử chỉ, động tác dù rất nhỏ. Tôi đã phải mất đến 12 tiếng đồng hồ để khoác nó lên mình. Khi xong xuôi, tôi đề nghị người phụ trách ánh sáng hoàn thành công việc của mình nhanh hơn để cảnh quay có thể bắt đầu càng sớm càng tốt. Anh ấy phản ứng lại và nói rằng chỉ mới chờ đợi có 10 phút thôi mà tôi đã khó chịu. Tôi đã rất bực mình. Anh ấy không hề biết rằng tôi đã phải đợi hàng tiếng đồng hồ".

Nhưng tất cả những sự hy sinh đó của Lưu Đức Hoa cũng đã được trả giá xứng đáng khi anh đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại liên hoan phim Hong Kong lần thứ 23 với vai diễn này.

Lưu Đức Hoa và những nỗi sợ hãi

Để trở thành một người đàn ông cơ bắp như thế này, Lưu Đức Hoa đã phải mất tới 12 giờ để khoác thứ đồ hóa trang này lên người

Mặc dù rất quan tâm đến vấn đề làm phim và muốn thử sức ở vị trí đạo diễn nhưng cho đến tận lúc này, Lưu Đức Hoa vẫn chưa thực hiện ý định đấy vì... sợ.

"Thực sự, tôi đã từng đọc kịch bản nhưng mỗi khi thấy đồng nghiệp của mình làm quá tốt tôi lại lo sợ. Chẳng hạn như Ninh Hạo với Crazy Stone hay Châu Kiệt Luân với Secret. Tôi từ bỏ kế hoạch làm đạo diễn bởi tôi sợ mình sẽ không thể làm tốt được như họ" - Lưu Đức Hoa kết luận.

Hiện tại, Lưu Đức Hoa đang bận rộn cùng với nữ diễn viên Từ Hy Viên đi quảng bá cho bộ phim mới nhất của họ - Cảnh sát tương lai (Future X-cops). Sau nhiều rắc rối khiến nhà sản xuất phải lùi lịch chiếu thì cuối cùng, trong những ngày đầu tháng 4 này, Cảnh sát tương lai đã chính thức được công chiếu rộng rãi.

Lưu Đức Hoa và những nỗi sợ hãi

Lưu Đức Hoa bên cạnh Từ Hy Viên trong một buổi quảng bá Cảnh sát tương lai

Hồng Giang

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo DC

Bạn có thể quan tâm