Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Hương Giang: 'Khoảng lặng phía sau rạn nứt'

"Tôi ở một mình suốt khoảng thời gian rạn nứt với anh Hồ Hoài Anh, và có lúc nghĩ mọi chuyện có lẽ đã chấm dứt", "Cải Bắp" tiết lộ.

Lưu Hương Giang: 'Khoảng lặng phía sau rạn nứt'

"Tôi ở một mình suốt khoảng thời gian rạn nứt với anh Hồ Hoài Anh, và có lúc nghĩ mọi chuyện có lẽ đã chấm dứt", "Cải Bắp" tiết lộ.

Nhớ lúc rạn nứt để kéo dài hạnh phúc

- Trong tiệc ra mắt single "Đừng ngoảnh lại" của chị gần đây, Hồ Hoài Anh được sắp xếp lên hát một bài, vậy mà lại phát biểu là “mới được thông báo, nên lên… góp vui thôi”. Như vậy, chị đã độc lập, không còn dính dáng đến cái bóng của chồng mình?

 

- Tôi làm single để chứng minh cho những người xung quanh và khán giả biết là tôi có thể tự làm một sản phẩm phù hợp, tự thay đổi được hình ảnh vào một thời điểm mới.

Chồng tôi vốn hài hước trong những chuyện như vậy, chứ trong thời kỳ tôi thực hiện album anh ấy vẫn giám sát đấy chứ.

- Yêu nhau và trở thành cặp đôi hoàn hảo của âm nhạc, rạn nứt, gần như chia tay, bất ngờ làm đám cưới… và như bây giờ, Lưu Hương Giang còn nhớ đến những lúc rạn nứt không?

- Nhớ đến những đau đớn rạn nứt lâu hơn, điều đó là để làm cho hạnh phúc kéo dài hơn, đấy luôn là suy nghĩ của tôi từ trước tới giờ.

- Tôi đã từng có những rạn nứt, và khi nó qua, tôi mới cảm nhận được đó là một mắt xích quan trọng của chuyện tình cảm.

- Trong rạn nứt đau đớn, bản năng của một phụ nữ trước sự thiếu thốn tình cảm, sự buồn chán, đau khổ, là dễ… đi tìm một đối tượng mới?

- Điều đó hoàn toàn bình thường thôi.

- Còn trong trường hợp của chị?

- Tôi nghĩ đây cũng không phải trường hợp của riêng mình, bản thân tôi cũng là một cô gái hiện đại, có nhiều lối suy nghĩ mở trong chuyện tình cảm, tôi không tự gò bó mình trong một khuôn khổ.

Trải qua nhiều chuyện, tôi hiểu chuyện tình cảm phải cố gắng xây dựng và vun đắp thành một mối quan hệ làm mình thấy bình yên.

Tôi ở một mình suốt khoảng thời gian rạn nứt với anh Hồ Hoài Anh, và có lúc nghĩ mọi chuyện có lẽ đã chấm dứt.

Nhưng phải là chấm dứt thật, thì tôi mới suy nghĩ về những thứ khác. Lúc ấy thực sự tôi chưa nghĩ được gì, công việc và nhiều bạn bè bên cạnh cuốn mình đi.

- Phụ nữ trước những tấn công tình cảm nếu không lung lay, sẽ bị cho là nói dối?

Cũng có nhiều người có ý, và thậm chí tấn công tôi mạnh mẽ. Không lung lay thì đúng là nói dối. Nhưng lúc đấy tâm trạng buồn nhiều hơn, chỉ đơn giản là muốn mở lòng với bên ngoài, tìm hiểu thử những mối quan hệ khác.

Sự trống trải trong lòng cũng cần một liều thuốc. Tôi thử đi một vòng và quan sát mọi thứ, nhưng cuối cùng tôi quyết định quay trở lại.

Tôi uất ức…

 

- Quay trở lại vì chị cảm thấy mệt mỏi kiếm tìm, nhưng mục tiêu không được như ý?

Thời gian đó, tôi không ở thế chủ động, và nói thật là không có động lực tìm kiếm mục tiêu cụ thể nào cả. Sau những gì xảy ra, tôi tin vào số phận, và tôi tin rằng những mối quan hệ tình cảm có nhân quả và cần có cả những sóng gió để thêm bền vững.

Các cụ bảo “trong cái rủi có cái may”, thật chẳng sai, khi làm việc, mở ra những cuộc tiếp xúc nhiều hơn, tôi lại càng nghĩ nhiều và trân trọng những tình cảm mà mình đã từng có, từng là của mình.

Phụ nữ không yêu nhiều cũng là một điều thiệt thòi, khi họ chưa kịp nhận thấy những điều thật sự thuộc về mình và trân trọng nó. Nhưng khi chia tay anh Hồ Hoài Anh và trở lại thì tôi đã nhận ra điều đó.

Không hẳn là khi chia tay tôi quay sang yêu ai khác, hay thử những thứ không phải mình. Khi đó buồn, tôi dành thời gian quan sát và trải nghiệm nhiều, nhất là những thứ khi có người yêu, rồi khi quá bận rộn với công việc quen hàng ngày mà không nhận ra.

Cũng phải biết được những người đàn ông khác như thế nào, đối xử với mình ra sao, đó cũng là một cách tự nhìn lại mình.

Bây giờ đôi khi tôi giật mình nghĩ, nhỡ chẳng may lúc có gia đình rồi, mình mới lại thấy một người đàn ông dường như yêu mình, hiểu mình và trân trọng mình hơn, rồi để bản thân bị cám dỗ, thì khi đó cú ngã mới là đau đớn và tệ hại.

Ai cũng cần phải đi qua những cay đắng để biết được đâu là điều quý giá và quan trọng nhất.

- Là nghệ sĩ, đứng trước những điều không hay xảy ra đến ồ ạt, có phải lẩn tránh cũng là một cách để giải quyết?

Tôi tự mâu thuẫn trong rất nhiều thứ, trong âm nhạc, cuộc sống và cả tình yêu. Đương nhiên, giờ điều đó đã nhạt nhòa đi nhiều. Tôi cũng là một cô gái yếu đuối khi nhiều sóng gió xảy đến, suy cho cùng là vậy.

Giai đoạn ấy dường như là thời gian đen đủi với tôi, công việc không thuận lợi, scandal hở trong chương trình năm đó. Nhiều người trong nghề nghĩ tôi cố tình để tạo scandal nổi tiếng hơn.

Tôi uất ức và cảm thấy điều đó thật nhảm nhí. Tôi đã muốn hét to lên rằng: “Tôi không phải thể loại nghệ sĩ như vậy”.

- Nhưng cuối cùng chị lại im lặng?

Tôi chưa gặp phải những thứ tồi tệ như vậy bao giờ. Trước đấy mọi thứ với tôi rất yên bình. Tôi muốn dừng tất cả mọi chuyện ở đấy, khi tôi đang ở một thời điểm đã quá nhiều chuyện không hay.

- Và chị đã “lạy trời tôi được bình yên” như trong một câu hát?

Tôi từ bỏ mọi thứ, trở về với gia đình, đã có rất nhiều chuyện buồn đến mức cảm thấy giờ mình phải buông xuôi thôi, cứ làm việc bình thường hay dừng lại cũng được, vì thời gian qua mình cũng đã chạy hết công suất rồi.

Cảm xúc khi đó, có lẽ cũng đúng như anh nói, chỉ cần có cuộc sống bình yên thôi, như hồi tôi mới yêu anh Hồ Hoài Anh.

Trước đây, cả tôi và chồng đều không thích trẻ con

- Bây giờ thì chị được như ý rồi chứ, sự nghiệp của hai vợ chồng đều ổn, và em bé đáng yêu.

- Bình yên và hạnh phúc hơn, đôi khi tôi nghĩ không biết có phải mình may mắn khi mỗi lúc đến một giới hạn nào đó, tôi lại gặp được bước ngoặt làm mình được hưng phấn hơn với những thứ xung quanh.

 

Sau khi ra Cải bắp, tôi bắt đầu chán hình ảnh hiền dịu, nhu mì, thiết tha với tình yêu, nghĩ là mình cần gì phá cách, bùng nổ hơn, vì tính tôi vốn cũng rất hoạt náo, hát alternative rock máu lửa. Chuyển động đã đến và làm tôi thăng hoa.

Mối tình dài cũng đã có một khoảng lặng và tôi biết ơn khoảng lặng đó. Rồi baby của hai vợ chồng xuất hiện. Trước đó cả tôi và anh Hồ Hoài Anh đều không thích trẻ con.

Cả hai nhìn trẻ con rồi nghĩ đến cảnh hàng đêm phải trông con, con khóc đòi ăn là thấy nản. Nhưng rồi chẳng hiểu sao thời gian này, con cái là điều mà tôi và anh Hoài Anh thấy tuyệt vời nhất.

-  Có bao giờ chị tự nghĩ, Lưu Hương Giang là một cô gái may mắn, khi ở bên cạnh hai nhạc sĩ trẻ ăn khách hàng đầu hiện nay là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương?

- Thú thật, ngoài ca hát, những lĩnh vực khác nhiều người bảo tôi gà mờ, tôi cũng thấy đúng. Trước khi đi hát, tôi đã nghe nhạc quá nhiều và chỉ biết có âm nhạc mà thôi. Khi âm nhạc đã trở thành hơi thở của mình, thì tôi lại càng không quan tâm đến những thứ khác.

Tôi cũng không tự tin và khoe mẽ gì mình và cũng không tự nhận bản thân xuất sắc bao giờ. Tôi chỉ cố gắng với những cái vừa vặn mà chồng và chị Hương đã hướng cho mình.

Thế nhưng, single Đừng ngoảnh lại tôi làm một mình, 10 người nghe thì chỉ có 2 người không thích.

- Có bao giờ chị suy nghĩ, vợ chồng cũng nên sống vừa vặn cho nhau?

- Chuyện tình cảm rất khác, trong tình cảm tôi là người yếu đuối, phụ nữ ai cũng vậy, dù trên sân khấu, và trong âm nhạc, tôi dám khùng hơn bất kỳ ai.

Thời gian cũng tôi luyện cho tôi biết cứng rắn hơn, bởi mọi thứ không lúc nào cũng như mình mong muốn, những tưởng tượng, tự huyễn hoặc mình cũng là con dao hai lưỡi, phải đừng để tình cảm lấn át mình và tiết chế đúng lúc.

- Nghe có vẻ hơi lý thuyết?

- (Cười) Có phải tôi đang tự nói về mình mạnh mẽ quá phải không? Nhưng cứ cho đấy là điều mà tôi tự dặn lòng.

Ngày xưa lúc còn yêu nhau ngày đầu, mình buồn chuyện cãi nhau, giận nhau, nhưng vì quá nhớ nên mình chủ động gọi cho người ta trước. Tôi hay bị tình cảm lấn át. Nói chung là… phải tu luyện cho rắn hơn nữa (cười).

- Thế bây giờ, sau những rạn nứt, vợ chồng chị còn tồn tại những mâu thuẫn không?

- Hòa thuận mãi mãi thì chỉ là tưởng tượng trong cổ tích. Lấy nhau rồi không chỉ có mâu thuẫn trong tình yêu mà còn cả gia đình và tư duy sống của mỗi người. Nhưng những cặp vợ chồng trẻ không như ngày xưa quá vất vả, bây giờ có thể điều kiện sống khác, có con nhưng vẫn duy trì được những nét sống thường nhật.

 

Như ngày Valentine vừa rồi hai vợ chồng tôi có thể đi ăn tối cùng nhau, khi rảnh rỗi chúng tôi đi chơi xa. Có một đứa con gắn bó giữa hai người tạo nên một cảm giác thú vị hơn.

Hồi mới yêu, cãi nhau dài dài vài ngày là bình thường, bây giờ, 10 phút là mình phải bỏ ra ngoài đầu, không thể kéo dài như khi đang yêu. Mọi thứ phải được giải quyết nhanh gọn, cái tôi mất dần đi.

Đứa con như đối tượng chứng kiến mà mình không thể làm quá, phải có những cách hành xử sao cho xứng đáng và đúng nghĩa với người chủ của gia đình.

Theo Người đẹp

Theo Người đẹp

Bạn có thể quan tâm