Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng dành cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết.
Đặt vé máy bay
Để tránh trường hợp mua nhầm vé giả, vé bị nâng giá… hành khách nên chọn mua vé máy bay tại đại lý, phòng vé hoặc website chính thức của các hãng hàng không. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể điện thoại trực tiếp đến tổng đài của mỗi hãng nhờ trợ giúp.
Người mua vé cũng cần cân nhắc kỹ lịch trình đi lại dự kiến và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết. Tránh việc đặt chỗ trên nhiều chuyến bay cùng giờ gây trùng lặp, dẫn đến việc hệ thống tự động hủy những chỗ đã đặt.
Hành khách nên mua vé máy bay ở đại lý, phòng vé… để tránh trường hợp mua nhầm vé giả.
|
Tự làm thủ tục
Để tiết kiệm thời gian, hành khách nên làm thủ tục qua Internet như web check-in, mobile check-in… hoặc tại kiosk check-in trong sân bay. Hãng hàng không Vietnam Airlines hiện đã triển khai những hình thức này.
Với dịch vụ mobile/web check-in, hành khách nhận thư điện tử kèm đường dẫn, mời làm thủ tục trực tuyến trong 24 tiếng trước giờ khởi hành. Những thông tin mặc định trong hệ thống giúp hoàn thành thủ tục nhanh chóng, không phải điền thêm bất kỳ thông tin nào về cá nhân hay chuyến bay. Bạn cần cung cấp địa chỉ thư điện tử cá nhân khi đặt vé để trải nghiệm tiện ích này.
Ngoài ra, Vietnam Airlines còn triển khai dịch vụ kiosk check-in đối với các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Hành khách tự làm thủ tục từ 24 tiếng đến 70 phút trước giờ khởi hành dự kiến.
Số lượng kiosk quốc nội tại sân bây Nội Bài là 7, còn ga quốc tế là 5. Ở Đà Nẵng, có 2 kiosk check-in dùng chung cho ga quốc nội và ga quốc tế. Đối với sân bay Tân Sơn Nhất, có 10 kiosk quốc nội và 13 kiosk quốc tế do Cảng hàng không đầu tư để dùng chung cho nhiều hãng, trong đó có Vietnam Airlines.
Lưu ý là dịch vụ kiosk check-in không áp dụng đối với hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 2 tuổi hay đi theo nhóm lớn hơn 9 người, hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.
Sử dụng kiosk check-in để tiết kiệm thời gian khi đi máy bay.
|
Nếu bạn đã làm thủ tục trực tuyến nhưng vì lý do đột xuất không thực hiện được chuyến bay, nên liên hệ với phòng vé của hãng để nhờ trợ giúp.
Có mặt tại sân bay đúng giờ
Hành khách nên chủ động thời gian đi lại để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay theo đúng quy định. Tốt nhất là có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ. Lưu ý là trẻ nhỏ cần mang theo giấy khai sinh bản chính, bản sao công chứng hoặc hộ chiếu.
Thời gian đóng quầy làm thủ tục (kết thúc nhận hành khách) đối với hành trình nội địa là 40 phút, đối với hành trình quốc tế là 50 phút trước giờ khởi hành dự kiến.
Cửa ra máy bay sẽ đóng vào thời điểm 15 phút trước giờ khởi hành chuyến bay. Hành khách cần xếp hàng tại cửa ra máy bay trước thời điểm này để khởi hành đúng giờ.
Có mặt tại sân bay đúng giờ để không ảnh hưởng đến lịch trình cá nhân.
|
Để phục vụ cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2017, Vietnam Airlines đã chuẩn bị nguồn lực đội tàu bay, lực lượng phi công, tiếp viên và kỹ thuật để đem lại những chuyến bay an toàn và dịch vụ tốt cho khách hàng.
Trong khung giờ cao điểm, Vietnam Airlines ưu tiên sắp xếp các tàu bay thân rộng như Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, A330 để chuyên chở nhiều hơn mỗi lần cất cánh. Hãng cũng bố trí thêm các chuyến bay có giờ cất cánh đêm để phục vụ người dân đi lại.
VNA còn phối hợp với Jetstar Pacific triển khai lịch bay kết hợp 34 chuyến/ngày trên đường bay TP.HCM - Hà Nội, trung bình 30 phút/chuyến, trong đó hãng khai thác các giờ khung như 6h, 7h, 8h...
Đối với các đường bay đến các địa phương khác, hãng cũng tăng cường sử dụng đội tàu bay A321 trẻ, hiện đại và kết hợp sản phẩm với Jetstar, Vasco nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng.