Bộ trưởng Tư pháp đồng ý quan điểm giáo viên có bậc lương cao nhất
Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long cho hay bộ này đồng ý việc giáo viên có bậc lương cao nhất, nhưng đang bị vướng về quan điểm khi xây dựng Luật Giáo dục.
788 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Tư pháp đồng ý quan điểm giáo viên có bậc lương cao nhất
Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long cho hay bộ này đồng ý việc giáo viên có bậc lương cao nhất, nhưng đang bị vướng về quan điểm khi xây dựng Luật Giáo dục.
Bỏ tăng lương cho giáo viên: Ngành giáo dục có mất nhân tài?
Việc bác bỏ tăng lương cho giáo viên có thể khiến người giỏi không hứng thú đến những vùng khó khăn và không đăng ký thi vào trường sư phạm.
Đề xuất tăng lương giáo viên của Bộ GD&ĐT không được ủng hộ
Hai đề xuất quan trọng của Bộ GD&ĐT gồm tăng lương cho nhà giáo và miễn học phí cho học sinh THCS không nhận được ý kiến đồng tình, ủng hộ của Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính.
Tạo cơ sở pháp lý thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 22, chiều 12/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.
'Bộ trưởng Giáo dục và Y tế không nhất thiết phải là giáo sư'
Theo TS Lê Viết Khuyến, quan chức gắn với giáo sư, dù có thanh minh thế nào cũng thể hiện ham muốn chức danh.
Giáo sư, phó giáo sư có nhiều quyền lợi về lương bổng và công việc
Theo quyết định do Thủ tướng ban hành, giáo sư, phó giáo sư ở đại học có thể kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu để giảng dạy, nghiên cứu khoa học.
Năm học đổi mới của giáo dục TP.HCM
TP.HCM sẽ đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc tư duy giáo dục. Trong đó, nổi bật là phối hợp thực hiện và thẩm định bộ sách giáo khoa phù hợp thực tiễn phát triển của thành phố.
Xã hội vẫn nặng định kiến với đại học tư
Theo TS Phạm Thị Ly, các trường đại học dân lập tại Việt Nam cần được khuyến khích và đầu tư để phát triển, đóng góp đúng với vai trò của mình cho nền giáo dục.
Phong GS, PGS dễ dãi để ăn lương Nhà nước là quá lãng phí
Ở Việt Nam, việc bổ nhiệm GS, PGS liên quan đến hệ số lương. Ngoài ra, người được bổ nhiệm chức danh này cũng được nhận thêm hàng loạt đặc quyền khác.
Tiêu chuẩn công nhận giáo sư thấp hơn tiến sĩ
Tiêu chuẩn công nhận giáo sư ở nước ta hiện thấp và còn nhiều bất cập dẫn đến tình trạng những người không giảng dạy, không có bài đăng trên tạp chí ISI/Scopus vẫn được phong.
'Các trường đại học dân lập được mua bán như món hàng'
GS Nguyễn Ngọc Trân cho biết dù đau đớn nhưng đây là thực tế đang diễn ra với các trường đại học dân lập hiện nay.
GS.TS Phạm Tất Dong: Cần có hệ thống giáo dục mở đích thực
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất tới đây, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục cần có điều, khoản khẳng định tầm quan trọng của giáo dục không chính quy.
8 đề xuất cải cách giáo dục của TP.HCM
Nhà giáo phải có chế độ đãi ngộ như quân đội, học tín chỉ từ THCS, tự công nhận tốt nghiệp... là những đề xuất cải cách giáo dục được kỳ vọng mang tính đột phá của TP.HCM.
TP.HCM đề xuất dạy học như tín chỉ ở cấp THCS và THPT
TP.HCM đang xây dựng đề án phục vụ cho chiến lược riêng, vấn đề liên quan giáo dục rất được thành phố quan tâm.
Quy định trường nhận trẻ mầm non từ 3 tháng tuổi có khả thi?
Theo Vụ trưởng Vụ Mầm non, Bộ GD&ĐT, trường nhận trẻ từ 3 tháng tuổi sẽ tạo điều kiện cho công nhân đi làm. Tuy nhiên, TS Vũ Thu Hương có quan điểm ngược lại.
Hội đồng trường đại học: Làm sao để không quá tải?
Đại diện nhiều trường đại học cho rằng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng để hội đồng trường không rơi vào tình trạng quá tải cả về quyền và lượng công việc.
Giáo dục 2018, tiếp nối những dở dang
2017 như một năm bản lề với đổi mới giáo dục phổ thông, siết chặt chất lượng với giáo dục đại học. Tuy nhiên, vẫn còn đó những đầu việc bộn bề, dang dở phải làm trong năm 2018.
'Nhiều giáo viên giàu nhưng không tiến bộ về chuyên môn'
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, tăng lương cho giáo viên không đồng nhất với việc nâng cao chất lượng giáo dục.
Học sinh TP.HCM sẽ học theo tín chỉ?
TP.HCM sẽ thí điểm dạy học theo tín chỉ ở những trường THCS, THPT có điều kiện ngay trong năm học 2019-2020 nếu đề xuất tạo cơ chế mở cho giáo dục được thông qua.
Hiệu trưởng và chủ tịch hội đồng trường: Ai nắm thực quyền?
Dự thảo Luật Giáo dục đại học nhấn mạnh đến vai trò của chủ tịch hội đồng trường. Tuy nhiên, luật vẫn chưa giải quyết thỏa đáng việc phân chia quyền hành giữa hai chức danh này.