Quá trình đề xuất thu phí khí thải với ôtô, xe máy diễn ra thế nào?
Theo Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính đây mới chỉ là một bước đề nghị nghiên cứu, xây dựng phương án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.
84 kết quả phù hợp
Theo Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính đây mới chỉ là một bước đề nghị nghiên cứu, xây dựng phương án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ về việc đồng ý để Hà Nội lập đề án thu phí phương tiện vào nội đô.
UBND Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ cho phép điều chỉnh một số quy định của luật, trên cơ sở đó sẽ lập đề án thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu trước ngày 20/7, tất cả trạm BOT trên cả nước phải đổi tên từ trạm thu giá sang trạm thu phí.
Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí. Đó là tên gọi người dân và các doanh nghiệp chấp thuận.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ trưởng GTVT không có ý đùn đẩy về bất cập BOT mà luôn chỉ đạo xử lý hạn chế của loại hình đầu tư này.
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giáo dục đại học đề xuất đổi quy định học phí thành giá dịch vụ đào tạo. Tuy nhiên, cơ quan thẩm tra không tán thành.
Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đổi từ "trạm thu phí" sang "trạm thu giá" trước khi tranh cãi về tên gọi này nổ ra.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
“Thu giá” nghe rất chối. Bỏ qua điều này thì thành ý muốn giải quyết vấn đề của Bộ GTVT là rất rõ. Tuy nhiên khi lợi ích nhóm tràn lan, việc nghi ngờ động cơ là dễ hiểu.
Theo Bộ GTVT, một số trường hợp nhà đầu tư sử dụng tên gọi tắt là “trạm thu giá” tạo ra ý kiến trong dư luận. Bộ sẽ yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp sử dụng tên gọi phù hợp.
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.
Nhiều chuyên gia, người dân cho rằng mức giá trong đề án tăng mức thu phí việc tạm dừng, đỗ ôtô dưới lòng đường, hè phố của Sở GTVT TP.HCM đưa ra quá cao, gây sốc cho người dân.
"Khu đô thị sáng tạo với dân số gần 1 triệu người làm hạt nhân để TP.HCM triển khai cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4", Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ dịp tết Mậu Tuất.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Nhiều đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đề nghị vẫn tiếp tục thực hiện chủ trương nhân văn do cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh khởi xướng về việc miễn thu phí giữ xe tại các bệnh viện.
Chiều 24/11, Quốc hội thống nhất cho thí điểm cơ chế, chính sách để phát triển và tạo đột phá cho TP.HCM.
Sáng 13/11, Quốc hội thông qua nghị quyết về dự toán ngân sách năm sau, theo đó, lương cơ sở điều chỉnh từ 1,3 triệu đồng/tháng lên 1,39 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2018.
Dự thảo Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM đề xuất thành phố có thêm quyền tự quyết với ngân sách để đầu tư cơ sở hạ tầng.