Nộp tiền thoát án tử hình: 'Chỉ lợi cho nhóm người có tiền'
Có ý kiến cho rằng, nếu đưa quy định này vào luật có thể tạo ra sự nghi ngại trong dư luận xã hội về tính bình đẳng trước pháp luật.
60 kết quả phù hợp
Có ý kiến cho rằng, nếu đưa quy định này vào luật có thể tạo ra sự nghi ngại trong dư luận xã hội về tính bình đẳng trước pháp luật.
Chúng ta đầu tư rất nhiều hạ tầng nhưng chưa tăng giá cước. Việc tăng là cần thiết để đầu tư chất lượng hạ tầng tốt hơn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời báo chí.
Những ai có dịp ngang qua khu lăng mộ của vua và các dũng sĩ săn voi nằm tại xã Krông Na hẳn không nén được cảm giác rờn rợn. Cảnh thâm u nơi đây vẫn bí ẩn với nhiều người.
Đổi 20 kg sâm Ngọc Linh lấy một chiếc ôtô, bỏ ra 200 triệu đồng để học lấy bằng lái xe, nhưng mọi thứ phải gửi lại miền xuôi rồi leo dốc về làng hơn ba giờ đi bộ.
Thiếu phụ người Ba Na bị gã hàng xóm lợi dụng lúc sơ ý giở trò đồi bại. Là nạn nhân, nhưng theo tục lệ, chị lại là… kẻ có tội vì làm mất đi danh dự của gia đình và buôn làng.
Để thể hiện tấm lòng "nghĩa tử là nghĩa tận" của người sống với người đã khuất, người Raglai ở huyện vùng cao Ninh Sơn đan chiếc giỏ đãi ma treo bên những nấm mộ ở rừng ma.
Tại nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số ở nước ta, cùng với chấp hành nghiêm luật pháp, còn có những "luật tục" lưu truyền riêng, quy định cho những thành viên của bản làng mình.
Theo băng ghi âm lưu lại, cuộc nói chuyện của bác sĩ quá cố Ngô Văn Quỹ với Luật sư của Lê Bá Mai thì những tình tiết trong kỳ án vườn mít bị dàn dừng một cách thô bạo và vụng về.
Họ sống trên cung đường nối giữa xứ biển và hoa, trên độ cao 1.500 m so với mặt nước biển, dưới những cánh rừng bất tận thâm u quanh năm mây mù, không gian lúc nào cũng mát lạnh.
Cho rằng mình bị con ma rừng bắt mất cái hồn rồi nên lúc nào ông cũng muốn về rừng. Câu chuyện về ông trưởng thôn A Ép được kể lại bên ngọn lửa rừng trong chiều mưa rả rích.
Cứ đến cuối năm, người dân ở huyện miền núi Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) dù nghèo khó đến đâu cũng phải có mâm cơm thịnh soạn để “giỗ sống” ông bà, cha mẹ.
'Ở đây không biết dùng xe tang đâu, cũng không khâm liệm ở nhà nữa. Chỉ tắm rửa sạch sẽ cho tử thi, mặc bộ quần áo mới và cõng họ ra nghĩa địa thôi', Y Toàn nói.
Trong 8 đến 12 năm ở rể, chàng trai người dân tộc Xinh Mun (Sơn La) tuyệt đối không được động phòng hoa chúc với người vợ trẻ, mà phải ngủ cách ly trong một phòng bé xíu ở đầu hồi và lao động để...
Từ bao đời nay, rừng ma trở thành nỗi ám ảnh dai dẳng trong tâm trí của nhiều người Xê Đăng sinh sống quanh chân núi Ngọc Linh giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ.
Cộng đồng người Raglai có tục ngủ thảo. Đây là tục ngủ chỉ để đơn thuần là tìm hiểu lẫn nhau, chứ không được phép có quan hệ thân xác.
Ngày 11/9, hội nghị bất thường Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa IX đã nghe, thảo luận 2 tờ trình về đề án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.HCM và đề án thí điểm chính quyền đô thị TP.
Suýt bị chôn sống vì hủ tục của người J’rai, cậu bé Nay Djruêng tật nguyền ngày nào đã trở thành tân sinh viên của trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Đà Nẵng.
Tục lệ này bắt buộc người bạn đời còn sống trong suốt thời gian làm ma chay đến lễ bỏ mả không được tắm gội, không được mặc đồ sạch đẹp, không được cắt tóc, chải đầu...
Làng Diềm (xã Hòa Long, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) - nơi được xem là khởi thủy của dân ca quan họ Kinh Bắc - có những luật tục, hương ước rất lạ kỳ. Trải qua hàng trăm năm, ngôi làng này vẫn giữ...
Khi họ vừa đến nơi thì cũng vừa lúc người ta sắp sửa cho 2 cháu bé vào quan tài và đóng nắp lại. Bất chấp luật làng, các anh chị đã lao vào, giật 2 cháu lại từ trên tay một người phụ nữ.