Reuters cho biết tập đoàn xa xỉ LVMH của Pháp đã mua lại phần lớn cổ phần trong nhãn hiệu Off-White, do nhà thiết kế Virgil Abloh sáng lập. Hành động này mở rộng vai trò của Virgil Abloh trong tập đoàn.
Virgil Abloh sẽ giữ lại 40% cổ phần của mình và tiếp tục đảm nhiệm vị trí giám đốc nghệ thuật tại Louis Vuitton Menswear. Anh giúp tập đoàn tung ra thương hiệu mới, hợp tác với các thương hiệu hiện có trong nhiều lĩnh vực khác nhau ngoài thời trang.
Giao dịch phải được phê duyệt theo quy định và được dự kiến hoàn thành trong vòng 60 ngày tới.
Anh đã hợp tác với Rimowa (thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ Pháp về dòng vali nhìn xuyên thấu). Quan hệ đối tác của anh với các thương hiệu như Nike đã thu hút được mức độ quan tâm vượt trội từ truyền thông.
Nhiều người mẫu nổi tiếng trình diễn đồ của thương hiệu Off-White. Ảnh: New York Post. |
Virgil Abloh cho biết tập đoàn sẽ giúp anh phát triển Off-White thành "thương hiệu xa xỉ đa dòng đúng nghĩa". Việc mở rộng mạng lưới 58 cửa hàng mạnh mẽ của Off-White cũng sẽ là trọng tâm chính.
"Có những phân khúc như khách sạn, rượu vang và rượu mạnh và đồ trang sức cao cấp tại LVMH... Tất cả hạng mục đó tôi đều có khả năng nhạy bén", giám đốc sáng tạo chia sẻ.
Cơ hội xây dựng các thương hiệu mới cũng cho phép Virgil Abloh thu hút những tài năng mới và giúp ngành công nghiệp xa xỉ trở nên đa dạng hơn.
Hailey Bieber, Kylie Jenner diện đồ từ thương hiệu của Virgil Abloh xuống phố. Ảnh: PopSugar. |
Michael Burke - giám đốc điều hành của Louis Vuitton - đã gây bất ngờ cho ngành thời trang khi thuê Virgil Abloh vào năm 2018. Michael Burke đã ví nhà thiết kế 40 tuổi như Karl Lagerfeld. Đồng thời ông cho rằng quan điểm của người ngoài cuộc như Virgil Abloh có lợi cho các thương hiệu của LVMH.
"Tôi tìm kiếm những người có tâm lý nhập cư, xa lạ với ngành công nghiệp hoặc ở quốc gia khác. Họ khao khát, muốn học hỏi, trở nên khác biệt trong ngành - nơi luôn đòi hỏi những ý tưởng mới.
Tập đoàn cũng cố gắng phá vỡ một số hoạt động kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi cho rằng đó là thời điểm thích hợp để đưa mối quan hệ đối tác với Virgil Abloh lên tầm cao mới", Michael Burke chia sẻ.
Theo Reuters, anh là người thúc đẩy doanh thu lớn nhất của LVMH vào tháng 3/2018, khi tập đoàn tìm cách thổi luồng sinh khí mới vào một số nhãn hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi.
Ảnh: Hypebeast. |