Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý An, Thang Duy khuấy động Seoul

Sự có mặt của đạo diễn Lý An và nữ diễn viên Thang Duy tại Hàn Quốc hôm thứ hai vừa qua trong buổi giới thiệu "Sắc, Giới" đã khiến giới truyền thông nước này "điên đảo".

Lý An, Thang Duy khuấy động Seoul

(Zing) - Sự có mặt của đạo diễn Lý An và nữ diễn viên Thang Duy tại Hàn Quốc hôm thứ hai vừa qua trong buổi giới thiệu "Sắc, Giới" đã khiến giới truyền thông nước này "điên đảo".

Lý An, Thang Duy khuấy động Seoul
Ảnh trái: Đạo diễn Lý An cùng Thang Duy tại buổi ra mắt "Sắc Giới" ở Hàn Quốc ngày hôm qua
Ảnh phải: Thang Duy cùng Lương Triều Vỹ trong "Sắc Giới"

Đạo diễn lừng danh của châu Á Lý An cùng kiều nữ mới của ông trong "Sắc, Giới", nữ diễn viên Thang Duy đã làm khuấy động cả thành phố Seoul khi họ tới tham dự buổi ra mắt phim tại đây. Cha đẻ của "Brokeback Mountain"" đã có một bài phát biểu khá dài và xúc động về câu chuyện gián điệp tình ái mà ông gọi là "chị em" với bộ phim cao bồi đồng tính.

Bối cảnh phim "Sắc, Giới"" diễn ra vào năm 1942 khi phát xít Nhật tới chiếm đóng Trung Quốc. Nữ nhân vật chính (do Thang Duy – một gương mặt mới toanh, thủ vai) là thành viên một nhóm sinh viên yêu nước lập kế hoạch mưu sát một chính trị gia đầy quyền lực người Trung Quốc thân Nhật (Lương Triều Vỹ thủ vai). Điều trớ trêu là người thừa lệnh thực hiện phi vụ “mỹ nhân kế” này cuối cùng lại để mình bị hút vào vòng xoáy ái tình, bởi dục vọng và sự hiếu kỳ của tuổi trẻ…

Lý An, Thang Duy khuấy động Seoul Lý An, Thang Duy khuấy động Seoul Lý An, Thang Duy khuấy động Seoul

Thang Duy tươi tắn trong buổi họp báo

Lấy cảm hứng từ truyện ngắn của cố văn sỹ nổi tiếng Trương Ái Linh, "Sắc, Giới" đã trở thành tâm điểm của báo chí trong suốt thời gian qua không chỉ bởi giải Sư tử vàng mà bộ phim đã giành được tại LHP Venice mà còn bởi những cảnh yêu đương nóng bỏng đến mức một quốc gia rất "thoáng" như nước Mỹ cũng phải xếp phim vào cấp độ NC-17 (cấm trẻ em dưới 18 tuổi).

"Cũng có thể đó là sự "khủng hoảng" ở tuổi trung niên của tôi. Về mặt cá nhân mà nói, tôi vẫn giữ thái độ rất bình thường, thậm chí có thể nói là bảo thủ về tình yêu và có lẽ tôi muốn thể hiện điều gì đó mà tôi chưa bao giờ dám thể hiện hay có kinh nghiệm trước đó". Những bộc bạch rất "hồn nhiên" của đạo diễn Lý An khiến cho các phóng viên có mặt tại buổi họp báo ở khách sạn Seoul hôm thứ hai được một trận cười sảng khoái.

"Những cảnh yêu đương trong phim mang tính chất quyết định không chỉ bởi chúng mô tả về chuyện chăn gối mà đó còn là cách thể hiện cảm xúc rất trong sáng, giống như một tình yêu không thể nào lý giải được trong `Brokeback Mountain"". "Sắc, Giới" tất nhiên là có điểm khác biệt. Nó bắt nguồn từ sự khao khát, chính vì thế những cảnh yêu đương trong phim càng hoàn hảo hơn." Đạo diễn Lý An còn cho rằng tình yêu của "Brokeback Mountain"" và những khao khát trong "Sắc, Giới" giống như hai mặt của một đồng xu hay một cách ví von khác, giống như hai chị em sinh đôi.""

Lý An, Thang Duy khuấy động Seoul Lý An, Thang Duy khuấy động Seoul
Họ nhận được sự chào đón nồng nhiệt của giới truyền thông Hàn Quốc

"Tôi thấy khá buồn khi bộ phim bị xếp hạng NC-17 nên đã gặp rất nhiều khó khăn khi được trình chiếu ở các quốc gia. Nhưng tôi cũng sướng ngây ngất khi phim giành được giải Phim hay nhất tại LHP Venice bởi điều đó có nghĩa là giá trị nghệ thuật của phim đã được giới chuyên môn công nhận - đặc biệt khi cả bảy thành viên trong ban giám khảo đều là các nhà làm phim.""

Trong khi đó, Thang Duy, nữ diễn viên đảm nhận rất nhiều cảnh nóng trong phim cũng phải thú nhận rằng ban đầu cô cảm thấy khá lúng túng: "Nhưng những cảnh phim này được dàn dựng rất cẩn thận và đạo diễn Lý An cùng anh Lương Triều Vỹ đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Những cảnh yêu đương này rất quan trọng vì nó thể hiện những phát triển xúc cảm của hai nhân vật chính. Nó cũng là biểu hiện cho những điều không thể biểu hiện được bằng lời nói. Đó có thể là tình yêu hoặc có thể là những thứ lớn hơn cả tình yêu.""

Thang Duy cũng chia sẻ trong buổi họp báo rằng những cảnh quay nóng bỏng này được quay trong hơn 11 ngày nhưng mỗi lần chuẩn bị quay thì cô lại phải bắt đầu lại từ đầu: "Những cảnh này rất quan trọng đối với phần còn lại của phim. Nó là một trong những cảnh đầu tiên được quay và vì thế nó giúp hai nhân vật chính hiểu nhau nhiều hơn."

Không nghi ngờ gì khi bộ phim là tác phẩm được mong đợi nhất của năm, đặc biệt khi đạo diễn Lý An lựa chọn một gương mặt hoàn toàn mới cho vai đào chính trong phim.

Lý An cũng không quên khen ngợi Thang Duy, phát hiện mới của ông: "Tôi rất hài lòng với diễn xuất của cô ấy". Sau khi cân nhắc một vài nữ diễn viên, ông biết là mình cần tìm một gương mặt mới cho vai diễn này. Ông đã gặp gỡ rất nhiều diễn viên trẻ nhưng vừa thấy Thang Duy lần đầu tiên, Lý An đã biết đây chính là cô gái có thể làm nên thành công cho "Sắc, Giới".

"Lần đầu tiên nhìn thấy cô ấy, tôi cảm thấy đây chính là diễn viên phù hợp nhất có thể làm sống lại nhân vật nữ trong tiểu thuyết. Một vẻ ngoài nhu mì, mềm mại nhưng ẩn chứa bên trong là một sức mạnh phi thường". Trong quá trình quay phim Lý An thật sự cũng chưa tin tưởng lắm vào khả năng diễn xuất của Thang Duy nhưng "sau khi đóng máy, tôi cảm thấy rất hài lòng, đặc biệt khi thấy Thang Duy đã thổi một luồng gió mới cho cho bộ phim này".

Thang Duy cũng nói thêm: "Thành thực mà nói ban đầu tôi còn không nắm rõ được bộ phim định làm về cái gì mặc dù tôi đã đọc tiểu thuyết này. Chỉ tới buổi thử vai thứ năm tôi mới định hình được rằng đây là một bộ phim lớn".

"Đây là vai diễn mà bất kỳ diễn viên nào cũng mơ ước, cơ hội duy nhất trong đời ... Được làm việc với một đạo diễn giỏi như Lý An cùng những diễn viên nổi tiếng khác, tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời để phát triển khả năng diễn xuất của mình. Lý An là người có thể phá bỏ và khơi gợi cảm xúc bên trong, những cảm xúc mà tôi còn không biết chúng có tồn tại"", nữ diễn viên 28 tuổi chia sẻ.

Cựu hoa hậu sinh viên Trung Quốc cũng giải thích thêm rằng bộ phim đã có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của cô. "Tôi đã sống cuộc sống của nhân vật trong tám tháng, người phải trải qua một cuộc chiến tranh. Nó giúp tôi nhận ra rằng cần phải biết ơn và vô cùng hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình."

Lý An cũng rất biết cách lấy lòng các phóng viên Hàn Quốc khi nói rằng: "Tôi rất vui được có mặt ở đây". Cách đây 7 năm, Lý An cũng đã tới đây tham dự buổi ra mắt bộ phim đình đám "Ngọa hổ tàng long". Buổi chiếu trước dành cho các khách VIP tại Nhà hát Seoul hôm chủ nhật vừa qua đã tạo ra a great stir khi các phỏng viên ai cũng muốn có những bức ảnh đẹp nhất của Lý An và Thang Duy trên thảm đỏ.

Lý An cho biết buổi công chiếu bộ phim ở đây rất đặc biệt bởi Hàn Quốc cũng đã bị Nhật xâm chiếm một lần và do đó khán giả Hàn Quốc có thể cảm nhận được sự gần gũi của bộ phim. "Tôi lớn lên ở Đài Loan và tôi cũng cảm thấy một mối dây liên hệ anh em với đất nước Hàn Quốc thân yêu"".

Lý An và Thang Duy sẽ có buổi giao lưu với khán giả trong buổi giới thiệu đặc biệt của "Sắc, Giới" vào buổi tối thứ ba tại Nhà hát Daehan như là một phần hoạt động trong LHP Quốc tế Chungmuro ở Seoul (CHIFFS). Bộ phim sẽ được công chiếu rộng rãi trên các rạp khắp Hàn Quốc từ ngày 8/11.

Mi Lan

Theo koreatimes

Theo koreatimes

Bạn có thể quan tâm