Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Australia hút du học sinh

Australia từ lâu đã là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ có tinh thần ham học hỏi và tìm kiếm những nền tảng tri thức tốt nhất.

Australia là quốc gia bao gồm 6 tiểu bang: New South Wales (NSW), Queensland (QLD), Nam Australia (SA), Tây Australia (WA), Tasmania (TAS), Victoria (VIC) và thêm hai vùng lãnh thổ chính nằm trên đại lục. Vừa là một quốc gia nhưng Australia cũng là một châu lục riêng biệt trên bản đồ thế giới. Với việc phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, nền kinh tế ngày càng đi lên, chất lượng cuộc sống tại Australia trong nhiều năm qua được đánh giá cao. Vì vậy, việc quyết định du học Australia chính là chìa khóa giúp bạn trẻ tự tin khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân.


Chất lượng hệ thống giáo dục đạt chuẩn

Xét về số lượng du học sinh tại các nước nói tiếng Anh, Australia là nước có nhiều du học sinh đứng thứ ba thế giới chỉ sau Anh và Mỹ. Điều này có thể chứng minh cho sức hút của nền giáo dục tại Australia là không hề nhỏ. Việc du học Australia tự túc sẽ mở ra cho sinh viên nhiều sự lựa chọn để tiếp tục con đường học vấn của mình.

Trường đại học là bậc cao nhất giảng dạy các chương trình đại học và sau đại học tại Australia. Hiện nay, Australia có tổng 41 trường đại học, bao gồm 38 trường công lập và 3 trường tư thục. Nếu bạn du học Australia tự túc theo hướng học nghề trước rồi mới chuyển tiếp vào hệ đại học, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn đối với các khóa học cùng ngành nghề có liên kết chặt chẽ với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Ngoài ra, Australia còn có các trường dạy Anh ngữ. Hơn 100 trung tâm dạy Anh ngữ tại Australia sẽ giúp bạn củng cố và linh hoạt bổ sung kiến thức về tiếng Anh. Nếu đi du học Australia tự túc, bạn không có nhiều thời gian để theo học chuyên biệt khóa học nào, bạn có thể đăng ký khóa Anh ngữ ngay trong trường đại học mà bạn đang theo học để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

Thời gian học tập linh hoạt

Các khóa học đại học tại Australia thường bắt đầu từ tháng 2 hàng năm. Một học kỳ kéo dài trong bốn tháng và thường thì một năm sẽ có hai kỳ. Vì vậy, sau khi đón Tết nguyên đán tại Việt Nam xong, những bạn nào có kế hoạch du học Australia đều nhanh chóng chuẩn bị hành trang và lên đường để kịp theo thời gian nhập học tại Australia. Vào giữa các kỳ học, sinh viên sẽ có kỳ nghỉ kéo dài từ 2 đến 4 tuần. Các kỳ học ngắn ngày và các kỳ nghỉ thường xuyên sẽ giúp học sinh, sinh viên tập trung và hoạt động hiệu quả hơn trong lớp học.

Tại Australia, việc đào tạo gia tăng tính tương tác giữa giảng viên và sinh viên, ngoài giờ học trên lớp, sinh viên còn được tăng cường khả năng thực hành các kỹ năng trong môi trường làm việc mô phỏng. Chính điều này đã giúp các bạn sinh viên có được những kinh nghiệm gần gũi bước đầu với các điều kiện làm việc sau này. Thời gian đầu, các bạn học sinh, sinh viên du học Australia có thể sẽ cảm thấy bỡ ngỡ và khá xa lạ với phương pháp này. Tuy nhiên, sau một thời gian làm quen và học tập theo văn hóa này sẽ cảm thấy đây chính là lợi thế thực sự so với các sinh viên từ những nơi khác.


Chất lượng cuộc sống hàng đầu thế giới

Australia chính là nơi lý tưởng để bạn có thể vừa được sống cuộc sống chất lượng lại vừa được hưởng nền giáo dục cao cấp mà chi phí sinh hoạt chỉ ở bậc trung. Càng lý tưởng hơn cho những du học sinh Australia tự túc vì bạn có thể đi làm thêm bán thời gian để có thêm thu nhập với tối đa 40 giờ/2 tuần trong thời gian học và trong kỳ nghỉ để trang trải chi phí sinh hoạt.

Với công việc này, bạn có thể kiếm thêm 11-30 đôla Australia/giờ làm việc. Đi làm thêm có 2 mặt lợi ích mà bạn có thể tích lũy được. Một là vấn đề tài chính sẽ được cải thiện. Hai là khi tiếp xúc với nhiều người, bạn sẽ hiểu được các cách suy nghĩ của họ. Đặc biệt đối với một quốc gia đa văn hóa như Australia, điều đó rất có lợi cho bạn về sau.


 

Phụ huynh và học sinh, sinh viên có thể tham dự buổi tư vấn và xét tuyển trực tiếp du học Australia do IDP tổ chức để tìm hiểu thông tin du học Australia và chuẩn bị hồ sơ nhập học cho kỳ khai giảng tháng 11/2015 và tháng 2/2016.

TP HCM: 17h-20h, thứ sáu, 18/9

Văn phòng IDP, Star Building, 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1

Hà Nội: 9h-12h, chủ nhật, 20/9

Tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, quận Đống Đa

Đăng ký tham dự tại đây hoặc gọi TP.HCM (08) 2249 0000 - Hà Nội (04) 3943 9739 và truy cập website www.idp.com/vietnam để biết thêm chi tiết.

 

Ngoài ra, để tiết kiệm hơn nữa chi phí khi du học Australia tự túc, bạn có thể lựa chọn kết hợp các hình thức từ nhiều điều kiện sinh hoạt. Đối với nhà ở, nếu bạn có nhà người thân thì nên ưu tiên ở lại đây, nếu không có, bạn có thể tìm những người bạn khác cũng du học Australia để tìm nhà và ở ghép với nhau, hoặc bạn có thể đăng ký ở lại trong ký túc xá của trường với một mức chi phí hợp lý.

 

Về ăn uống, hãy cố gắng mua đồ về nhà và tự nấu ăn, vì nếu ngày nào cũng ăn ở ngoài, chắc chắn bạn sẽ không tiết kiệm được đồng nào mà còn ảnh hưởng sức khỏe. Về học tập, siêng năng và chăm chỉ học tập có thể giúp bạn giành được một trong số các suất học bổng của trường. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể tiết kiệm thêm học phí.

Ngoài ra, hãy tập tiết kiệm riêng một khoản để dự phòng nếu có vấn đề xảy ra. Việc này vừa giúp bạn quản lý được tiền bạc của mình, vừa tập luyện được tính kiên trì vì thu nhập hàng ngày sẽ giúp bạn trang trải được một khoản chi phí không nhỏ khi khó khăn mà đôi khi bạn không ngờ tới được.


IDP sẽ hỗ trợ tư vấn chọn trường và ngành học miễn phí; miễn phí nộp đơn nhập học (1-5 triệu đồng). Bạn sẽ có nhiều cơ hội nhận học bổng được xét trực tiếp; phỏng vấn và xét tuyển tại chỗ cho kỳ nhập học gần nhất; cơ hội nhận học bổng 10 triệu đồng/suất cho các hồ sơ xuất sắc.
Danh sách các trường tham dự.
Danh sách các trường tham dự.

Liên hệ các văn phòng tư vấn IDP để được hỗ trợ làm hồ sơ miễn phí.

TP HCM: Tòa nhà Star Building, 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, ĐT: (08) 3910 4205

223 Hùng Vương, quận 5. ĐT: (08) 3835 0133

Hà Nội: 53A Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng. ĐT: (04) 3943 9739

Đà Nẵng: 96 Lê Lợi, quận Hải Châu. ĐT: (0511) 388 9828

Cần Thơ: 131 Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều. ĐT: (0710) 373 3667

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm