Gần đây, nhà mốt Gucci gây chú ý với các tín đồ thời trang Việt khi trình làng set trang phục màu xanh olive. Gam màu này tương đối giống sắc xanh quân đội, tạo ấn tượng với giới mộ điệu. Set trang phục 2 mảnh bao gồm Wool Gabardine Formal Jacket giá 3.200 USD và Wool Gabardine Pant giá 1.300 USD. Như vậy, tổng giá trị bộ đồ là 4.500 USD, được bán gộp hoặc tách set. Ảnh: Gucci. |
Chiếc áo khoác 2 hàng khuy gợi nhớ đến những bộ quân phục chỉn chu, nghiêm trang. Người mẫu của thương hiệu cũng diện một chiếc sơ mi trắng cài kín khuy cổ phía bên trong ở hình ảnh tiếp thị, gia tăng sự liên tưởng cho các tín đồ thời trang. Màu xanh quân đội xuất hiện trên nhiều sản phẩm may mặc của thương hiệu Gucci trong mùa mốt Thu/Đông 2024 như vest, áo khoác, quần, sơ mi và áo cánh. Đây cũng là màu sắc chủ đạo trên sàn diễn trong mùa thời trang này, theo L’Officiel. Ảnh: Gucci. |
Xanh quân đội là gam màu từng được Tom Ford lăng xê khi còn ngồi trên chiếc ghế Giám đốc sáng tạo Gucci. Nhà thiết kế này sử dụng sắc xanh olive cho những chiếc sơ mi bỏ cúc cổ để lộ vòng một lấp ló đặc trưng. Trong mùa thời trang này, Giám đốc sáng tạo Sabato de Sarno lấy cảm hứng từ chính di sản của nhà mốt. Sabato de Sarno đưa những chiếc áo khoét sâu màu xanh rêu trở lại sàn diễn của Gucci, nhiệt tình lăng xê gam màu nhã nhặn, bí ẩn, đầy sức sống này. Ảnh: Gucci. |
Trong khi màu đỏ cherry phủ sóng các tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2024, sắc xanh olive lại thống trị mùa mốt Thu/Đông. Từ nhà mốt Pháp đến thương hiệu Mỹ đều hưởng ứng gam màu này, đưa xanh quân đội vào bộ sưu tập mới một cách sáng tạo và tinh tế. Chloé và Hermès thêm thắt một số món phụ kiện, chi tiết màu xanh lá vào các thiết kế mới. Trong khi đó, Bottega Veneta, Ferragamo, Fendi, Saint Laurent và Burberry đồng loạt coi xanh olive là tông màu chủ đạo của mùa mốt đầu năm. Ảnh: Burberry. |
Sắc màu gợi nhớ đến đồng phục trong quân ngũ được Bottega Veneta chọn làm tông chủ đạo của thương hiệu, ứng dụng trong nhiều mùa thời trang. Đây là gam tinh tế, thanh lịch, phù hợp với tính cách nhãn hàng. Trong mùa mốt Thu/Đông 2024, nhà mốt này tiếp tục đưa sắc xanh này vào các sản phẩm mới như váy, chân đầm, ví cầm tay. Màu nhã nhặn, sang trọng, dễ phối này là một phần dấu hiệu nhận biết của Bottega Veneta. Ảnh: Bottega Veneta. |
Xanh rêu cũng phủ kín sàn diễn mùa thời trang này của nhà mốt Burberry. Giới mộ điệu nhận định rằng dàn người mẫu của thương hiệu trông giống như những chiến binh sải bước trong hàng ngũ quân đội. Màu xanh olive được nhãn hàng ứng dụng trên những chiếc măng tô dáng dài cổ điển quen thuộc, áo khoác dạ đính lông, áo dệt kim và túi xách. Đây đều là những thiết kế có tính ứng dụng cao, khó lỗi mốt, phù hợp với tinh thần bền bỉ của sắc xanh quân đội. Bộ sưu tập này cho thấy rõ ý tưởng đến từ quân ngũ của Giám đốc sáng tạo Daniel Lee. Ảnh: Burberry. |
Được đánh giá là màu sắc thanh lịch, trang nhã nhưng đầy sức sống, xanh olive dự kiến thịnh hành trong thời gian tới. Các tín đồ thời trang có nhiều lựa chọn phối màu khi mặc xanh quân đội xuống phố. Trong khi Bottega Veneta và Burberry kết hợp xanh với đen, tạo dựng hình tượng chiến binh, Gucci lại cho người mẫu diện cả cây xanh rêu, mang đến sức sống mới cho mùa thời trang. Ngoài ra, nhà mốt Italy cũng khéo léo phối màu xanh này với sắc đỏ tía thịnh hành trong mùa mốt Xuân/Hè 2024, nỗ lực lăng xê cả 2 gam sắc. Ảnh: Gucci. |
Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng
Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.