Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Công nương Meghan luôn diện trang phục màu trung tính

Ý định nhường vị trí tâm điểm cho Nữ hoàng chính là lý do Công nương Anh luôn diện trang phục gam màu trung tính.

Sau hôn lễ cùng Hoàng tử Harry, Công nương Meghan Markle nhận được nhiều sự quan tâm hơn của công chúng và giới truyền thông. Mỗi khi xuất hiện, cô vẫn luôn là tâm điểm của sự chú ý dù tất cả trang phục đều phải giữ đúng quy định của giới Hoàng gia Anh.

Những bộ cánh với kiểu dáng đơn giản, tiết chế chi tiết cầu kỳ trở thành lựa chọn hàng đầu của Meghan Markle. Tuy nhiên, điều khó khăn nhất vẫn là sự lựa chọn màu sắc trên trang phục.  Khi tham dự sự kiện cùng Nữ hoàng, cô bắt đầu thay đổi bằng việc sử dụng những gam màu đơn sắc.

Theo các tạp chí thời trang, đây được đánh giá là cách hành xử thông minh và tinh tế của Markle. Cô muốn nhường tâm điểm cho Nữ Hoàng Elizabeth II với những bộ cánh màu sắc. Ngoài ra, việc này cũng giúp Công nương dễ dàng tránh khỏi việc vô tình đụng độ trang phục với Nữ Hoàng.

Cong nuong Meghan yeu thich trang phuc trung tinh anh 1
Công nương Meghan Markle rất khéo léo, khi lựa chọn trang phục tông màu trung tính tại những sự kiện Hoàng gia cùng Nữ hoàng. 

Mỗi lần nhắc đến hình ảnh của nữ hoàng Anh, công chúng thường nghĩ ngay tới những bộ trang phục sang trọng, quý phái với các tông màu rực rỡ. Bà luôn lựa chọn những sắc thái ấn tượng nhất từ hồng tím đến đỏ hay vàng neon…

Trong bộ phim tài liệu The Queen at 90, công nương Sophie từng chia sẻ: “Nữ hoàng Elizabeth II cần phải nổi bật tại các sự kiện lớn, để người dân có thể thốt lên rằng: Nữ hoàng ở kia, tôi đã nhìn thấy nữ hoàng rồi. Mỗi khi bà xuất hiện ở đâu, công chúng đều phải cách xa một khoảng, trong khi ai cũng đều muốn được nhìn thấy dù chỉ là một khoảnh khắc”.

Chính vì thế, ngoài lý do giữ gìn hình ảnh trước truyền thông và tuân thủ quy định khắt khe của Hoàng gia. Công nương Meghan Markle đã từ bỏ tủ đồ thời trang sành điệu, giữ đúng vai trò của một cô dâu tinh tế, khiêm nhường.

Cong nuong Meghan yeu thich trang phuc trung tinh anh 2
Những trang phục sặc sỡ luôn gắn liền với hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth. 

Markle còn chuộng những trang phục thân thiện với môi trường. Cô muốn nhờ vào tầm ảnh hưởng của bản thân đến tư duy người hâm mộ về khái niệm thời trang bền vững.

Khi đến thăm Sydney, người đẹp đã diện đôi giày bệt được chế tạo hoàn toàn bằng chất liệu nhựa, mang nhiều lợi ích đến môi trường xung quanh. Cô cũng ưu ái chọn thiết kế sneakers V-10 làm từ rác thải của thương hiệu Veja, khi tham dự một hoạt động trong khuôn khổ Invictus Games.

Cong nuong Meghan yeu thich trang phuc trung tinh anh 3
Công nương Meghan diện mẫu giày bệt làm từ chai nhựa. Cô dần thay đổi ý thức của công chúng về ngành thời trang bền vững, thân thiện với môi trường. 

Tầm ảnh hưởng của Công nương còn trở thành "hiệu ứng Meghan" mang lại tương lai cho các thương hiệu thời trang bền vững. NTK Martin Grant chia sẻ: "Trang phục được mặc bởi đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những tác động tích cực khi xét về mặt thương mại hay hiệu ứng truyền thông, khiến công chúng có nhận thức rõ hơn về thời trang mang tính bền vững, giúp môi trường ngày càng trong sạch hơn".

Vì sao Công nương Meghan Markle luôn đi giày rộng hơn cỡ chân?

Meghan Markle cũng có thói quen chọn giày dép kích thước lớn giống nhiều người đẹp Hollywood như Kristen Stewart, Kate Bosworth...


Thiên Minh

Ảnh: Pinterest

Bạn có thể quan tâm