Cụ thể, không ít người ủng hộ quyết định của Ford bởi từng gặp tình trạng mất hoặc không thể tự thay lốp dự phòng khi gặp sự cố trên đường. Thậm chí, người sử dụng phải làm thêm khóa chống trộm để đảm bảo lốp. Ngược lại, một số người dùng cảm thấy thiếu và hụt hẫng ở phiên bản nâng cấp này.
Đại diện Ford chia sẻ, EcoSport 2020 có sự tinh chỉnh về thiết kế ngoại thất nhằm tôn thế mạnh về ngôn ngữ thiết kế SUV hiện đại. Loại bỏ lốp dự phòng ở đuôi xe như sự đánh đổi mạo hiểm, nhưng được nhiều hơn mất.
Linh hoạt hơn trong nội đô
Đội ngũ kỹ sư Ford mạnh dạn cắt bỏ chụp ốp bánh xe dự phòng phía sau ở phiên bản 2020 để xe gọn nhẹ hơn với chiều dài 4.096 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.665 mm. Nhờ đó, EcoSport phát huy sự linh hoạt, uyển chuyển khi lưu thông hoặc dừng trong khu đô thị chật hẹp, đông đúc, nhiều ngõ ngách.
EcoSport 2020 linh hoạt hơn khi đi phố. |
“Mỗi khi thấy EcoSport chạy ngoài đường, tôi đều tự hỏi: “Đến bao giờ Ford mới bỏ lốp dự phòng cồng kềnh phía sau. Cá nhân tôi thấy việc bỏ lốp làm xe nhỏ gọn, giúp thao tác đóng mở cốp nhẹ nhàng hơn”, anh Võ Việt Phương - thành viên ban nhạc DaLAB, chủ xe Ford - chia sẻ.
Thêm tính năng hỗ trợ chuyến đi dài
Lốp dự phòng là trang bị hữu ích trong tình huống xe bị nổ lốp hay găm đinh trên đường. Tài xế có thể tự thay và tiếp tục hành trình, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí. Tuy nhiên, việc thay lốp đòi hỏi kỹ năng nhất định và cần trang bị dụng cụ chuyên dụng như bộ kích lốp. Đa số tài xế lái xe phổ thông cảm thấy bất tiện về vấn đề này, đặc biệt nữ giới.
“Phụ nữ thường rất ngại đụng chạm đến kỹ thuật. Việc thay lốp cũng vậy, quá nặng và khó nên khi gặp sự cố trên đường, tôi sẽ gọi dịch vụ cứu hộ miễn phí của Ford Việt Nam để được hỗ trợ lập tức”, chị Bảo Ngân – một chủ xe Ford, kinh doanh tự do - nhận định.
EcoSport 2020 bổ sung tính năng cảm biến áp suất lốp. |
Đây cũng là lý do khiến nhiều nhà sản xuất ôtô hướng đến loại bỏ lốp dự phòng, đồng thời trang bị bộ kit vá cùng bơm điện gọn nhẹ, dễ sử dụng. Ở phiên bản nâng cấp, Ford tích hợp công nghệ phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu nguy hiểm trên đường bằng cách bổ sung tính năng cảm biến áp suất lốp. Nhờ đó, lốp dự phòng không đóng vai trò là “chiếc phao cứu sinh” như trước.
Tiết kiệm chi phí, thân thiện môi trường
Không còn lốp dự phòng, trọng lượng xe cũng giảm đáng kể, sử dụng nhiên liệu quả, giúp tiết kiệm chi phí và giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.
“Để hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải, Ford không ngừng tìm cách giảm trọng lượng xe. Và lốp dự phòng là một trong những gánh nặng đầu tiên được loại bỏ”, đại diện Ford Việt Nam chia sẻ.
EcoSport được đánh giá linh hoạt, tiêu hao ít nhiên liệu và khí thải. |
Việc Ford loại bỏ lốp dự phòng giúp phát huy ưu điểm của EcoSport là sự linh hoạt, tạo thế cạnh tranh mới trong cuộc đua doanh số tại thị trường Việt Nam.
Bình luận