Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Lý do Gen Z 'điên đảo' vì thương hiệu MLB từ Hàn Quốc

Sở hữu phong cách đa dạng cùng các thiết kế dẫn đầu xu hướng, MLB trở thành thương hiệu được giới trẻ yêu thích hàng đầu châu Á.

Bo suu tap MLB anh 1

Sự nổi lên của làn sóng monogram khiến đường phố ngập tràn trang phục với hoạ tiết “NY”, những đôi daddy’s shoes mang chữ “Boston” đỏ, chiếc túi Jacquard Hobo, nón lưỡi trai vỏn vẹn một chữ “LA” hay “B”… Bạn có thắc mắc tất cả chúng đến từ đâu?

Bo suu tap MLB anh 2

Họa tiết monogram mang logo đặc trưng MLB được ca sĩ Duy Khánh “lăng xê” nhiệt tình.

Thương hiệu thời trang MLB được phát triển dựa trên biểu tượng của các đội bóng chày nổi tiếng nằm trong Major League Baseball - tổ chức chuyên nghiệp của môn thể thao này.

Khi được cấp phép chính thức sử dụng logo đội bóng, thương hiệu thời trang MLB (thuộc Tập đoàn F&F Hàn Quốc) đã mang tinh thần thể thao vào các thiết kế hiện đại nhưng không kém phần năng động cho các tín đồ “streetwear” (thời trang đường phố).

MLB được xem là một trong những “lá cờ đầu” trong việc đưa thể thao đến gần với đại chúng thông qua thời trang đường phố. Người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra nét đặc trưng của MLB thông qua các họa tiết monogram mang logo NY (New York Yankees), LA (Los Angeles Dodgers), B (Boston Red Sox) hay SF (San Francisco Giants) cùng nhiều biểu tượng đội bóng khác. Tất cả được thể hiện đầy cá tính và thời trang qua các mẫu áo thun, áo khoác bóng chày, mũ bucket, giày Chunky…

Đặc biệt, Chunky được lấy cảm hứng thiết kế từ “dad sneakers” bản to của những năm 1990 là dòng giày làm nên tên tuổi MLB. Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, trong đó có MLB, đã “tái sinh” mẫu giày tưởng lỗi thời trở thành “siêu phẩm” trên toàn thế giới, được mọi tín đồ thời trang, người nổi tiếng và đặc biệt là giới trẻ yêu thích.

Trong khi Bigball Chunky được biết đến với chiếc đế tạo hiệu ứng chiều cao hoàn hảo, sức nóng của Chunky Liner chưa bao giờ hạ nhiệt nhờ dáng giày cổ điển, tinh tế, phù hợp đa dạng kiểu “mix & match”.

Bằng sức hút của mình, MLB chinh phục đông đảo các Việt, trong đó có thể kể đến những cái tên như Thảo Nhi Lê, Amee, Duy Khánh, Jun Phạm, Phí Ngọc Hưng, Jsol, Cara…

Bo suu tap MLB anh 7

Thảo Nhi Lê, Amee, Duy Khánh, Jun Phạm là “fan cứng” nhà MLB.

Thương hiệu MLB hiện có hơn 250 cửa hàng phủ sóng khắp châu Á. Kể từ cửa hàng đầu tiên xuất hiện vào tháng 10/2019 tại Vincom Đồng Khởi, tính đến nay, MLB đã có gần 20 cửa hàng chính hãng tại Việt Nam, trải dài từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, đến TP.HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Biên Hòa và dự kiến tiếp tục mở rộng mạnh mẽ để đáp ứng sự mong mỏi của các “MLB crew” trên cả nước. Đặc biệt, MLB chỉ có duy nhất một nhà phân phối chính hãng, độc quyền thuộc Tập đoàn Maison Retail Management International.

Bo suu tap MLB anh 8

Trong 2 ngày 15/4 và 16/4, thương hiệu MLB mang đến ngày hội “MLB super fan day” với nhiều quà tặng thời trang hấp dẫn khi mua các item thuộc “top cháy hàng” như giày Chunky Liner, Bigball Chunky cùng hàng loạt các mẫu thiết kế được yêu thích khác.

Chương trình hứa hẹn đem đến cho các tín đồ MLB nhiều gợi ý trang phục để cập nhật tủ đồ mùa hè 2023 cũng như sẵn sàng cho những trải nghiệm thú vị mới. Độc giả tham khảo thông tin hệ thống cửa hàng MLB tại đây.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm