Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do giúp mỹ phẩm từ thiên nhiên được chị em ưa chuộng

Với những ưu điểm nổi trội về hiệu quả sử dụng, giá cả, sự thân thiện với môi trường…, mỹ phẩm “xanh” đang được nhiều chị em ưu ái lựa chọn.

Dòng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên đang trở thành xu hướng mới của ngành công nghiệp hoá mỹ phẩm. Các hợp chất hoá học dần được thay thế bằng nguyên liệu thuần khiết như thảo mộc, hoa quả, rau củ… Nhờ đó, các chị em đã có những lựa chọn mới an toàn hơn cho việc làm đẹp của mình.  Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này.
  Mỹ phẩm xanh đang là lựa chọn mới được phái đẹp tin tưởng.
Mỹ phẩm xanh đang là lựa chọn mới được phái đẹp tin tưởng.

Nhiều dưỡng chất

Đa số các thành phần sử dụng trong mỹ phẩm tự nhiên đều không qua xử lý hoá học, không chứa thành phần nhân tạo tổng hợp mà chỉ sử dụng chiết xuất từ hoa, quả, thực vật và khoáng chất. Các nguyên liệu này có nhiều loại dinh dưỡng tự nhiên, và các loại vitamin cho làn da khoẻ mạnh và ổn định. Một số sản phẩm chiết xuất từ lá, rễ, thân cây có cả tính dược học nên vừa có tác dụng trị liệu, vừa có tác dụng nuôi dưỡng da.

An toàn cho da

Ưu điểm lớn nhất của mỹ phẩm tự nhiên so với các mỹ phẩm khác là khả năng tương thích với nhiều loại da và chỉ  số an toàn cao. Quá trình sản xuất dòng sản phẩm này đều trải qua quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt và được các chuyên gia da liễu kiểm chứng. 

Không qua xử lý hóa học, sản phẩm tự nhiên gần như an toàn và phù hợp với tất cả các loại da.
Không qua xử lý hóa học, sản phẩm tự nhiên gần như an toàn và phù hợp với tất cả các loại da.

Đơn cử như Beyond - một trong những thương hiệu đi đầu trong nhóm mỹ phẩm an toàn cho da và thân thiện với môi trường (Eco). Với khẩu hiệu “cho vẻ đẹp an toàn thật sự” (True Eco Beyond), nhãn hàng này tự đề ra 10 nguyên tắc hoạt động nghiêm ngặt xuyên suốt trong toàn bộ quá trình sản xuất từ khâu tìm kiếm nguyên liệu cho đến khâu đóng gói thành phẩm để cho ra đời sản phẩm hiệu quả cao.

Qua quá trình sử dụng, đa số chị em phụ nữ cho rằng mỹ phẩm xanh rất ít kích ứng da, hầu như không có tác dụng phụ. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người có làn da nhạy cảm, dễ bị nổi mụn đỏ hoặc ngứa rát khi dùng mỹ phẩm.

Mùi hương dễ chịu

Vì sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên không sử dụng mùi hương nhân tạo nên đa phần mỹ phẩm tự nhiên có mùi hương dễ chịu, hoặc không mùi. Điều đó tạo được thiện cảm và độ tin cậy cao hơn đối với người tiêu dùng mỹ phẩm vốn không ưa thích các sản phẩm dùng cho da có hương quá nồng.

Giá cả hợp lý

Lấy nguyên liệu từ tự nhiên nên đa số mỹ phẩm dòng này có giá cạnh tranh và phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.
Lấy nguyên liệu từ tự nhiên nên đa số mỹ phẩm dòng này có giá cạnh tranh và phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

Những loại mỹ phẩm tự nhiên có giá thành khá cạnh tranh, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng và người tiêu dùng. Đó cũng là một trong những lý do mỹ phẩm tự nhiên càng thêm được ưa chuộng.

Không thử nghiệm trên động vật

Trong quá trình sản xuất, một số mỹ phẩm được thử nghiệm trên động vật để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Điều này thường bị các hiệp hội bảo vệ động vật lên án kịch liệt. 

Mỹ phẩm xanh gây thiện cảm nhờ sự thân thiện với môi trường.
Mỹ phẩm xanh gây thiện cảm nhờ sự thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, mỹ phẩm tự nhiên lại luôn gây thiện cảm ở vấn đề này. Hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Beyond cho biết các sản phẩm của hãng này tuyệt đối không kiểm nghiệm trên động vật mà được thực hiện trên da liễu do sản phẩm có độ lành tính vô cùng cao cho người sử dụng. Họ cũng hoàn toàn không dùng nguyên liệu chiết xuất từ động vật. Điều này đã góp phần bảo vệ giới tự nhiên lâu dài. Đó là lý do dù mới ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 4/2014, Beyond đã nhận được sự quan tâm cũng như đánh giá cao cả về hiệu quả lẫn phong cách.

Một góc cửa hàng Beyond.
Một góc cửa hàng Beyond.
 

 


Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20-10, Beyond áp dụng chương trình khuyến mãi giảm 20% tất cả các sản phẩm trang điểm. Ngoài ra, với hoá đơn từ 500.000 đồng khách hàng sẽ nhận được thêm chậu hoa tươi xinh xắn;  hoá đơn từ 1.000.000 đồng khách hàng sẽ nhận được cả chậu hoa tươi và chocolate  Bỉ. Độc giả vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm