Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do iKON được yêu mến

Sau 1 năm ra mắt, 7 chàng trai B.I, Bobby, Jinhwan, Junhoe, Yunhyeong, Donghyuk, Chanwoo được đông đảo người hâm mộ yêu quý không chỉ vì âm nhạc của họ.

Ra mắt vào ngày 15/9/2015, 6 tháng sau đó, iKON bán được 270.000 bản album và 4,5 triệu bản nhạc số, chứng tỏ sức hút của 7 chàng trai. 

Chăm chỉ với công việc

Rất nhiều nhóm nhạc của Kpop được thành lập qua các show thi tài năng. Quá trình này luôn căng thẳng vì tính chất cạnh tranh đối đầu. Tuy nhiên, khác với đa số nhóm thần tượng, iKON không chỉ trải qua một mà tới hai chương trình, đó là WIN: Who Is Next? Và Mix & Match.

iKON chinh phuc fan anh 1
Được giới thiệu vào năm 2013, 2 năm sau, iKON mới có thể ra mắt Kpop. Ảnh: SP.

Trong show đầu tiên, họ là Team B cạnh tranh với các học viên của Team A (về sau chiến thắng và trở thành nhóm WINNER). May mắn là 6 thành viên Team B tiếp tục đào tạo ở YG và vượt qua thử thách ở Mix & Match.

Sau quá trình thi kéo dài cùng với nỗ lực và cả nước mắt, cuối cùng 6 chàng trai nhận được kết quả xứng đáng. Khi thành viên mới Chanwoo gia nhập, iKON chính thức được YG “xuất ngũ”, ra mắt Kpop vào tháng 9/2015.

Vũ đạo đỉnh cao

Ngay từ những ngày được đào tạo, nhà sản xuất kiêm giám đốc YG Yang Hyuk Suk đã nhận ra khả năng vũ đạo của iKON. Sở trường của nhóm tiếp tục được cải thiện, và khi tham gia Mix & Match, 6 thành viên ban đầu đã có thể huấn luyện cho các học viên mới.

Tháng 3 đầu năm nay, bài nhảy Get Like Me của nhóm trong thời gian thi Mix & Match gây sốt trở lại trong giới fan Kpop. Ấn tượng hơn là bài tập nhảy RHYTHM TA được tung ra tháng 9/2015 tới nay thu hút gần 10 triệu lượt xem trên Youtube.

iKON chinh phuc fan anh 2
Nhóm sở hữu khả năng vũ đạo điêu luyện, đặc biệt là B.I. Ảnh: Youtube.

Âm nhạc đa dạng

 iKON được định hình là nhóm nhạc theo đuổi hip hop, nhưng khi lấn sang dòng nhạc khác, nhóm không khiến người hâm mộ thất vọng.

Nhóm từng gây ấn tượng với ca khúc mang giai điệu R&B/ Soul Apology trong mini album thứ hai. Bài hát không chỉ đậm chất cảm xúc tới người nghe mà còn khoe chất giọng của các thành viên.

Với những ai yêu thích upbeat hip hop, MV Dumb & Dumber sẽ khiến họ hài lòng. Cho tới nay, iKON tung ra 8 MV khá ấn tượng, chưa kể đĩa nhạc phát hành ở Nhật.  

APOLOGY - iKON APOLOGY nằm trong mini album thứ hai của iKON.

Tình bạn với “đối thủ” cùng nhà WINNER

Mặc dù từng đối đầu nhưng iKON và WINNER có mối quan hệ khá thân thiết. Những khán giả theo dõi WIN: Who is Next  từng chứng kiến tình bạn của các chàng trai.

Trong quãng thời gian thi đấu, họ đều chúc mừng cho chiến thắng của người kia. Cùng trải qua những ngày đào tạo căng thẳng, 2 nhóm nhạc hiểu hơn bao giờ hết những vất vả, khó khăn mà họ phải vượt qua.

iKON chinh phuc fan anh 3
iKON và WINNER là những tân binh được đánh giá cao trong Kpop. Ảnh: Nate.

Gần đây nhất,  thành viên nổi trội của 2 nhóm là Mino và Bobby hợp tác lập nên bộ đôi MOBB. Họ được coi là 2 rapper trẻ hứa hẹn nhất của YG, kế tiếp đàn anh GD &TOP.

 

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm