Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do lễ trao giải thưởng Emmy đình đám chuyển sang thứ hai

Lần đầu tiên sau 38 năm, buổi lễ trao giải thưởng danh giá nhất của ngành công nghiệp truyền hình nước Mỹ diễn ra vào một buổi tối thứ Hai.

Lần cuối cùng buổi lễ trao giải thưởng Emmy được tiến hành trong tối thứ hai là vào tháng 5/1976. Kể từ đó tới nay, giải thưởng tương đương với Oscar dành cho các bộ phim truyền hình Mỹ thường được trao vào một buổi tối chủ nhật của tháng 8 hoặc tháng 9. Tuy nhiên, khán giả sẽ được chứng kiến lễ trao giải Emmy 2014 từ lúc 8 giờ tối thứ hai 25/8, theo giờ địa phương.

Breaking Bad là một trong những ứng viên sáng giá nhất tại Emmy 2014.

Bắt đầu từ năm 2006, khi đài NBC nắm quyền phát sóng lễ trao giải Emmy, thời gian cử hành sự kiện luôn diễn ra vào tháng 8. Theo thông tin từ Hollywood Reporter, sự thay đổi năm nay là do lịch phát sóng Sunday Night Football, một chương trình thể thao có lượng người xem rất cao của đài NBC.

Khi nhắc tới chuyện đổi ngày, trang Deadline cũng cho biết thêm đài NBC đưa ra quyết định kể trên để tránh mâu thuẫn với việc phát sóng của các trận đấu trước mùa giải đến từ Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia. Thêm nữa, NBC còn muốn tránh một lễ trao giải thưởng lớn khác là Video Music Awards của MTV, cũng diễn ra vào ngày chủ nhật 24/8.

Taylor Swift hứa hẹn sẽ đem tới những màn vũ điệu nóng bỏng của MV mới Shake It Off tới MTV VMA 2014.

Hiện buổi lễ trao giải thưởng MTV VMA 2014 được khán giả hết sức chờ đợi, với những tên tuổi hàng đầu trong làng âm nhạc hứa hẹn sẽ biểu diễn trên sân khấu như Taylor Swift, Beyoncé, Nicki Minaj, Rita Ora, Iggy Azalea, Maroon 5, Usher, Ariana Grande và nhóm 5 Seconds of Summer.

Cuối cùng, trong tối ngày 24/8, tập cuối cùng khép lại toàn bộ loạt phim truyền hình đình đám True Blood cũng sẽ được kênh HBO phát sóng. Như vậy, để tránh tới ba chương trình truyền hình khác hấp dẫn, việc NBC quyết định dời ngày trao giải thưởng Emmy sang tối thứ Hai 25/8 là một điều hoàn toàn hợp lý.

Loạt phim truyền hình đình đám True Blood của HBO cũng sẽ khép lại trong tối chủ nhật 24/8.

Giải thưởng Emmy 2014 năm nay là một cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt khi có sự tham gia của nhiều loạt phim truyền hình đình đám và được giới phê bình đánh giá rất cao như Breaking Bad, Downton Abbey, Game of Thrones, House of Cards, Mad Men, True Detective, The Big Bang Theory, Orange is the New Black… Và khán giả sẽ được biết những cái tên thắng cuộc vào tối ngày 25/8 tới.

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm