Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do nên lựa chọn nồi cơm điện đa năng

Để tiết kiệm thời gian và giảm áp lực bận rộn trong ngày Tết, người nội trợ nên chọn nồi cơm điện đa năng.

Với những tính năng hiện đại, bữa cơm của bạn vẫn đảm bảo tròn vị mà lại có thêm thời gian để chu toàn cho các hoạt động đầu năm.

Cơm dẻo, chín đều

Hệ thống nhiệt áp dụng công nghệ đa chiều 360 độ, giúp nhiệt bao quanh nồi nấu tỏa đều và mạnh mẽ. Áp suất nhiệt độ cao giúp nước ngấm hiệu quả vào từng hạt gạo. Đi kèm đó là sức nóng cực mạnh giúp cơm chín đều và ngon hơn.

Van khóa cho môi trường nấu khép kín, hơi nước được tái tạo thành hơi áp suất cao để hấp chín cơm, gia tăng vị ngọt của gạo và giữ cơm nóng, mềm ngon suốt cả ngày.

Bảng điều khiển tự động và bộ hẹn giờ nấu thông minh giúp bạn nấu nhiều món ăn khác nhau đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo thơm ngon.

Toshiba anh 1
Nồi cơm đa năng có ưu điểm nấu nhanh, cơm chín đều.

Nấu nhanh, hạn chế tiêu hao nhiên liệu

Nồi cơm điện thông thường làm chín gạo bằng hoạt động của điện trở nhiệt. Vì vậy thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng do truyền lượng nhiệt lớn ra bên ngoài. Hạn chế nhược điểm đó, nồi cơm điện từ áp dụng công nghệ nấu bằng áp suất và hơi nước tái tạo. Lúc này cơm nấu chín nhanh hơn, ít tiêu hao nhiên liệu.

Công nghệ nấu này giúp hạt cơm tròn căng, không bị bể. Nồi điện tử có khả năng giữ cơm luôn mềm ngon suốt 24 giờ như vừa mới nấu, tránh hiện tượng cơm “đổ mồ hôi” do đậy nắp lâu - nhược điểm của nồi cơm điện thông thường.

Thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ

Không chỉ đa dạng chế độ nấu nướng, nồi cơm điện đa năng thường được thiết kế liền một khối, nhỏ gọn và chắc chắn. Thân nồi có trang bị bảng điều khiển, màn hình hiển thị giờ nấu thiết kế đơn giản, bắt mắt.

Độ bề của nồi cơm điện thể hiện ở chất liệu lòng nồi. Những thương hiệu cao cấp thường lựa chọn chất liệu đặc biết cho bộ phận này. Đơn cử như Toshiba, lòng nồi được phủ lớp chống dính Fluorocarbon resin bền chắc theo thời gian.

Toshiba anh 2
Nồi cơm Toshiba có thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ.

Một số nồi của Toshiba có đáy nồi nấu được thiết kế tròn bầu, nghiêng 60 độ giúp truyền nhiệt đồng nhất, đối lưu nước trong khi nấu mạnh mẽ hơn, cơm nấu càng thêm thơm ngon, tơi xốp. Hộp thoát hơi nước và nắp đậy bên trong nồi có thể tháo lắp dễ dàng giúp việc vệ sinh nhẹ nhàng, nhanh chóng và dễ dàng.

Hãng có nhiều lựa chọn dung tích phù hợp với nhu cầu người dùng. Nồi 0,54 lít phù hợp với những hộ gia đình từ một đến 3 người. Trong khi đó nồi có dung tích 1 và 1,8 lít có thể phục vụ 6 đến 10 khẩu phần ăn. Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây hoặc siêu thị toàn quốc.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm