Khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có mặt tại lễ bế mạc Olympic Rio 2016, cả thế giới phấn khích khi ông xuất hiện trong bộ phục trang của nhân vật Mario nổi tiếng ở loạt trò chơi cùng tên để mở màn phần trình diễn giới thiệu sự kiện thể thao diễn ra tại xứ sở hoa anh đào sau bốn năm nữa.
Trước đó, công chúng được theo dõi một clip dài khoảng 2 phút, nhằm quảng bá cho Olympic Tokyo 2020 với sự xuất hiện của nhiều nhân vật hư cấu nổi tiếng như mèo máy Doraemon, đội trưởng bóng đá Tsubasa, Pac-Man hay cô mèo không miệng Hello Kitty.
Trên các diễn đàn Internet lúc này tại Nhật Bản, có rất nhiều cuộc tranh luận xung quanh đoạn phim. Không ít người tỏ ra tiếc nuối khi Pikachu và nhiều sinh vật dễ thương của Pokémon vắng mặt, cho dù trò chơi Pokémon GO hiện vẫn là cơn sốt trên toàn cầu.
Đơn vị phụ trách quảng bá cho sự kiện Olympic Tokyo 2020 chia sẻ họ đã thực hiện clip từ hồi đầu năm, tức thời điểm Pokémon GO chưa ra mắt.
Họ không lường trước được trò chơi lại “gây bão” dữ dội đến như vậy, và từng nghĩ rằng các Pokémon chưa chắc đã nổi tiếng bằng những Doraemon, Hello Kitty và Mario ở bên ngoài Nhật Bản.
Đội ngũ thực hiện clip quảng bá Olympic Tokyo 2020 không lường trước được sức mạnh lúc này của thương hiệu Pokémon GO. Ảnh: Niantic |
Có một thực tế rằng loạt Super Mario đến nay vẫn là thương hiệu game bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 320 triệu bản bán ra trên khắp toàn cầu, tức cao hơn Pokémon rất nhiều.
Không chỉ có fan của Pokémon, người hâm mộ của một số thương hiệu lớn như Dragonball (Bảy viên ngọc rồng), Sailor Moon (Thủy thủ mặt trăng), Naruto, Totoro và người máy Gundam cũng cảm thấy tiếc nuối khi thần tượng của mình vắng mặt ở clip quảng bá Olympic Tokyo 2020.
Họ hy vọng rằng những nhân vật mà mình ưa thích sẽ có cơ hội xuất hiện tại lễ khai mạc hoặc bế mạc sự kiện thể thao diễn ra tại Tokyo sau đây bốn năm.