Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý giải nguyên nhânHan Ji Won lên ngôi 'nữ hoàng drama' Hàn

Những lý do kênh truyền hình nổi tiếng thế giới CNN gọi Han Ji Won là “nữ chiến binh Angelina Jolie của Hàn Quốc”

Tên gọi này do chính báo chí nước ngoài ưu ái đặt cho “đả nữ” khả ái của màn ảnh Hàn - Han Ji Won. Duyên nghệ thuật đến với Han Ji Won từ khá sớm khi cô 18 tuổi với vai diễn nhỏ trong bộ phim truyền hình Tears of the Dragon. Từ một cô ca sĩ để trở thành nữ diễn viên hành động hàng đầu xứ Hàn không hề đơn giản và những gì mà người hâm mộ biết về Han Ji Won đã được làm nên bởi sự hi sinh, cống hiến cả về thân thể và tài năng cho nghệ thuật.

Với vẻ ngoài xinh đẹp, trong sáng của Han Ji Won, có lẽ con đường thành công sẽ đơn giản hơn nếu cô chọn lựa những thể loại phim tình cảm nhẹ nhàng thể hiện những vai tiểu thư nhà giàu hay những nàng lọ lem biết khóc. Nhưng Han Ji won đã chọn một con đường khó khăn – trở thành một nữ diễn viên hành động. Chính cá tính mạnh mẽ, cùng quyết tâm cao độ và lòng đam mê với nghề không chỉ ở trên phim mà ngay trong ở đời thực mới làm nên một “chiến binh” Han Ji Won như bây giờ.

Là “nữ hoàng drama” Han Ji Won luôn cháy hết mình và nhiệt huyết đối với mỗi một tác phẩm mình tham gia. Xuất hiện với tư cách là một diễn viên hành động bắt đầu với dự án phim Demo (Huyền thoại lữ khách). Đây là bộ phim cổ trang đình đám nhất năm 2004 của Hàn Quốc. Phim gây ấn tượng mạnh cho khán giả với những pha võ thuật hoành tráng và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên nổi tiếng trong đó có Ha Ji Won là nữ chính. Trong phim cô là một nữ tướng giỏi giang, xinh đẹp, kiên cường và một tình yêu tay ba đẫm nước mắt với Lee Seo Jin và Kim Min Joon. Bộ phim đã đoạt rất nhiều giải thưởng, tạo nên tên tuổi cho diễn viên chính là Ha Ji Won và Lee Seo Jin.

Có những thành công ban đầu với Damo, Han Ji Won liên tiếp tham gia vào nhiều bộ phim đình đám có mức rating kỉ lục. Trong bộ phim ăn khách nhất nhì năm 2004 của đài SBS What happened in Bali, Han Ji Won đã nên duyên với “đệ nhất mĩ nam Hàn” Jo In Sung. Năm 2006, Han Ji Won hóa thân thành kĩ nữ nổi tiếng nhất Triều Tiên - Hwang Jin Yi. Là một diễn viên hành động luôn hết mình với vai diễn, trong phim này Han Ji Won đã thể hiện khả năng biểu diễn trên dây của một kĩ nữ Triều Tiên ở độ cao 1,5 m mà không cần cần người đóng thế.

Năm 2011, bộ phim truyền hình đình đám của đài SBS, Secret Garden đã trở thành một hiện tượng cả châu Á. Không cần nói nhiều về độ nổi tiếng của bộ phim và những gì mà nó đã đạt được. Han Ji Won trong phim đã khiến cho mọi người ngưỡng mộ không chỉ vì vẻ đẹp dễ thương, và tình yêu nảy sinh trong tình huống tương đối kì quặc với “đại diện tầng lớp lãnh đạo” giám đốc Kim Joo Won mà còn bằng những pha hành động mạo hiểm của nhân vật nữ diễn viên đóng thế (cascadeur). Năm 2012, Han Ji Won trở thành “hoàng hậu Hàn Quốc” trong bộ phim giả tưởng The King 2 Hearts về chế độ quân chủ lập hiến của Hàn trong giai đoạn hiện đại.

Han Ji Won trong Hwang Jin Yi.
Han Ji Won trong Secret Garden.

Là người con gái trông rất mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng dễ thương, những bộ phim truyền hình lãng mạn có cô tham gia luôn tạo dựng được mẫu nhân vật chính cá tính, nghị lực và vô cùng thu hút. Han Ji Won còn là một sát thủ phòng vé, là nữ diễn viên đầu tiên lập kỉ lục phòng vé với 10 triệu người đến rạp.

Tổng hợp những cảnh hành động của Han Ji Won có thể kể ra là kiếm khách (Damo), đi trên dây (Hwang Jin Yi), thể dục nhịp điệu (Sex is Zero), boxing (Miracle on 1st Street), kĩ thuật xạ kích, lặn biển (Sector 7), điều khiển ô tô (Secret Garden),… quá khó khăn cho một cô gái với vô số lần bị chấn thương khi đóng phim. Trên chương trình talk show Win Win (KBS2), Han Ji Won từng thổ lộ: “Nghĩ lại thì thấy tôi không có chỗ nào là chưa từng bị thương cả, từ đầu tới chân”.

Han Ji Won đã vượt qua đau đớn và luôn hết mình với công việc. Không bao giờ từ bỏ, cô luôn thử thách mình ở những vai diễn mới. Một diễn viên yêu hành động, một cô gái toàn thân võ nghệ, những mảnh ghép của nước mắt, sự nỗ lực, sự vươn lên đã làm nên bức chân dung của “nữ hoàng hành động” Han Ji Won. Han Ji Won mới trở lại với người xem bằng dự án truyền hình cổ trang quy mô lớn của đài MBC - Empress Ki.

Luôn tuôn tiến về phía trước và làm việc chăm chỉ những bộ phim của Han Ji Won đều có những thành công nhất định. Han Ji Won là một trong những nữ diễn viên hàng đầu ở Hàn Quốc.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm