Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý giải pha ăn mừng khiêu khích CĐV đối phương của tiền đạo Juventus

Sau khi ghi bàn ở phút 85 vào lưới Cagliari, tiền đạo trẻ Moise Kean có pha ăn mừng giang tay như khiêu khích CĐV đối thủ. Nguyên nhân là anh đã bị phân biệt chủng tộc.

Juventus gặp Cagliari tại vòng 30 Serie A mà không có Ronaldo. Người thay anh lĩnh xướng hàng công là chân sút trẻ Moise Kean, năm nay mới 19 tuổi.

90 phút trên sân, Kean chơi khá tốt và có một pha lập công ở phút 85. tuy nhiên, ít ai biết trong những phút trước đó, Kean phải chơi dưới áp lực nặng nề từ những lời lẽ phân biệt chủng tộc trên khán đài sân Cagliari.

phan biet chung toc anh 1
Pha ăn mừng "không cảm xúc" của Moise Kean.

Không chỉ mình Kean, tiền vệ Matuidi cũng là nạn nhân của những hành vi phân biệt chủng tộc trong trận đấu. Các CĐV Cagliari liên tục hú tiếng khỉ, và tiếng hú của họ ngày một lớn hơn với mục đích nhắm vào 2 cầu thủ nói trên.

Tình trạng tệ tới mức đội trưởng Luca Ceppitelli của Cagliari phải yêu cầu chính những CĐV đội nhà dừng hành vi phi thể thao này lại, nhưng vẫn không thay đổi được gì.

Dẫu vậy, Moise Kean vẫn vượt qua những áp lực để ghi bàn ấn định kết quả 2-0 cho Juventus từ đường căng ngang thuận lợi của Bentancur. Ngay sau đó, Kean có pha ăn mừng nhìn thẳng về phía các CĐV Cagliari, chĩa tay ra 2 bên như khiêu khích đối phương.

Hành động này được cho là đáp trả những hành vi phi thể thao mà anh đã phải nhận. Sau trận, chính Kean thừa nhận đây là cách anh đáp trả với những kẻ phân biệt chủng tộc.

phan biet chung toc anh 2
Kean có bàn thắng ở phút 85 trận đấu với Cagliari. 

Tuy vậy, đàn anh Bonucci của Kean không hài lòng với màn ăn mừng này. Bonucci nói: "Trên khán đài đã xuất hiện những hành vi phân biệt chủng tộc, nhưng Kean lẽ ra cũng không nên ăn mừng như vậy. Cả hai bên đều có lỗi".

HLV Allegri của Juventus cũng không hài lòng với pha ăn mừng của cậu học trò: "Kean không nên ăn mừng với thái độ như thế. Cậu ấy còn trẻ và còn phải học hỏi nhiều. Tuy nhiên, đúng là có những thứ không nên được phát ra từ trên khán đài".

phan biet chung toc anh 3
Bảng xếp hạng Serie A. Ảnh: Tiểu Long.
HLV Juventus tiết lộ thời điểm Ronaldo tái xuất HLV Allegri lên tiếng trấn an người hâm mộ với thông báo Cristiano Ronaldo đã tập luyện trở lại và sẽ thi đấu khi bình phục hoàn toàn chấn thương.

Ronaldo vắng mặt, thần đồng Moise Kean tỏa sáng giúp Juve chiến thắng

Ronaldo vẫn không thể ra sân vì chấn thương, nhưng Juventus vẫn biết cách giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của Cagliari tại vòng 30 Serie A.

Phúc Long

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm