Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu

Dù đã lên kế hoạch làm đám cưới nhưng Lý Hải tiết lộ khi diễn cảnh âu yếm với người yêu Minh Hà, anh vẫn "xấu hổ lắm".

Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu

Dù đã lên kế hoạch làm đám cưới nhưng Lý Hải tiết lộ khi diễn cảnh âu yếm với người yêu Minh Hà, anh vẫn "xấu hổ lắm".

- Quen với những dòng nhạc thị trường sôi động, nhộn nhịp bỗng dưng Lý Hải chuyển sang hát về môi trường. Điều gì khiến anh thay đổi đến vậy?

- Trước khi làm album Trọn đời bên em 10, Lý Hải đã từng nói là sau khi album này phát hành Lý Hải sẽ thay đổi bản thân mình. Vì thế, hát một dòng nhạc mới với chủ đề mới, vượt khỏi những chủ đề về tình yêu là bước khởi đầu của Lý Hải. Hơn nữa, trước giờ ở nước ngoài đã có rất nhiều ca khúc viết về môi trường, nhưng ở Việt Nam chưa có một ca khúc nào tập trung vào chủ đề này trong khi vấn đề môi trường đang là một vấn đề cấp thiết được cả thế giới quan tâm. Bởi vậy, Lý Hải muốn gửi ca khúc Màu xanh đến mọi người như một thông điệp kêu gọi mọi người cùng có ý thức giữ gìn môi trường trong sạch.

Trong năm nay khí hậu ở Việt Nam thay đổi một cách đột ngột, đặc biệt là những ngày gần đây thời tiết Sài Gòn trở nên oi bức khủng khiếp. Từ thực tế này Lý Hải đã mang vào video clip của mình những gam màu xanh mát, hy vọng mọi người trân trọng và gìn giữ môi trường hơn. Lý Hải cũng nghĩ rằng tuyên truyền giáo dục ý thức môi trường thông qua âm nhạc đôi khi lại dễ nhớ hơn nhất là đối với trẻ nhỏ. Vì thế đề tài môi trường được Lý Hải chọn đầu tiên cho sự thay đổi của mình, Lý Hải muốn đóng góp một chút công sức nhỏ của mình vì cộng đồng.

Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu
Lý Hải "đổi vị" cho album mới

- Anh nói rằng "trước giờ ở nước ngoài đã có rất nhiều ca khúc viết về môi trường, nhưng ở Việt Nam chưa có một ca khúc nào tập trung vào chủ đề này". Liệu anh có nhầm không khi những ca khúc về môi trường xuất hiện khá nhiều ở Việt Nam?

- Ý tôi muốn nói “tập trung vào chủ đề này” có nghĩa là làm sao để ca khúc gây được sự chú ý của nhiều người về môi trường. Thường thì những ca khúc về tình yêu luôn được mọi người nghe nhiều hơn là những ca khúc viết về môi trường hay xã hội. Vì thế, khi thực hiện chủ đề này tôi đã chọn giai điệu nhạc cho ca khúc trẻ và hiện đại hơn để ca khúc phù hợp với thị hiếu khán giả hiện nay, với hy vọng khi mọi người yêu thích ca khúc, họ sẽ nghe nhiều, nghe mỗi ngày, đó là một cách gián tiếp giúp mọi người luôn nhớ tới việc bảo vệ mội trường và sự quan trọng của môi trường. Khi làm video cho ca khúc này tôi cũng đi tuyên truyền ở nhiều trường học và khắp nơi vận động hàng triệu chữ kí để thu hút sự quan tâm của mọi người đối với chủ đề môi trường - vì trước nay ít ai nghe nhạc môi trường để giải trí.

- Cảm nhận của anh về những chuyến đi này?

- Điều đầu tiên tôi thấy nghệ sĩ đi tuyên truyền là có thể mang lại hiệu quả rất cao. Khi tôi đi đến đâu mọi người cũng túm tụm lại rất đông. Đầu tiên họ tò mò xem tôi như thế nào và tôi đang làm gì mà không cần phải có bất kỳ ai đứng ra kêu gọi hoặc gây chú ý. Sau đó khi biết được tôi đang đi làm clip vì môi trường và vận động chữ kí cho chiến dịch vì màu xanh trái đất thì hầu hết mọi người ủng hộ rất nhiệt tình, tuy nhiên không phải là tất cả. Thật sự tôi cũng gặp một số khó khăn cản trở hành động của mình. Nói thật lúc ấy tôi cũng cảm thấy bức xúc nhưng nghĩ lại thôi thì sức mình làm được tới đâu thì làm. Tôi chỉ biết cố gắng hết sức mình thôi, nhưng tôi vẫn hy vọng ngày sẽ nhiều người quan tâm về gữi gìn môi trường ở Việt Nam.

- Tại sao ở thời điểm này anh mới quan tâm đến việc tuyên truyền để bảo vệ môi trường mà không phải là trước đây vì môi trường không phải bây giờ mới bị ô nhiễm?

- Dòng nhạc của tôi trước nay là dòng nhạc giải trí, khán giả của tôi cũng nghe nhạc giải trí và thường thì những ca khúc giải trí đều viết về tình yêu như tôi đã nói ở trên. Rất hiếm khi khán giả nghe nhạc về môi trường hàng ngày để giải trí, mà những ca khúc về môi trường thường chỉ sử dụng vào những dịp tuyên truyền đặc biệt. Từ lâu tôi đã muốn hát để tuyên truyền bảo vệ môi trường nhưng không biết lmà thế nào để bài hát của mình thực sự có hiệu quả. Những năm gần đây khí hậu thế giới thay đổi thất thường, nhiều thiên tai hơn, đặc biệt là từ vài tháng trở lại đây khí hậu Sài Gòn biến đổi thất thường, làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt cả thành phố. Tôi dường như ngộp thở mỗi khi bước ra đường và tôi cảm thấy mình phải làm một điều gì đó để thức tỉnh mọi người hãy cứu lấy môi trường trước khi quá muộn. Album phát hành ngay thời điểm này có lẽ là vì thế.

- Vậy có nghĩa album lần này chỉ có 1 ca khúc duy nhất tên "Màu xanh"?

- Ca khúc Màu xanh nằm trong một album đơn của gồm khoảng hơn 10 bài của Lý Hải trong thời gian sắp tới. Nhưng tôi đưa ca khúc Màu xanh ra trước để đúng vào sự kiện Giờ trái đất vừa qua.

- Vậy 9 bài còn lại cũng sẽ có nội dung nói về môi trường?

- Không, 9 bài còn lại sẽ là những nội dung khác nhưng nó cũng ít nhiều có liên quan đến môi trường.

- Anh kỳ vọng gì vào album này?

- Đây chỉ là một album đơn không phải là series phim ca nhạc mà hàng năm tôi sản xuất. Các bài trong album sẽ quay theo clip đơn lẻ nhưng với những hình ảnh đẹp và mới mẻ của Lý Hải cùng với sự thay đổi ở dòng nhạc và cách hòa âm theo phong cách hiện đại hơn.

- Nghe nói trong số các clip lần này có sự xuất hiện của Minh Hà – vợ chưa cưới của anh?

- Minh Hà có cùng tôi quay trong một ca khúc, tôi định giữ bí mât đến phút chót nhưng thế này thì tôi đành phải khai ra luôn. Ban đầu Minh Hà không đồng ý quay vì cô ấy nói rằng tôi xuất hiện cùng những người mẫu khác sẽ mới lạ hơn cô ấy. Đã lâu rồi chúng tôi không quay cùng nhau, hy vọng đây là sẽ là một món quà cho khán giả.

Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu
Lý Hải và vợ sắp cưới Minh Hà

- Anh và Minh Hà có thực sự ăn ý nhau khi diễn trong các clip?

- Thật sự tôi và Minh Hà cũng đã làm việc với nhau nhiều lần nên các cảnh quay đều kết hợp khá nhanh ngoại trừ diễn cảnh yêu nhau. Tôi hay mắc cỡ khi diễn những cảnh lãng mạn nhất là âu yếm người yêu, Minh Hà thường đùa hay là diễn với cô ấy nên giả vờ thế.

- Diễn với người yêu mình mà mắc cỡ?

- Ở ngoài đời tôi cũng ít khi nào có những hành động lãng mạn như trên phim ảnh vì tính tôi xưa nay vốn nhút nhát, nên khi quay tôi cũng không biết thể hiện thế nào. Với lại cứ mỗi lần tôi với Minh Hà quay cảnh yêu nhau là cả đoàn phim rất hay chọc ghẹo như là xúi hôn nhau đi, ôm nhau đi làm tôi rất hay mất tập trung và ngại... Bởi thế có khi quay với người khác lại dễ hơn quay với người yêu mình.

- Vậy mỗi lần muốn bày tỏ tình cảm của mình với người yêu mình anh thường làm gì?

- Tôi thuộc tuýp người ít bộc lộ, phô trương tình cảm ra ngoài vì vậy nếu so việc bày tỏ tình cảm như những cử chỉ chăm lo, âu yếm của tôi với người khác có lẽ tôi thua xa. Tôi chỉ biết sống thật với cô ấy để Hà luôn biết được tôi yêu cô ấy chân thành và luôn bên cạnh để là nơi nương tựa bất cứ lúc nào cô ấy cần.

- Nói vậy chắc nụ hôn đầu để lại trong anh nhiều kỷ niệm lắm?

- Khi tôi học lớp 11, tôi có thích một cô bạn gái học dưới mình một lớp, tuy nhiên cả hai đứa đều nhút nhát đến nắm tay cũng không dám nắm. Cuối năm đó Lý Hải lên thành phố học, trước ngày đi tôi mời cô bạn mình đi uống nước, khi đưa cô ấy về đến cổng nhà, bất chợt cô ấy ôm chầm lấy tôi rồi hôn vào má sau đó chạy thật nhanh vào nhà. Tôi đứng trước cửa nhà cô ấy bần thần hơn 15 phút, cả buổi tối hôm đó và ngày hôm sau tôi cứ cười mỉm một mình.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh hòa mình cùng thiên nhiên của chàng ca sĩ này:

Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu
Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu
Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêuLý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu
Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu
Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu
Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu
Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu
Lý Hải 'mắc cỡ' khi diễn cùng người yêu

Tùng Lâm

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm